DHKT

Fashion show & branding - Học đi đôi với hành

08/11/2016

Fashion Show & Branding – Chương trình gắn với tên tuổi của Khoa Marketing, học phần Quản trị Thương hiệu đến nay đã bước vào mùa thứ 3 với chủ đề Flash Light sẽ diễn ra tối 12/11/2016 cùng ngày với Hội thảo Khoa học Quốc gia NCASI về Thống kê và Tin học Ứng dụng.

Những bộ sưu tập thời trang bắt mắt, đầy tính ứng dụng kết hợp phụ kiện độc đáo, những dàn “mẫu” vô cùng đặc biệt, những thiết kế Logo kèm Slogan ấn tượng… Tất cả những ấp ủ, công sức miệt mài đó chỉ chờ được bùng nổ cho một đêm duy nhất ở mỗi mùa diễn ra sự kiện thời trang thường kỳ này.

Vậy từ đâu hình thành nên Fashion Show & Branding – chương trình khiến không chỉ riêng sinh viên Marketing mong mỏi được trải nghiệm? 

Có lẽ chúng ta sẽ không khỏi bất ngờ khi biết rằng Fashion Show & Branding được hình thành từ một chuyến công tác của PGS.TS. Phạm Thị Lan Hương – Trưởng Khoa Marketing. Tình cờ đọc một bài viết về thương hiệu thời trang nổi tiếng của nước ngoài trong tạp chí Heritage trên máy bay, những hình ảnh người mẫu cuốn hút, cách thể hiện độc đáo về thương hiệu đã thôi thúc cô quyết định hỗ trợ về tinh thần, vật chất, chuyên môn để các bạn sinh viên hiện thực hóa đam mê của tuổi trẻ. Mong muốn của cô là thông qua các dự án thực tế, sinh viên có thể am hiểu lý luận một cách sâu sắc nhất, ở đó định vị thương hiệu chính là yếu tố cốt lõi, thể hiện rõ nét qua phong cách thời trang bởi tính cách thương hiệu không thể tách rời khỏi tính cách con người.

Cô hào hứng chia sẻ: “Tôi rất hài lòng khi thấy sinh viên của mình cực kì đam mê trước sự kiện này. Các khóa sau đã ấp ủ dự án riêng của mình từ trước đó cả năm trời bởi được truyền miệng từ các khóa trước. Các em cực kỳ đầu tư không chỉ về ý tưởng, công sức để hoàn thiện sản phẩm, chiến lược xây dựng thương hiệu mà còn tỉ mẫn đến từng chi tiết chuẩn bị cho show thời trang. Chúng tôi chỉ là người thổi lửa, còn các em chủ động tất cả. Điểm đặc biệt là các em phải ra được sản phẩm cụ thể, nhất quán hệ thống nhận diện thương hiệu chứ không chỉ dừng lại ở kế hoạch, thậm chí nếu sản phẩm được thương mại hóa, được thị trường chấp nhận, các em sẽ được đánh giá rất cao.”

Những cái tên như Hòa Thọ, IVY, BQ… cũng đã trở nên quen thuộc với Fashion Show & Branding ở những vai trò khác nhau như nhà tài trợ, diễn giả khách mời, giám khảo… cũng một phần nói lên sức hút của sự kiện này. Cám ơn PGS.TS. Phạm Thị Lan Hương đã khơi nguồn cảm hứng, đem đến “cơ hội trải nghiệm từ những điều sinh viên đam mê nhất!”

Thực hiện: Trung tâm CNTT & Truyền thông