DHKT

Ngày hội đọc sách 2024: Thắp lửa tri thức - cảm hứng tương lai

19/04/2024

Ngày hội Đọc sách là sự kiện thường niên nhằm hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4 cũng như Ngày Sách và Bản quyền thế giới 23/4. Đây một sự kiện lý thú tạo cơ hội cho các bạn trẻ tiếp xúc gần hơn với sách, truyền cảm hứng đọc, ngọn lửa tri thức đến các sinh viên cũng như khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách, nâng cao nhận thức của trong mỗi chúng ta về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc phát triển kiến thức, kỹ năng và phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người.


Vừa qua, Đoàn Thanh niên Hội sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN đã tổ chức chương trình “Ngày hội đọc sách 2024: Thắp lửa tri thức - cảm hứng tương lai" với nhiều chương trình đặc sắc. Ngay tại khuôn viên Nhà trường đã xuất hiện hàng loạt nguồn sách nổi tiếng, đã tràn ngập “vẻ đẹp của tri thức”, thu hút sự quan tâm của đông đảo các bạn sinh viên.



Bạn trẻ hào hứng với ngày hội đọc sách

Và không chỉ dừng lại ở không gian trưng bày sách, Ngày hội đọc sách năm nay còn tô thêm màu sắc mới với hoạt động hot trend như vẽ henna và minigame với mức quà siêu khủng!!! Tất cả các hoạt động đều được đầu tư chỉnh chu và chuyên nghiệp nhất đến từ những tay “thợ nhà trồng” chất lượng vô cùng.


Diễn giả Nguyễn Hoài Nam giao lưu cùng các bạn sinh viên

Đặc biệt, “Talkshow: Tinh hoa sách giữa thời đại số” nằm trong khuôn khổ chương trình “Ngày hội đọc sách 2024” đã mang đến cho khán giả những góc nhìn đa chiều về vai trò của sách trong thời đại công nghệ số, đồng thời giới thiệu những cuốn sách hay, ý nghĩa và phù hợp với xu hướng hiện nay. Tại buổi Talkshow, diễn giả Nguyễn Hoài Nam - Tác giả sách “Sống cuộc đời bạn mơ ước” - Cuốn sách đã được chọn giới thiệu trên chương trình “Mỗi ngày một cuốn sách” của Đài truyền hình Việt Nam, lọt top 100 cuốn sách bán chạy, top 5 cuốn sách phát triển bản thân bán chạy nhất của nhà sách Vinabook. Diễn giả Nguyễn Hoài Nam còn là chuyên gia đào tạo, phát triển kỹ năng mềm trong kinh doanh, bán hàng. Anh Nam còn là diễn giả của nhiều chương trình được yêu thích như : Sống cuộc đời bạn mơ ước, Nghệ thuật giao tiếp thành công, Người bán hàng xuất chúng,...  và đã tổ chức thành công hơn 500 chương trình cho hơn 50.000 học viên, khán giả tham gia. Sứ mệnh của anh là: "Người thắp sáng ước mơ".


Ngay tại Talkshow, các bạn sinh viên đều đặt ra câu hỏi: Đã bao lâu rồi bạn chưa đọc sách? Trước vòng quay bất tận của những xao nhãng công nghệ, không ít chúng ta đã hoàn toàn quên đi hình bóng của trang sách trong cuộc sống. Bước sang thế kỷ 21, công nghệ số đã phát triển với tốc độ chóng mặt. Internet và các thiết bị thông minh đã len lỏi vào mọi ngóc ngách, thay đổi cách con người học tập, làm việc và giải trí. Vậy, làm thế nào để giữ gìn và phát huy giá trị của sách trong bối cảnh thời đại số?


Ngày hội đọc sách 2024: Thắp lửa tri thức - cảm hứng tương lai nhằm tôn vinh giá trị của sách, khuyến khích các bạn sinh viên cũng như cán bộ công nhân viên trường Đại học Kinh Tế cùng nhau phát triển thói quen đọc sách. Đồng thời, tạo điều kiện cho các độc giả trẻ có cơ hội tham gia vào một cộng đồng yêu sách và mong muốn phát triển văn hoá đọc thông qua các ứng dụng công nghệ trong thời đại số  bên cạnh những phương thức tiếp cận sách truyền thống, mở ra một thời đại mới về văn hoá đọc: MỚI MẺ - SÁNG TẠO -  GẮN KẾT.


Nguồn: Đoàn Thanh niên - Hội sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN