DHKT

Tập huấn nâng cao năng lực quản lý trong lĩnh vực công cho hiệu trưởng các trường THPT trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi

21/04/2024

Ngày 20/4, Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Tập huấn nâng cao năng lực quản lý trong lĩnh vực công cho Hiệu trưởng các Trường THPT trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. Chương trình tập huấn nằm trong khuôn khổ Kế hoạch hợp tác giữa UBND tỉnh Quảng Ngãi và Đại học Đà Nẵng về đào tạo nguồn nhân lực. Đến dự buổi tập huấn về phía Sở GIáo dục & Đào tạo tỉnh Quảng Ngãi có ông Trần Sỹ - Phó Giám đốc Sở, hiệu trưởng các trường THPT trên địa bàn tỉnh. Về phía Trường Đại học Kinh tế có PGS.TS. Đoàn Ngọc Phi Anh – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, các báo cáo viên: PGS.TS. Hoàng Tùng – Trưởng Phòng Tổ chức – Hành chính, TS. Hà Phước Vũ – Trưởng Phòng Kế hoạch – Tài chính.


Phát biểu tại buổi tập huấn, ông Trần Sỹ đã bày tỏ những mong muốn hết sức thiết thực của ngành giáo dục về nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ quản lý trường học trên địa bàn toàn tỉnh. Đồng thời nhấn mạnh, sự hợp tác giữa Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ngãi và Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN lần này đã thể hiện được tầm nhìn chiến lược và cam kết lâu dài cho sự phát triển giáo dục địa phương.


Ông Trần Sỹ phát biểu khai mạc buổi tập huấn

Theo PGS.TS. Đoàn Ngọc Phi Anh đây là những nội dung thiết thực, liên quan trực tiếp đến hiệu quả hoạt động của các trường, khi có sự kết hợp giữa lý luận và thực tiễn sẽ góp phần nâng cao hiệu quả quản lý các trường THPT công lập, nơi đào tạo “đầu vào” cho các trường đại học.


PGS.TS. Đoàn Ngọc Phi Anh đánh giá cao tầm quan trọng của buổi tập huấn

Buổi tập huấn gồm 2 chuyên đề:

Chuyên đề 1: Quy trình, thủ tục mua sắm, sửa chữa trong các đơn vị sự nghiệp công lập do PGS.TS. Hoàng Tùng - Trưởng Phòng Tổ chức - Hành chính, Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN trình bày.

Chuyên đề 2: Quản lý tài chính trong các đơn vị sự nghiệp công lập do TS. Hà Phước Vũ - Trưởng Phòng Kế hoạch - Tài chính, Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN trình bày.

 

Hai báo cáo viên: PGS.TS Hoàng Tùng (bên trái) và TS. Hà Phước Vũ) trình bày các nội dung tập huấn

Nội dung tập huấn tập trung vào các chuyên đề thiết yếu như quy trình mua sắm, sửa chữa, quản lý tài chính trong các đơn vị sự nghiệp công lập. Đây đều là những vấn đề quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả hoạt động của nhà trường. Sau quá trình tập huấn tích cực, trách nhiệm và hiệu quả, hàng loạt các chủ đề về quản lý trường học và xử lý vấn đề quản lý trong lĩnh vực công đã được chia sẻ, trao đổi sôi nổi giữa giảng viên và người học.

 


Đại biểu đặt nhiều thắc mắc cho báo cáo viên tại buổi tập huấn

Với sự chia sẻ gần gũi, tiếp cận đa chiều với các vấn đề mà đội ngũ cán bộ quản lý các Trường THPT trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi gặp phải trong quá trình công tác, nhiều chủ đề, nhiều vấn đề vướng mắc đã được các giảng viên và học viên cùng nhau xử lý, đưa ra những phương án giải quyết vô cùng chất lượng và hiệu quả.

Cuối buổi tập huấn, các học viên được trao Giấy chứng nhận hoàn thành Tập huấn nâng cao năng lực quản lý trong lĩnh vực công cho hiệu trưởng các trường THPT trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

 

Lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế và lãnh đạo Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Quảng Ngãi trao Giấy chứng nhận cho các đại biểu tham gia tập huấn


Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Trung tâm CNTT & TT