DHKT

Bí kíp trở thành thủ khoa 49K của Phan Ngọc Tường Vy

07/05/2024

Sự bền bỉ là nhân tố quan trọng nhất quyết định thành công của mỗi cá nhân. Đi đến giai đoạn này, mình nghĩ các bạn thí sinh 2K6 đã trang bị đầy đủ kiến thức cho bản thân, vì vậy chỉ cần thêm sự tự tin, bình tĩnh thì mình tin các bạn sẽ chinh phục được cái đích bản thân đã đặt ra”, đó là những lời chia sẻ của thủ khoa đầu vào 49K Phan Ngọc Tường Vy, lớp 49K01.3, Khoa Kinh doanh quốc tế.


Tường Vy đang tận hưởng những điều mới mẻ mà cuộc sống sinh viên mang lại trong năm đầu đại học

Có thể nói, bây giờ Tường Vy đang tận hưởng những điều mới mẻ mà cuộc sống sinh viên mang lại trong năm đầu đại học. “Mình được mở rộng vòng tròn quan hệ của mình, được khám phá nhiều hoạt động trải nghiệm mới mẻ và tìm thấy niềm yêu thích của bản thân ở bộ môn thể thao mới”, Vy cho biết.

Mỗi người đều đặt ra những tiêu chí khác nhau để lựa chọn cho mình một môi trường học tập thích hợp. Đối với Tường Vy, chọn DUE là bến đỗ để bồi đắp nền tảng cho tương lai: “Mình chọn DUE vì khoảng cách địa lý, mình được ở gần gia đình. Hơn nữa, chi phí sinh hoạt tại Đà Nẵng khá hợp lý nên mình có thể trau dồi thêm những kỹ năng, kiến thức còn khuyết thiếu trong chặng đường 4 năm đại học”.


Tường Vy là một đoàn viên xuất sắc, tiên phong trong các phong trào hoạt động Đoàn Hội của Nhà trường

Trước khi đặt nguyện vọng vào trường, mình đã rất băn khoăn, không biết nên chọn ngành học nào phù hợp với bản thân. Nhưng thật may là có một vài người chị đi trước học tại DUE đã cho mình những lời khuyên rất chân thực, cùng với đội ngũ tư vấn tuyển sinh nhiệt tình của Trường, từ đó giúp mình có một hình dung rõ ràng trước khi đưa ra quyết định chọn DUE và Khoa Kinh doanh quốc tế là bến đỗ cho 4 năm kế tiếp.

Năm đầu khá bỡ ngỡ nên Tường Vy vẫn chưa tham gia nhiều câu lạc bộ, đội nhóm ở Trường. Tuy nhiên, Vy đã đăng kí tham gia một vài hoạt động tình nguyện có thể kể đến như tham gia Chiến dịch gây quỹ Tình nguyện Đông do LCĐ Khoa tổ chức, hay trở thành tình nguyện viên cho Chiến dịch Xuân sẻ chia do Ban đoàn vụ trường tổ chức đầu năm nay.

Sau 1 năm học, Vy cảm nhận đội ngũ giảng viên rất nhiệt tình, tâm huyết trong giảng dạy. Thầy cô không chỉ dừng lại ở kiến thức hàn lâm mà còn mở rộng bằng những kiến thức thực tế, những kinh nghiệm thực tiễn mà thầy cô đã trải qua, đó chính là những điều cuốn hút Vy nhất trong các tiết học.


Tường Vy cùng các bạn trong chương trình Tình nguyện 2024

Trong tương lai, Vy dự định sẽ nỗ lực để chinh phục chứng chỉ Ielts, cũng như tiếp tục học hỏi để thử sức mình ở những cuộc thi học thuật. Song hành với đó, sẽ tiếp tục các chuyến đi tình nguyện để chia sẻ những may mắn mình đã và đang nhận được đến những người yếm thế hơn. Ước mơ của em chính là dùng sức lực và khả năng của bản thân để làm việc và sống một cuộc đời thật ý nghĩa.

Bí kíp muốn chia sẻ với các em thí sinh 2K6 chuẩn bị cho kỳ thi sắp tới, Vy khẳng định rằng: “Sự bền bỉ là nhân tố quan trọng nhất quyết định thành công của mỗi cá nhân. Đi đến giai đoạn này, mình nghĩ các bạn đã trang bị đầy đủ kiến thức cho bản thân, vì vậy chỉ cần thêm sự tự tin, bình tĩnh thì mình tin các bạn sẽ chinh phục được cái đích bản thân đã đặt ra mình”. Vy không quên gửi lời chúc các sĩ tử hãy luôn mạnh dạn, tự tin và tin tưởng với sự lựa chọn của mình và DUE luôn chào đón các bạn.

Trung tâm CNTT&TT