DHKT

Giáo sư Adriana Tiron-Tudor thuyết trình về mối quan hệ giữa phúc lợi kinh tế và phúc lợi xã hội tại DUE

18/03/2024

Chiều 14/3, Giáo sư Adriana Tiron-Tudor đã có một buổi thuyết trình đầy ấn tượng cho sinh viên Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng với chủ đề “Exploring the causal relationship on economic welfare and social-wellbeing: A case of European countries” (Khám phá mối quan hệ nhân quả về phúc lợi kinh tế và phúc lợi xã hội: Trường hợp của các nước châu Âu).


Nội dung bài giảng, GS. Tiron-Tudor đã phân tích mối quan hệ phức tạp giữa phúc lợi kinh tế và phúc lợi xã hội, dựa trên nghiên cứu về các nước châu Âu. Trình bày các bằng chứng thực nghiệm về tác động của tăng trưởng kinh tế đối với các yếu tố khác nhau của phúc lợi xã hội, bao gồm sức khỏe, giáo dục, và bất bình đẳng. Giáo sư cũng thảo luận về những thách thức trong việc đo lường phúc lợi xã hội và xác định mối quan hệ nhân quả giữa hai yếu tố này.


Giáo sư Adriana Tiron-Tudor trao đổi với các bạn sinh viên

Bài giảng đã thu hút sự quan tâm của các bạn sinh viên với nhiều câu hỏi được đặt ra trong phần thảo luận. Giáo sư Tiron-Tudor đã giải đáp các câu hỏi một cách cặn kẽ và đầy đủ, giúp sinh viên hiểu rõ hơn về chủ đề này.



Đây là một buổi học bổ ích và ý nghĩa cho sinh viên Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng. Buổi học đã giúp sinh viên có thêm kiến thức về mối quan hệ giữa phúc lợi kinh tế và phúc lợi xã hội, cũng như những thách thức trong việc phát triển các chính sách nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.


Trung tâm CNTT&TT