DHKT

Cơ hội trải nghiệm học tập tại môi trường quốc tế với Đại học Nottingham Trent (Anh Quốc)

26/04/2024

Nhằm mang đến nhiều cơ hội học tập tại môi trường quốc tế cho sinh viên, sáng ngày 26/4, Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN đã tổ chức Buổi giới thiệu Chương trình chuyển tiếp và học bổng của Đại học Nottingham Trent (Anh Quốc). Chương trình thu hút đông đảo các bạn sinh viên tham dự với mong muốn được cung cấp thông tin từ ông Chris Crabot, Phó Giám đốc NTU Global, Đại học Nottingham Trent.

Đầu chương trình, ông Chris Crabot đã giới thiệu với các bạn sinh viên về Đại học Nottingham Trent (NTU) và Trường Kinh doanh Nottingham cũng như cách tiếp cận của Nhà trường đối với giáo dục đại học, từ đó cung cấp cho sinh viên cái nhìn sâu sắc về cuộc sống sinh viên tại NTU.


Ông Chris Crabot giới thiệu với các bạn sinh viên về Đại học Nottingham Trent (NTU) 

Diễn giả cũng đặt câu hỏi với các bạn sinh viên DUE rằng, Tại sao chọn NTU? Bởi Nottingham là “một thành phố sinh viên” với Nghệ thuật, văn hóa, mua sắm và giải trí. Theo ông Chris Crabot: “Tôi đã có thể giao lưu với những sinh viên xuất sắc từ khắp nơi trên thế giới, sử  dụng cơ sở vật chất đẳng cấp thế giới trong không gian học tập tương tác hiện đại và tham gia các sự kiện thú vị mang lại trải nghiệm thay đổi cuộc sống. NTU cung cấp hỗ trợ, bao gồm cả sức khỏe tinh thần và thể chất, nhóm hỗ trợ việc làm luôn tận tâm giúp đỡ sinh viên tìm việc làm và bố trí việc làm, và Global Lounge chính là điểm nhấn hàng đầu! Đối với tôi, sự hỗ trợ của NTU bắt đầu khi tôi đặt chân đến Heathrow và tiếp tục cho đến ngày nay”.



Đại học Nottingham Trent (Anh Quốc) là Trường đại học tốt nhất Vương quốc Anh cho đời sống sinh viên (WhatUni sinh viên Choice Awards, 2022). Nottingham được xếp hạng là thành phố tốt thứ 5 tại Vương quốc Anh (StudentCrowd, 2023) và thứ 26 trên thế giới (The Campus Advisor, 2022). Là nền tảng của di sản văn học Anh và được UNESCO công nhận là Thành phố Văn học Thế giới. 86% sinh viên khuyên bạn nên học tại NTU và thuộc Top 10 về thể thao (Bảng giải đấu Thể thao Đại học và Cao đẳng Anh (BUCS), 2023); Trường đại học tốt nhất Vương quốc Anh cho đời sống sinh viên (WhatUni Sinh viên Choice Awards, 2022); Được sinh viên bình chọn thứ 3 trong số 100 trường tại Vương quốc Anh (University Compare 2024)).

Nottingham là thành phố trẻ và sống động - một cộng đồng tràn đầy năng lượng với hơn 60.000 sinh viên. Đó là nơi mà cuộc sống ở thành phố lớn gặp gỡ bầu không khí thoải mái và những chuỗi cửa hàng khổng lồ kề vai sát cánh với những công ty đang phát triển. Từ những công viên yên bình đến những đêm náo nhiệt, đường phố của Nottingham luôn thôi thúc bạn thử những điều mới mẻ.


Sinh viên trao đổi với diễn giả

Đặc biệt, sinh viên được hỗ trợ sau học tới 3 năm và thực tập có lương nếu không có việc làm hoặc học thêm trong vòng 12 tháng sau khi tốt nghiệp.

Mục tiêu của NTU là giúp các bạn sinh viên phát huy hết tiềm năng của mình thông qua việc hiểu rõ kinh nghiệm, khám phá nguyện vọng của các bạn và phát triển kế hoạch phát triển cá nhân. Cung cấp cho bạn một người cố vấn, người sẽ giúp bạn lập một kế hoạch phát triển tốt nhất có thể và bạn có thể tìm đến ai nếu bạn có bất kỳ mối lo ngại nào.

Các đặc điểm nổi bật của khóa học bao gồm: Sắp xếp cảm ứng và định hướng mở rộng; Mối quan tâm về trao đổi liên văn hóa trong lớp học; Sự tham gia của các giáo sư thỉnh giảng; Giảng dạy tập trung vào môi trường kinh doanh khu vực và toàn cầu; Tài liệu học tập quốc tế; Cơ hội học ngoại ngữ; Các hoạt động nâng cao khóa học; Cơ hội ngoại khóa…


Sau phần trình bày của diễn giả, các bạn sinh viên cũng đặt nhiều câu hỏi về môi trường học tập tại NTU, cũng như tìm hiểu các bước chuẩn bị hồ sơ học bổng… Những thông tin cần tìm hiểu của các bạn sinh viên DUE đều được diễn giả giải đáp tận tình, rõ ràng nhằm giúp các bạn có cơ hội chuyển tiếp và tìm kiếm nguồn học bổng thích hợp, có cơ hội trải nghiệm học tập tại môi trường quốc tế, hướng đến trở thành công dân toàn cầu.

Trung tâm CNTT&TT