DHKT

Khai mạc đợt Khảo sát chính thức đánh giá ngoài 02 chương trình đào tạo Luật Kinh tế và Quản lý nhà nước

23/09/2023

Chiều ngày 23/9, Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN phối hợp với Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội (VNU - CEA) long trọng tổ chức Khai mạc đợt Khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài chất lượng 02 chương trình đào tạo Luật Kinh tế và Quản lý nhà nước của Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN.


Tham dự buổi Khai mạc có quý vị đại biểu đến từ Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội: PGS.TS. Đinh Văn Toàn, Phó Giám đốc Trung tâm, Chủ tịch Hội đồng Kiểm định Chất lượng giáo dục đồng thời là Thành viên thường trực Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài.

Về phía Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài có GS.TS. Trần Trung, Giám đốc Học viện Dân tộc, Trưởng đoàn; TS. Trần Hữu Lượng, Trưởng phòng Hợp tác - Phát triển, Trung tâm KĐCLGD-ĐHQGHN, Thư ký đoàn cùng các thành viên trong đoàn.


Về phía Đại học Đà Nẵng có PGS. TS. Đinh Thành Việt, Trưởng Ban Đảm bảo chất lượng giáo dục; Về phía Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN có PGS. TS. Nguyễn Mạnh Toàn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường, PGS. TS. Võ Thị Thúy Anh, Phó hiệu trưởng phụ trách, PGS. TS. Lê Văn Huy, Phó hiệu trưởng, TS. Huỳnh Thị Hồng Hạnh, Phó hiệu trưởng Nhà trường cùng đại diện lãnh đạo các Phòng, Trung tâm, lãnh đạo khoa Luật, Lý luận chính trị và các thầy giáo, cô giáo, cán bộ hỗ trợ, sinh viên của Trường.


PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh, Phó Hiệu trưởng phụ trách gửi lời cảm ơn đến Đoàn chuyên gia Đánh giá ngoài đã dành thời gian, tâm sức nghiên cứu báo cáo tự đánh giá tham gia đợt khảo sát chính thức này

Phát biểu chào mừng tại buổi khai mạc, PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh, Phó Hiệu trưởng phụ trách nhà trường nhận định: Chúng tôi tin rằng qua đợt khảo sát đánh giá chất lượng 2 CTĐT Luật Kinh tế và Quản lý Nhà nước lần này, Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài sẽ có những nhận định, tham vấn hữu ích cho Nhà trường nói chung và 02 chương trình đào tạo được đánh giá lần này nói riêng trong quá trình tiếp tục cải tiến và nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu của xã hội. Trong thời gian Đoàn đánh giá làm việc tại Trường, chúng tôi cam kết sẽ đảm bảo các điều kiện làm việc, cử cán bộ viên chức phối hợp chặt chẽ với Trung tâm kiểm định và thành viên Đoàn để thực hiện các hoạt động khảo sát một cách hiệu quả, đúng kế hoạch và đảm bảo các yêu cầu của Đoàn. 

Được thành lập năm 1975, trải qua 48 năm xây dựng và trưởng thành, trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng đã đào tạo cho đất nước gần 60 nghìn cử nhân và hàng nghìn thạc sĩ, tiến sĩ. Hiện nay, Trường có 400 cán bộ viên chức, gần 15 nghìn sinh viên, 19 ngành đào tạo bậc đại học, 7 ngành bậc thạc sĩ và 4 ngành đào tạo bậc tiến sĩ, là một trong các trường đại học hàng đầu trong đào tạo, nghiên cứu khối ngành Kinh tế, Kinh doanh và quản lý và cũng là một trong hơn 20 trường thực hiện tự chủ đại học trong cả nước.

ThS. Trịnh Thị Nhung - Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội công bố các Quyết định thành lập các Đoàn Chuyên gia đánh giá ngoài CTĐT

Xây dựng văn hóa chất lượng hướng đến đảm bảo và kiểm định chất lượng Cơ sở giáo dục nói chung và các chương trình đào tạo nói riêng luôn là một trong những mục tiêu quan trọng mà Trường ĐH Kinh tế đã và đang quyết tâm thực hiện trong suốt thời gian qua. Thông qua hoạt động đánh giá và cải tiến chất lượng thường xuyên, Nhà trường đã kiểm định thành công chất lượng Cơ sở giáo dục chu kỳ 2 vào năm 2021 và đến nay đã có 8 Chương trình đào tạo đạt chuẩn AUN-QA. Văn hóa chất lượng được xây dựng và lan tỏa, hệ thống Đảm bảo chất lượng bên trong dần được hoàn thiện.


Đại diện Khoa Lý luận chính trị trình bày tổng quan về chương trình đào tạo được đánh giá

Đại diện Khoa Luật trình bày tổng quan về chương trình đào tạo  Luật Kinh tế

Nằm trong kế hoạch đảm bảo chất lượng của nhà trường, sau hơn một năm thực hiện các hoạt động tự đánh giá, 2 chương trình đào tạo Luật kinh tế và Quản lý nhà nước đã hoàn thành báo cáo tự đánh giá, được thẩm định và sẵn sàng cho đợt khảo sát chính thức hôm nay. Đại diện Khoa Luật và Khoa Lý luận chính trị trình bày tổng quan về 2 chương trình đào tạo: Luật Kinh tế và Quản lý Nhà nước. Đồng thời phân tích những điểm mạnh, điểm tồn tại, và cam kết cải tiến chất lượng giáo dục, cải tiến chất lượng đào tạo trên cơ sở đổi mới chương trình, nội dung giáo dục, phương pháp dạy học và tạo điều kiện tốt nhất cho người học. Bên cạnh đó, sẽ phân tích và xây dựng kế hoạch cụ thể để khắc phục những điểm tồn tại đã chỉ ra trong quá trình tự đánh giá và đánh giá ngoài. Hai Khoa cũng hi vọng rằng, kết quả đánh giá ngoài sẽ giúp khoa có cái nhìn tổng quát, toàn diện từ quan điểm của đồng nghiệp, các chuyên gia giáo dục và xã hội, từ có kế hoạch cải tiến chương trình đào tạo có hiệu quả trong thời gian tới.


Ghi nhận những nỗ lực của Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN, PGS.TS. Đinh Văn Toàn, Phó Giám đốc Trung tâm, Chủ tịch Hội đồng Kiểm định Chất lượng giáo dục thay mặt lãnh đạo Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội đánh giá cao công tác chuẩn bị của Nhà trường cho khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài của 02 chương trình đào tạo. Đặc biệt là công tác triển khai việc đánh giá ngoài thực hiện đúng theo quy trình, quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và trên tinh thần trung thực, công bằng, khách quan.


Đại diện lãnh đạo Nhà trường tặng hoa chúc mừng và cảm ơn Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội 

và Đoàn đánh giá ngoài

Kiểm định CTĐT là yêu cầu bắt buộc đối với các cơ sở giáo dục (CSGD) đại học Việt Nam. Kết quả kiểm định không chỉ là căn cứ quan trọng để góp phần cải tiến, nâng cao chất lượng và chứng minh trách nhiệm giải trình của CSGD mà còn là điều kiện thực hiện quyền tự chủ của Nhà trường. Với mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu xã hội, Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN đã xác định mục tiêu thực hiện tự đánh giá và kiểm định chất lượng tất cả các CTĐT của Trường. 


Theo kế hoạch, Khảo sát chính thức đánh giá ngoài 02 chương trình đào tạo Luật Kinh tế và Quản lý nhà nước tại Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN sẽ diễn ra trong 04 ngày, từ ngày 23/9/2023 đến ngày 26/9/2023. Sau buổi khai mạc ngày hôm nay, các ngày kế tiếp, Đoàn đánh giá ngoài sẽ nghiên cứu các hồ sơ minh chứng, tài liệu; tham quan, phỏng vấn và thảo luận tại các phòng, ban; tham quan, khảo sát thư viện, phòng thực hành,…; phỏng vấn cán bộ quản lý, giảng viên, đội ngũ hỗ trợ, người học, cựu sinh viên, nhà tuyển dụng.

Trung tâm CNTT&TT