DHKT

Tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp tại tỉnh Kon Tum: Cùng bạn chọn ngành, khơi sáng tương lai!

14/04/2024

Với mong muốn cung cấp những thông tin bổ ích nhất cũng như tư vấn hướng nghiệp, đồng hành chọn ngành chọn nghề cùng học sinh THPT địa bàn tỉnh Kon Tum, sáng 13/4, chương trình “Tư vấn tuyển sinh và hướng nghiệp năm 2024: Cùng bạn chọn nghề, khơi sáng tương lai” đã diễn ra thành công tại Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum. Chương trình có sự hiện diện của PGS.TS. Lê Thành Bắc – Phó Giám đốc Đại học Đà Nẵng, lãnh đạo các Ban, Đoàn thể thuộc Đại học Đà Nẵng và đặc biệt là các chuyên gia đến từ các trường đại học thành viên trực thuộc Đại học Đà Nẵng. Về phía Trường Đại học Kinh tế là sự tư vấn và đồng hành của PGS.TS. Đoàn Ngọc Phi Anh – Phó Hiệu trưởng Nhà trường.

  


PGS.TS. Lê Thành Bắc phát biểu chào mừng học sinh THPT trên địa bàn tỉnh Kon Tum

Tại chương trình, TS. Trần Đình Khôi Quốc – Trưởng Ban Đào tạo - Đại học Đà Nẵng đã giới thiệu các thông tin tuyển sinh năm 2024 của Đại học Đà Nẵng đến thí sinh tại Kon Tum, và cũng lưu ý, nhắc nhở học sinh về mốc thời gian đăng ký xét tuyển các phương thức xét tuyển sớm của Đại học Đà Nẵng. Thí sinh cần tận dụng các phương thức xét tuyển sớm để tăng khả năng đậu vào các trường đại học thành viên thuộc Đại học Đà Nẵng cũng như đặt nguyện vọng yêu thích của mình lên hàng đầu. Đồng thời, chuẩn bị các hồ sơ xét tuyển, tham khảo hướng dẫn đăng ký xét tuyển để tránh những sai sót trong quá trình đăng ký. Theo đó, Thời gian đăng ký xét tuyển các phương thức xét tuyển sớmtừ 15/4 đến hết 31/5/2024.


TS. Trần Đình Khôi Quốc thông báo các mốc thời gian thí sinh cần lưu ý

Link đăng ký xét tuyển: 

- Phương thức 2:  Xét tuyển dựa trên Thành tích học tập & Năng lực ngoại ngữ: http://dangkyxettuyen.due.udn.vn

- Phương thức 3: Xét tuyển dựa trên Kết quả học tập cấp trung học phổ thông: https://ts.udn.vn/

- Phương thức 4: Xét tuyển dựa trên kết quả thi Đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh năm 2024: https://ts.udn.vn/

Tư vấn chuyên sâu để học sinh THPT trên địa bàn tỉnh Kon Tum có những định hướng đúng đắn nhất, Ban tư vấn đã có những lời khuyên, chia sẻ và giới thiệu các công cụ định hướng nghề nghiệp để học sinh tham khảo trước khi có quyết định trong kỳ xét tuyển tới.

 

 

Thí sinh đặt nhiều câu hỏi cho Ban tư vấn

Đặt câu hỏi trực tiếp tại chương trình, bạn Nguyễn Minh Nhật (THPT Kon Tum) thắc mắc: Nếu em có chứng chỉ quốc tế IELTS thì có thể xét tuyển vào Trường Đại học Kinh tế như thế nào? Trước thắc mắc của Minh Nhật, PGS.TS. Đoàn Ngọc Phi Anh cho biết nếu thí sinh có chứng chỉ IELTS 5.5 trở lên và đạt điều kiện về 2 môn học bạ Toán và một trong các môn Vật lý, Hoá học, Ngữ văn từ 12 điểm trở lên có 2 cơ hội xét tuyển vào trường. Thứ nhất, xét tuyển vào chương trình cử nhân chính quốc tế với chương trình chuyển tiếp 3+1, 2+2 đến các đối tác uy tín như: Swinbure University of Technology (Úc), City University of Seattle (Hoa Kỳ), Herriot-Watt University (Anh quốc), Lincoln University (New Zealand).v.v…và nhận bằng của phía đối tác. Thứ hai, thí sinh có thể xét tuyển vào chương trình chính quy thông qua phương thức 2 theo đề án tuyển sinh riêng của trường cho tất cả các ngành học. Học sinh sẽ được đăng ký các hình thức xét tuyển này từ 15/4 tới.


PGS.TS. Đoàn Ngọc Phi Anh giới thiệu các chương trình đào tạo, cơ hội việc làm và triển vọng nghề nghiệp của một số ngành học

Đến từ THPT chuyên Nguyễn Tất Thành, bạn Trương Việt Hà quan tâm đến chuyên ngành logítics của Trường Đại học Kinh tế, đặc biệt là cơ hội việc làm cũng như cơ hội cạnh tranh hiện nay của chuyên ngành này. Đại diện Trường Đại học Kinh tế chia sẻ trong bối cảnh Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) hình thành với mục đích gắn kết những nền kinh tế sôi động, có khả năng cạnh tranh và tích hợp cao, Đà Nẵng đã trở thành hạt nhân của Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung và hội tụ gần như đầy đủ những yếu tố quan trọng về hạ tầng cơ sở để ngành logistics phát triển mạnh mẽ. Theo dự đoán, nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao về logistics tại Đà Nẵng và miền Trung sẽ gia tăng nhanh chóng trong những năm tới. Điều này mang đến nhiều cơ hội cho sinh viên chuyên ngành Quản trị chuỗi cung ứng và logistic thuộc ngành Quản trị Kinh doanh của Trường Đại học Kinh tế.

 

Nhiều thí sinh Kon Tum ấn tượng với chất lượng đào tạo và môi trường học tập của Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng

Ngoài ra, PGS.TS. Đoàn Ngọc Phi Anh cũng giới thiệu điểm mới trong tuyển sinh của Trường năm 2024 là tích hợp chứng chỉ nghề nghiệp quốc tế Anh Quốc (ACCA) trong chương trình cử nhân Kiểm toán. Từ đó, thí sinh tốt nghiệp sẽ có cơ hội việc làm về ngành nghề kiểm toán trên toàn cầu với chứng chỉ quốc tế.

Tại gian tuyển sinh của Trường Đại học Kinh tế, thí sinh tỉnh Kon Tum cũng đã được các chuyên gia, tư vấn viên của Nhà trường định hướng thêm một số ngành nghề phù hợp để tìm kiềm cơ hội việc làm cũng như sẵn sàng khởi nghiệp trong xu thế chuyển đổi số hiện nay. Tạm biệt học sinh THPT trên địa bàn tỉnh Kon Tum, Trường Đại học Kinh tế gửi lời chúc thành công tvà sáng suốt trên hành trình chọn ngành, chọn nghề và khơi sáng tương lai!

 


Thí sinh được tư vấn trực tiếp tại gian tư vấn tuyển sinh của Trường Đại học Kinh tế

Trung tâm CNTT & TT