DHKT

Series "Vì DUE mà đến" số 1: Hoàng Lê Khánh Linh - Những trải nghiệm quý giá giúp mình trưởng thành và tự tin hơn

03/05/2024

Series “Vì DUE mà đến” với những câu chuyện về những sinh viên "phải lòng" Khoa Kinh doanh quốc tế tại Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng và quyết định lựa chọn nơi đây làm địa điểm dừng chân trong suốt 4 năm đại học sẽ mang đến cho chúng ta nhiều góc nhìn khác nhau về câu chuyện học tập xa nhà, tự lập và thích nghi với một thành phố mới. Mở đầu Series, hãy cùng gặp gỡ cô bạn “mộng mơ” Hoàng Lê Khánh Linh thành viên lớp 47K01.7 đến từ Thừa Thiên Huế, và đón xem hành trình “Vì DUE mà đến” của cô nàng sẽ diễn ra theo cách thú vị nào nhé!

"Kinh doanh Quốc tế chắc chắn dành cho mình rồi!"

Là một người có đam mê tìm tòi và học hỏi về những biến động của kinh tế trong và ngoài nước, Kinh doanh Quốc tế là khoa đã gây “thương nhớ” đối với bản thân Linh. Đây cũng là một trong những khoa khá "hot" trong nhóm ngành kinh tế ở thời điểm hiện tại. Tìm thấy sự phù hợp của bản thân với ngành thông qua những lần tư vấn tuyển sinh ở trường, cộng với việc tự tìm hiểu qua mạng xã hội lẫn trên website trường, cô bạn đã không ngần ngại “chốt” ngay ngành học này.

Luôn tìm kiếm cho mình những lựa chọn tối ưu nhất, đối với Khánh Linh - Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng là một trong những trường được đánh giá cao trong khu vực, nổi tiếng về chương trình đào tạo tiên tiến, cùng với đội ngũ giảng viên giỏi, giàu kinh nghiệm. Môi trường học tập ở đây năng động, trẻ trung, chương trình lại luôn cập nhật theo xu thế của thời đại góp phần củng cố niềm tin cho cô bạn hơn về chất lượng giảng dạy lẫn cơ hội việc làm trong tương lai.
Không chỉ vậy, Khánh Linh chia sẻ việc học Kinh doanh quốc tế tại Đà Nẵng sẽ là "kim chỉ nam" tốt nhất cho những bước đi sau này của mình. Với chương trình giảng dạy chi tiết và sát với thực tế, những bài học này sẽ là hành trang cần thiết để làm việc trong môi trường kinh doanh quốc tế tương lai. Không chỉ là những trang sách khô khan, khoa luôn đặt phương châm "học đi đôi với hành" lên hàng đầu, luôn tạo điều kiện hỗ trợ sinh viên thực tập tại các doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước. Học tập tại đây cũng phần nào giúp cô nàng có cơ hội gặp gỡ và kết nối được với nhiều nhân sự liên quan trong ngành kinh doanh quốc tế hơn.

Đà Nẵng là một thành phố trẻ có tiềm năng phát triển mạnh trong khu vực Đông Nam Á. Khi quyết định chuyển đến đây, mối quan tâm hàng đầu của Khánh Linh là môi trường sống đột ngột thay đổi khiến bạn lo lắng về việc thích nghi với một môi trường mới. Ngoài ra chi phí sinh hoạt, lẫn văn hóa - lối sống ở địa phương cũng khiến Linh phần nào bỡ ngỡ khi mới chuyển đến đây. Thế nhưng, đây cũng là dịp để cô bạn vượt ra khỏi vùng an toàn của mình và phát triển bản thân. Với con người thân thiện, môi trường trong lành và chi phí sinh hoạt hợp lý, Đà Nẵng đã trở thành nơi lý tưởng để cô trải nghiệm, trưởng thành và hòa nhập.
Tuy nhiên, bên cạnh những thuận lợi đó vẫn hiện hữu ít nhiều điều bất cập đối với sinh viên ngoại tỉnh như Linh. Việc thích nghi với môi trường sống hoàn toàn mới, cùng với việc phải xa gia đình, một thân một mình ở thành phố mới không hề dễ dàng với cô bạn trong thời gian đầu. Thêm vào đó, với môi trường đại học, Linh được kết nối với nhiều bạn trên mọi miền đất nước cũng là sinh viên ngoại tỉnh như mình, ban đầu vẫn có chút khó khăn trong việc giao tiếp và thấu hiểu lối sống của nhau vì có nhiều sự khác biệt trong văn hóa. Nhưng sau một thời gian, Linh dần cảm thấy tất cả những khó khăn trên đều là những trải nghiệm quý giá mà chỉ khi sống ở đây mới cảm nhận được, giúp bản thân cô bạn trưởng thành, tự tin và hòa nhập tốt hơn.
Bằng việc chia sẻ câu chuyện của mình, Khánh Linh hy vọng rằng các bạn sẽ cảm nhận được hành trình học xa nhà chính là một hành trình trưởng thành và tự lập. Cô bạn tin rằng những bước đi này sẽ mang lại cho các bạn nhiều góc nhìn mới về cuộc sống và sẽ là một kỷ niệm đáng nhớ quãng đời sinh viên.

Tin từ Khoa Kinh doanh quốc tế