DHKT

Đại học Đà Nẵng tổ chức Chương trình tập huấn chuyên đề về công tác truyền thông năm 2024

26/04/2024

Ngày 25/4/2024, tại Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) đã diễn ra Chương trình tập huấn chuyên đề về công tác truyền thông năm 2024 với sự tham dự của các đại biểu và gần 60 cán bộ, chuyên viên làm công tác truyền thông của các trường ĐH thành viên, đơn vị thuộc và trực thuộc. 

Toàn cảnh buổi tập huấn tổ chức tại ĐHĐN

Tham dự Chương trình có PGS. TS. Lê Thành Bắc-Phó Giám đốc ĐHĐN; lãnh đạo Trung tâm Thông tin-Học liệu và Truyền thông ĐHĐN; Nhà báo Trần Ngọc; Nghệ sĩ nhiếp ảnh Ông Văn Sinh là các chuyên gia hướng dẫn, chia sẻ kinh nghiệm truyền thông; các thành viên Ban Biên tập Trang thông tin điện tử ĐHĐN; đại diện lãnh đạo các đơn vị, bộ phận truyền thông và toàn thể các học viên.

PGS. TS. Lê Thành Bắc - Phó Giám đốc ĐHĐN phát biểu 

Phát biểu khai mạc, PGS. TS. Lê Thành Bắc-Phó Giám đốc ĐHĐN cho biết, đây là dịp để các cán bộ, đơn vị, bộ phận làm công tác truyền thông cùng nhau trao đổi, nâng cao nhận thức và học hỏi kinh nghiệm tác nghiệp từ các chuyên gia, qua đó tiếp tục làm tốt công tác truyền thông giáo dục, quảng bá học hiệu chung của ĐHĐN cũng như các trường ĐH thành viên, đơn vị thuộc và trực thuộc.

Nhà báo Trần Ngọc tập huấn tại Chương trình 

Phó Giám đốc ĐHĐN Lê Thành Bắc ghi nhận, đánh giá cao Trung tâm Thông tin-Học liệu và Truyền thông ĐHĐN và các trung tâm, bộ phận truyền thông của các trường, đơn vị đã có nhiều nỗ lực, gắn kết trong công tác truyền thông thời gian qua có nhiều khởi sắc, kết quả nổi bật, góp phần nâng cao uy tín, vị thế của ĐHĐN.

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Ông Văn Sinh  tập huấn tại Chương trình 

Đại diện lãnh đạo ĐHĐN mong muốn, đề nghị các trường, đơn vị tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện, coi công tác truyền thông thực sự là nhiệm vụ thường xuyên, trọng tâm cần được liên tục cải tiến, ứng dụng công nghệ đa phương tiện; tham mưu, phối hợp xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh trong truyền thông để đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.


Các đại biểu trao đổi, thảo luận 

Tại Chương trình, các đại biểu đã được tập huấn, hướng dẫn định hướng nghiệp vụ, kỹ năng bởi các chuyên gia uy tín với 02 chuyên đề:

(1) Kỹ năng làm việc, tương tác với truyền thông và chuẩn bị thông cáo báo chí (Nhà báo Trần Ngọc);

(2) Kỹ năng chụp ảnh báo chí, truyền thông (Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Ông Văn Sinh).

Các cán bộ, chuyên viên đã cùng nhau chia sẻ những nội dung quan tâm, tương tác với chuyên gia và được giải đáp cặn kẽ để có thể vận dụng hữu ích vào công việc và điều kiện tác nghiệp thực tế.


Chung tay làm tốt công tác truyền thông 
góp phần nâng cao uy tín, học hiệu ĐHĐN

Với sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp lãnh đạo, tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình của đội ngũ cán bộ làm công tác truyền thông, hy vọng thông qua các hoạt động thiết thực như đợt tập huấn lần này không những tiếp tục nâng cao nhận thức, năng lực tác nghiệp cho các cán bộ, chuyên viên của các trường, đơn vị mà còn góp phần để công tác truyền thông của ĐHĐN ngày càng phát triển theo hướng chuyên nghiệp, tích cực truyền thông chào mừng kỷ niệm 30 năm xây dựng và phát triển ĐHĐN.

Trung tâm TT-HL và Truyền thông ĐHĐN