DHKT

Sinh viên DUE có cơ hội giao lưu, trao đổi học thuật qua Chuỗi seminar về lĩnh vực quản trị đa văn hóa cùng GS. Jennifer Burkart

19/03/2024

GS. Jennifer Burkart đến từ Đại học Khoa học Ứng dụng Münster (Đức) đã có chuỗi seminar về lĩnh vực quản trị đa văn hóa dành cho giảng viên và sinh viên Khoa Kinh doanh quốc tế. Chương trình bắt đầu từ ngày 18/3 với chủ đề “Intercultural Teams and Leadership”.


Tại buổi chuyên đề học thuật đầu tiên, GS. Jennifer Burkart tập trung vào các vấn đề sau: Khái niệm về nhóm và lãnh đạo liên văn hóa; Tầm quan trọng của sự hiểu biết văn hóa trong các nhóm liên văn hóa; Thách thức và cơ hội trong lãnh đạo nhóm liên văn hóa; Kỹ năng lãnh đạo hiệu quả trong môi trường liên văn hóa.


GS. Jennifer Burkart giao lưu với các bạn sinh viên

Bên cạnh đó, GS. Jennifer Burkart đã chia sẻ kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm thực tế của mình về lĩnh vực này thông qua các bài giảng, thảo luận và phân tích tình huống. Đồng thời đã giải đáp các câu hỏi và thảo luận sôi nổi với các bạn sinh viên về các vấn đề liên quan đến chủ đề “Intercultural Teams and Leadership”.



Sinh viên Khoa Kinh doanh quốc tế hào hứng giao lưu với diễn giả

Vào cuối buổi seminar, các bạn sinh viên có thể: Giải thích những thuận lợi và thách thức của các nhóm liên văn hóa; Xác định thành kiến và khuôn mẫu; Mô tả các chiến lược nhằm giảm thiểu tác động của thành kiến và khuôn mẫu; Suy ngẫm về các chiến lược để làm việc thành công trong các nhóm đa văn hóa.


Đại diện lãnh đạo Khoa Kinh doanh quốc tế tặng hoa cảm ơn sự hợp tác từ GS.Jennifer Burkart

Buổi chuyên đề học thuật đã nhận được sự quan tâm và tham gia tích cực từ các giảng viên và sinh viên. Đây là một hoạt động học thuật bổ ích và thiết thực, giúp nâng cao hiểu biết của giảng viên và sinh viên về tầm quan trọng của sự hiểu biết văn hóa trong môi trường kinh doanh quốc tế ngày nay. Ngoài ra, buổi sinh hoạt cũng giúp trau dồi kỹ năng lãnh đạo cho sinh viên trong bối cảnh liên văn hóa, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của Khoa Kinh doanh quốc tế, Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN.


Đợt này, GS.Jennifer Burkart sẽ tiếp tục giao lưu với sinh viên DUE vào các ngày tiếp theo qua các Chuyên đề học thuật với các chủ đề:

Ngày 19/3: Chủ đề “Global Virtual Teams”. Với chủ đề này, các bạn sinh viên sẽ hiểu sự khác biệt giữa nhóm truyền thống và nhóm ảo toàn cầu; Giải thích những thách thức khi làm việc trong các nhóm ảo toàn cầu và mô tả năm yếu tố chính để quản lý các nhóm ảo toàn cầu.


GS.Jennifer Burkart trao đổi cùng giảng viên khoa Kinh doanh quốc tế


Sinh viên hào hứng được trải nghiệm học tập cùng diễn giả

Cuối cùng, diễn giả nhận định, nhóm ảo toàn cầu có nhiều thách thức, nhưng cũng mang lại nhiều lợi ích như tiếp cận nguồn nhân lực đa dạng, giảm chi phí và tăng hiệu quả làm việc. Với việc quản lý hiệu quả, nhóm ảo toàn cầu có thể hoạt động thành công và đạt được mục tiêu chung.


Ngày 20/3: Chủ đề “Intercultural Business Negotiations”.

Ngày 21/3: Chủ đề “Intercultural Communication”.

Trung tâm CNTT&TT

Ảnh: Khoa Kinh doanh quốc tế