DHKT

Sinh viên Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng được nhận Học bổng Lotte Shin Kyuk-ho Scholarship

15/04/2024

Ngày 11-4, tại Trường Đại học Ngoại ngữ (Đại học Đà Nẵng), Tập đoàn Lotte tổ chức lễ trao học bổng cho 17 sinh viên có thành tích xuất sắc vượt khó. Đây là một trong những hoạt động vì cộng đồng của tập đoàn Lotte diễn ra thường niên - một biểu tượng cho tình hữu nghị tốt đẹp giữa Hàn Quốc và Việt Nam, nhằm giúp các sinh viên vượt qua khó khăn, theo đuổi đam mê và thực hiện hoài bão của mình.

Tại chương trình, Tập đoàn Lotte trao 17 suất học bổng trị giá 450 USD/suất, với tổng trị giá 7.650 USD (tương đường gần 180 triệu đồng). Trong đó có 11 suất dành cho sinh viên khoa Ngôn ngữ Hàn Quốc, Trung Quốc, Trường Đại học Ngoại ngữ, 6 suất dành cho sinh viên các ngành khách nhau của Trường Đại học Kinh tế với mong muốn tạo thêm động lực giúp sinh viên vượt qua các khó khăn để học tốt.

Ông Lee Seoung Hoon, Giám đốc Lotte Shin-Kyuk Ho Global Scholarship hy vọng những phần học bổng được trao cho các sinh viên có thành tích xuất sắc sẽ góp phần giúp đỡ cho các bạn sinh viên trong con đường học tập để cùng nhau hướng tới một tương lai tốt đẹp hơn. 

Quỹ học bổng Lotte được thành lập năm 1983, quỹ lựa chọn để trao học bổng 2 lần/năm cho các học sinh xuất sắc. Ngoài việc hỗ trợ sách, xây dựng và cải tạo thư viện, Quỹ cũng hỗ trợ dự án đào tạo giáo viên tiểu học ở vùng sâu vùng xa, cung cấp bữa ăn trưa cho học sinh đang phải nhịn bữa trưa và cải thiện điều kiện sức khỏe của trường bằng cách hỗ trợ y tế và cơ sở vật chất. Quỹ học bổng sẽ tiếp tục các hoạt động sẻ chia thực tiễn để đào tạo những nhân tài có trái tim ấm áp. Bên cạnh đó, tiếp tục nỗ lực cải thiện môi trường giáo dục và nỗ lực đóng góp, hỗ trợ để ai cũng có thể được học tập trong môi trường giáo dục chất lượng cao.

Nguồn: Cổng Thông tin điện tử Thành phố Đà Nẵng