DHKT

Mạng lưới đối tác

Hoạt động hợp tác giáo dục giữa Khoa và Doanh nghiệp

Mối quan hệ hợp tác giữa Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng nói chung và Khoa Thống kê - Tin học nói riêng với doanh nghiệp là một hoạt động quan trọng được đặc biệt quan tâm trong chiến lược phát triển của Nhà trường. Doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng, cung cấp thông tin thị trường tuyển dụng, tư vấn, cộng tác với Khoa trong việc thiết kế chương trình giáo dục, phương pháp giảng dạy, công nghệ mới,… Đồng thời, DUE và Khoa cung cấp nguồn nhân lực được đào tạo chuyên sâu, đáp ứng nhu cầu thị trường, yêu cầu của doanh nghiệp. Các Doanh nghiệp cũng hợp tác nghiên cứu và chuyển giao các sản phẩm nghiên cứu vào hoạt động kinh doanh.

Lễ ký kết văn bản ghi nhớ MOU giữa DUE, Khoa Thống kê – Tin học và Doanh nghiệp

Trong những năm gần đây, Khoa Thống kê - Tin học đã đóng vai trò cầu nối trong việc ký MOU giữa DUE với nhiều doanh nghiệp như FPT Software, TMA Solutions, Fast, Bravo, ... Từ những sự hợp tác này, chúng tôi đã phối hợp với các doanh nghiệp này trong nhiều hoạt động đào tạo khác nhau như:

1.1. Hợp tác với các chuyên gia đến từ các Doanh nghiệp trong giảng dạy:

Chương trình đào tạo ngành Hệ thống thông tin quản lý được đào tạo theo cơ chế đặc thù nên 30% tổng thời lượng chương trình được giảng dạy bởi các chuyên gia của doanh nghiệp. Chuyên gia tham gia giảng dạy với hai hình thức: Đồng giảng dạy với giảng viên cho một học phần hoặc giảng dạy tất cả thời gian của học phần.

Ngoài ra, các chuyên gia đến từ doanh nghiệp còn tham gia giảng dạy ngoại khóa các môn như: Phương pháp khảo sát, Thống kê kinh tế, Thống kê tài chính, …

Buổi học có sự tham gia giảng dạy của các chuyên gia đến từ doanh nghiệp

 

1.2. Phối hợp với doanh nghiệp trong tư vấn nghề nghiệp và cung cấp cơ hội việc làm:

Hàng năm, Khoa Thống kê - Tin học tổ chức các hội thảo về nghề nghiệp với các doanh nghiệp, cựu sinh viên và sinh viên. Các doanh nghiệp chia sẻ thông tin về nhu cầu nhân lực, vị trí công việc, cơ hội việc làm cho sinh viên của khoa nhằm giúp sinh viên có định hướng nghề nghiệp, nhận thức, thái độ đúng đắn trong quá trình học tập tại trường. Ngoài ra, doanh nghiệp còn tạo cơ hội việc làm cho sinh viên thông qua kênh truyền thông của Khoa để thông báo tuyển dụng hoặc hội chợ việc làm.

Seminar định hướng nghề nghiệp của Doanh nghiệp dành cho sinh viên FSI (2022)

1.3. Phối hợp với doanh nghiệp trong việc tiếp nhận sinh viên thực tập, tham quan thực tế:

Sự hợp tác này nhằm tạo cơ hội cho sinh viên trải nghiệm môi trường làm việc thực tế tại doanh nghiệp, từ đó củng cố những kiến thức đã tiếp thu tại trường và giúp sinh viên phát triển các kỹ năng chuyên môn, kỹ năng mềm và thái độ phù hợp với nghề nghiệp của mình. Việc này cũng mang đến cho sinh viên cơ hội thể hiện năng lực chuyên môn của mình với các nhà tuyển dụng tiềm năng. Vì vậy, đây cũng là cơ hội để sinh viên có thể ứng tuyển vào các vị trí việc làm tại doanh nghiệp sau khi tốt nghiệp.

Sinh viên ngành Thống kê Kinh tế đang thực tập thu thập số liệu cho Cục Thống kê thành phố Đà Nẵng.

Sinh viên ngành Hệ thống thông tin quản lý tham gia chuyến tham quan thực tế doanh nghiệp (Fsoft Đà Nẵng)

1.4. Doanh nghiệp tham gia xây dựng chương trình đào tạo và đánh giá kết quả học tập

Khoa Thống kê - Tin học mời các chuyên gia (chủ yếu là quản lý cấp trung và cấp cao) của các doanh nghiệp tham gia xây dựng, thẩm định, rà soát, cập nhật chương trình đào tạo của Khoa thông qua các Hội thảo, Tọa đàm khoa học. Ngoài việc đánh giá các khóa học do chuyên gia doanh nghiệp giảng dạy, khoa còn mời chuyên gia doanh nghiệp hướng dẫn, đánh giá kết quả thực tập nghề nghiệp và thực tập tốt nghiệp của sinh viên ngành Hệ thống thông tin quản lý.

Tọa đàm với doanh nghiệp về chương trình đào tạo và chương trình thực tập ngành Hệ thống thông tin quản lý

Seminar “Chương trình đào tạo chuyên ngành Thống kê kinh tế - xã hội trình độ đại học và sau đại học” do Bộ môn Thống kê tổ chức tại Cục Thống kê thành phố Đà Nẵng

1.5. Học bổng Doanh nghiệp

Hàng năm các doanh nghiệp hợp tác đều trao học bổng cho sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập và đào tạo.

Học bổng của công ty BRAVO dành cho sinh viên có thành tích học tập xuất sắc

Học bổng từ công ty iERP dành cho sinh viên đoạt giải trong cuộc thi Hackathon Award