DHKT

Chuyên đề học thuật với chủ đề “The application of AI in Lung Nodule management” của giảng viên Trường Yuan Ze University, Đài Loan

15/04/2024

Khoa Thống kê - Tin học đã tổ chức Chuyên đề học thuật với chủ đề “The application of AI in Lung Nodule management” của giảng viên TS. Nguyễn Đức Khánh, Khoa Quản lý Thông tin, Đại học Yuan Ze, Đài Loan bằng hình thức trực tuyến vào chiều ngày 13/4. Buổi chuyên đề thu hút hàng trăm sinh viên Khoa Thống kế Tin học tham gia tìm hiểu thêm về lĩnh vực AI nhằm bổ sung thêm kiến thức cho nghề nghiệp của mình.

TS. Nguyễn Đức Khánh chia sẻ cùng các bạn sinh viên

Theo phân tích của TS. Nguyễn Đức Khánh, AI đang được ứng dụng ngày càng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, bao gồm cả y tế. Một trong những ứng dụng tiềm năng nhất của AI là trong quản lý phổi, đặc biệt là trong việc phát hiện và điều trị ung thư phổi. Ung thư phổi là một căn bệnh ung thư phổ biến và nguy hiểm trên toàn cầu và AI có thể giúp phát hiện sớm ung thư phổi, từ đó giúp cải thiện tỷ lệ sống sót cho bệnh nhân. Bên cạnh đó, AI cũng có thể được sử dụng để phát triển các phương pháp điều trị ung thư phổi mới và hiệu quả hơn.


TS. Nguyễn Đức Khánh cho rằng, AI có tiềm năng to lớn để cách mạng hóa nhiều lĩnh vực trong cuộc sống của chúng ta. Việc ứng dụng AI vào quản lý phổi là một ví dụ điển hình cho thấy AI có thể giúp cải thiện sức khỏe và chất lượng cuộc sống của con người như thế nào. Tuy nhiên, để AI có thể phát triển và được ứng dụng rộng rãi hơn, chúng ta cần giải quyết một số thách thức như thiếu hụt dữ liệu và nhân lực có trình độ.

Trao đổi cùng diễn giả, các bạn sinh viên cũng đặt ra nhiều câu hỏi như: Làm thế nào để chuẩn bị kiến thức cho bản thân để có thể tham gia vào lĩnh vực AI? Những thách thức nào cần được giải quyết để AI có thể được ứng dụng rộng rãi hơn trong thực tế? và còn ứng dụng nào khác của AI trong tương lai?


Ngoài ra, diễn giả cũng chia sẻ một số thông tin bổ sung về AI đang được quan tâm và phát triển mạnh mẽ. Chính phủ đã ban hành nhiều chính sách và chương trình hỗ trợ phát triển AI và ngày càng có nhiều trường đại học và cao đẳng đào tạo về AI, cũng như nhiều doanh nghiệp Việt Nam cũng đang ứng dụng AI vào hoạt động sản xuất và kinh doanh của mình. “Tôi tin rằng AI sẽ đóng vai trò quan trọng trong tương lai của Việt Nam và góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước”, TS. Nguyễn Đức Khánh cho biết thêm.

Trung tâm CNTT&TT

TS. Nguyễn Đức Khánh cho rằng, AI có tiềm năng to lớn để cách mạng hóa nhiều lĩnh vực trong cuộc sống của chúng ta. Việc ứng dụng AI vào quản lý phổi là một ví dụ điển hình cho thấy AI có thể giúp cải thiện sức khỏe và chất lượng cuộc sống của con người như thế nào. Tuy nhiên, để AI có thể phát triển và được ứng dụng rộng rãi hơn, chúng ta cần giải quyết một số thách thức như thiếu hụt dữ liệu và nhân lực có trình độ.