DHKT

Tập huấn Vòng triển lãm ý tưởng trong khuôn khổ Cuộc thi Starup Runway 2024

06/05/2024

Chiều ngày 5/5, Ban Tổ chức Cuộc thi Startup Runway 2024 triển khai tổ chức Buổi Tập huấn Vòng triển lãm ý tưởng trong khuôn khổ Cuộc thi Starup Runway 2024 với chủ đề “Toward a New Era: Empowering Sustainable Entrepreneurship”. Chương trình nhằm tiếp lửa, tạo cảm hứng, đồng thời chia sẻ cho các đội thi Starup Runway 2024 những kiến thức, kĩ năng bổ ích nhất, tạo điều kiện cho việc hoàn thành tốt Vòng thi Triển lãm Ý tưởng sắp đến cũng như phát triển kỹ năng mềm của các đội thi. Đây cũng cơ hội cho các thí sinh có thể gặp mặt, chia sẻ với nhau trong chặng đường sắp tới.


Buổi Tập huấn vinh dự sự có mặt và chia sẻ của TS. Nguyễn Sơn Tùng - giảng viên Khoa Quản trị Kinh doanh - Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN, là chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm về Business Model Canvas (Mô hình Kinh doanh Canvas) - một mô hình kinh điển được đề xuất bởi Osterwalder & Pigneur năm 2010 dành cho hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Đặc biệt, thông qua buổi tập huấn này, các đội thi có thể hiểu rõ hơn về các thành phần cốt lõi của một mô hình kinh doanh và được cung cấp các kiến thức, kỹ năng, công cụ cần thiết để có thể xây dựng một mô hình kinh doanh có hiệu quả cho chính ý tưởng của mình.


TS. Nguyễn Sơn Tùng chia sẻ với các bạn sinh viên

TS. Nguyễn Sơn Tùng đã chia sẻ những kiến thức hết sức bổ ích cho các bạn thí sinh. Các đội thi cũng đặt những câu hỏi liên quan đến kiến thức mà diễn giả chia sẻ cũng như những câu hỏi liên quan về cuộc thi.


Buổi tập huấn thu hút đông đảo sinh viên tham dự

Để tạo cơ hội cho các đội thi có thể nắm rõ hơn kiến thức “Mô hình Canvas”, các đội thi còn thực hành lập BMC và được TS. Nguyễn Sơn Tùng đưa ra ý kiến góp ý cho các đội để các đội thi có cơ hội hoàn thiện mô hình canvas hơn và chuẩn bị cho các vòng thi tiếp theo.


TS. Nguyễn Sơn Tùng đưa ra ý kiến góp ý cho các đội để các đội thi có cơ hội hoàn thiện mô hình canvas hơn

Thông qua Buổi Tập huấn lần này, các đội thi sẽ nắm được những thông tin để chuẩn bị thật tốt về tinh thần cũng như kiến thức cho vòng thi sắp tới. Đồng thời làm quen được những người đồng hành cùng mình trong cuộc thi và tiếp thêm lửa đam mê trong con đường khởi nghiệp.

Trung tâm CNTT&TT