DHKT

Khoa Marketing

Giới thiệu

Đào tạo

Khoa học

Hợp tác

Sinh viên

Tin tức - Sự kiệnThông báoLiên hệHội thảo khoa học

Tài nguyên

HÀNH TRÌNH TRỜI ÂU CỦA DU HỌC SINH TRAO ĐỔI - ĐỖ KỲ MINH - NƯỚC ĐỨC VÀ NHỮNG TRẢI NGHIỆM ĐẦU TIÊN

23/07/2017

Đã hơn 3 tuần kể từ khi đặt chân đến Đức, cậu bạn Đỗ Kỳ Minh vẫn chưa hết bỡ ngỡ trước sự hiện đại xen lẫn nét cổ kính của thành phố Bocholt – nơi Minh đang cư trú. Những khó khăn đầu tiên đã xuất hiện: “Đó chính là rào cản về ngôn ngữ, bởi không phải ai trên nước Đức cũng có thể biết tiếng Anh để giúp mình tìm đường, chính vì thế mà mình đã bước đầu tự học những câu nói thông dụng để giúp bản thân vượt qua rào cản này. Song, lúc những sinh viên như mình gặp khó khăn thì người dân nơi đây luôn cực kỳ thân thiện, hướng dẫn cách tìm đường và chỉ dẫn tận tình”.

Thêm một điều mà Minh và các bạn sinh viên ấn tượng về người dân bản địa chính là tình cảm đối với các học sinh Châu Á: “Đặc biệt là bác chủ nhà nơi Minh ở. Bác thường xuyên quan tâm, hỏi han về tình hình học tập của bọn mình nơi quê nhà, tận tình giúp đỡ bọn mình trong sinh hoạt và phương tiện đi lại. Bác bảo răng nhiều lượt du học sinh Châu Á đã đến đây du học và để lại thiện cảm tốt đẹp đối với người dân bản địa”. Giao lưu với các bạn học sinh đến từ Châu Á nên Kỳ Minh đã tìm được nhiều điểm tương đồng về văn hóa, đặc biệt là ẩm thực. Vì thế Minh và các bạn sinh viên Indonesia thường tổ chức cùng đi chợ, chuẩn bị cho bữa ăn và đó cũng là cơ hội trao đổi về văn hoá giữa 2 đất nước.

Một trong những kỉ niệm đáng nhớ nữa của cậu bạn là tận hưởng được phiên chợ Ostermark và nhận được rất nhiều lời chúc tốt đẹp cho Lễ Phục sinh, thậm chí khi đi trên tàu, lời chúc còn được chuyển tải thành những thanh kẹo chocolate khiến cậu vô cùng ấn tượng bởi không khí của Lễ Phục sinh đang tràn ngập nơi đây. Ngoài ra, Trường ĐH Westphalian cũng đã tổ chức chuyến tham quan 4 ngày đến Berlin trước khi vào nhập học. Đây là chuyến đi vô cùng thú vị và đáng nhớ khi Minh và các bạn đã được tham quan những địa danh nổi tiếng như: Bảo tàng Berling, Cổng Brandenburg, Tòa nhà Quốc hội Liên bang Đức..., đồng thời thưởng thức ẩm thực bản địa như xúc xích cà ri Đức, Mustafa’s Gemuse Kebap…

Hiện, Minh và các sinh viên của Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng đang dành thời gian đi tham quan và có những trải nghiệm cho mình tại thành phố Berlin xinh đẹp nước Đức. 
Chúng ta cùng xem những hình ảnh mà Kỳ Minh gửi về để cùng chung vui với cậu bạn này nhé!





----
*Đỗ Kỳ Minh (Lớp 41K12.1 – Khoa Marketing - Đại học Kinh Tế, Đại học Đà Nẵng) là một trong năm bạn sinh viên Kinh tế sang Đức học tập theo diện Học bổng trao đổi sinh viên giữa Trường Đại học Kinh tế với Trường Đại học Khoa học Ứng dụng Westphalian. Thông qua những cảm nhận và trải nghiệm của các bạn lưu học sinh, nước Đức sẽ xích lại gần hơn với sinh viên Trường Đại học Kinh tế, bên cạnh đó sẽ giúp các bạn hình dung rõ hơn cuộc sống cũng như môi trường học tập tại nước Đức.