DHKT

Tập huấn đánh giá mức đạt chuẩn đầu ra học phần và chương trình đào tạo

27/03/2021

Nhằm giúp đội ngũ cán bộ, giảng viên nắm rõ cách thức thực hiện đo lường và đánh giá mức độ người học đạt chuẩn đầu ra của từng học phần và chương trình đào tạo, ngày 26/3/2021, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng tổ chức hội nghị tập huấn “Đo lường đánh giá mức độ người học đạt được các chuẩn đầu ra học phần và chương trình đào tạo”. Đến dự hội nghị và trình bày tại tập huấn có PGS.TS. Đinh Thành Việt – Trưởng Ban – Ban Đảm bảo chất lượng giáo dục Đại học Đà Nẵng; về phía Trường Đại học Kinh tế có PGS.TS. Nguyễn Mạnh Toàn – Hiệu trưởng, lãnh đạo các khoa, phòng, Tổ trưởng các bộ môn và đông đảo giảng viên Nhà trường.


Phát biểu khai mạc tập huấn, PGS.TS. Nguyễn Mạnh Toàn nhấn mạnh các bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục của Bộ Giáo dục và đào tạo cũng như của AUN-QA ngày càng có yêu cầu khắt khe hơn về đánh giá mức độ người học đạt được chuẩn đầu ra. Chính vì vậy, công tác tập huấn là cở sở quan trọng cho việc cải tiến các chuẩn đầu ra, nội dung chương trình, cũng như các phương pháp dạy và học. Ban Giám hiệu Nhà trường cũng mong muốn cán bộ, giảng viên tham gia tập huấn phát huy tinh thần trách nhiệm cao, tiếp thu và vận dụng những nội dung tập huấn vào thực tiễn quá trình rà soát, hoàn thiện các chương trình đào tạo và các học phần một cách tốt nhất. Từ đó góp phần vào việc nâng cao chất lượng đào tạo và vị thế của Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng, hướng đến mục được xếp hạng cao trong nhóm các trường đại học thuộc lĩnh vực kinh tế và quản trị kinh doanh của khu vực Đông Nam Á.


PGS.TS. Nguyễn Mạnh Toàn nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác tập huấn

Trong nội dung chương trình tập huấn, PGS.TS. Đinh Thành Việt – Báo cáo viên tập huấn đã giới thiệu các nội dung liên quan đến đánh giá mức độ đạt được của chuẩn đầu ra gồm:

- Sơ lược về đo lường đánh giá mức độ đạt được các chuẩn đầu ra học phần và chương trình đào tạo

- Rà soát chuẩn đầu ra PI chuẩn đầu ra của các chương trình đào tạo chuẩn bị kiểm định

- Rà soát các đề cương chi tiết học phần, đặc biệt là các chuẩn đầu ra học phần và các phương pháp kiểm tra đánh giá, phương pháp giảng dạy học tập đã mô tả trong đề cương chi tiết học phần.



PGS.TS. Đinh Thành Việt chia sẻ tại buổi tập huấn

Ứng dụng những kiến thức, kinh nghiệm trong việc quá trình đánh giá mức độ chuẩn đầu ra học phần và chương trình đào tạo, PGS.TS. Đinh Thành Việt đã tổ chức thực hành đối với thầy, cô cho các nội dung: Xây dựng các bài kiểm tra đánh giá (các đề thi cuối kỳ, giữa kỳ,…) phù hợp với các chuẩn đầu ra học phần; Đo lường đánh giá mức độ người học đạt được các chuẩn đầu ra học phần; Đo lương đánh giá mức độ người học đạt được các PI và các chuẩn đầu ra chương trình đào tạo. Ngoài ra, PGS.TS. Đinh Thành Việt cũng đã trao đổi và chia sẻ tất cả những thông tin liên quan đến đánh giá chất lượng chương trình đào tạo, chuẩn đầu ra và công tác dạy học, kiểm tra, đánh giá học phần với các thầy, cô tham gia trong buổi tập huấn. 


Trung tâm CNTT & TT