DHKT

Giám đốc Đại học Đà Nẵng làm việc với Trường Đại học Kinh tế: Đoàn kết, đổi mới, sáng tạo và phát triển

16/03/2024

Sáng ngày 15/3, PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ - Thành ủy viên, Bí Thư Đảng ủy, Giám đốc Đại học Đà Nẵng đã chủ trì buổi làm việc với Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng về Kế hoạch năm 2024.


Tham dự buổi làm việc có PGS.TS. Nguyễn Mạnh Toàn - Phó giám đốc Đại học Đà Nẵng; Lãnh đạo Văn phòng; Trưởng các Ban; Bí thư Đoàn Thanh niên; Trung tâm Thông tin học liệu và truyền thông. Về phía Trường Đại học Kinh tế có PGS.TS. Lê Văn Huy - Hiệu trưởng Nhà trường; Ban giám hiệu; Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường Trưởng các Khoa, Phòng chức năng; Bí thư Đoàn trường.


Các đại biểu làm việc

Tại buổi làm việc, PGS.TS. Lê Văn Huy đã báo cáo sơ lược kết quả hoạt động năm 2023 và định hướng công tác năm 2024 của Trường Đại học Kinh tế. Theo đó, tập thể cán bộ viên chức Nhà trường đã phát huy tinh thần DUE: Đoàn kết, đổi mới, sáng tạo và phát triển, cùng nhau vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học đã đề ra. Công tác tuyển sinh đạt 3.200 chỉ tiêu, mở chương trình đào tạo liên ngành, ngành đào tạo 100% giảng dạy bằng tiếng Anh tuyển sinh tốt và điểm trúng tuyển rất cao. Xây dựng văn hóa chất lượng hướng đến đảm bảo và kiểm định chất lượng Cơ sở giáo dục nói chung và các chương trình đào tạo nói riêng luôn là một trong những mục tiêu quan trọng mà Trường Đại học Kinh tế đã và đang quyết tâm thực hiện trong suốt thời gian qua. Thông qua hoạt động đánh giá và cải tiến chất lượng thường xuyên, năm 2023, Nhà trường đã kiểm định thành công 4 Chương trình đào tạo đạt chuẩn AUN-QA và 02 chương trình theo chuẩn của Bộ giáo dục và Đào tạo. Văn hóa chất lượng được xây dựng và lan tỏa, hệ thống Đảm bảo chất lượng bên trong dần được hoàn thiện; Công tác nghiên cứu khoa học hợp tác quốc tế, quan hệ doanh nghiệp và khuyến khích khởi nghiệp đã có những bước phát triển đột phá. Công tác kế hoạch tài chính được đảm bảo, cơ sở vật chất được nâng cấp đồng bộ, hoạt động của các tổ chức đoàn thể trong Nhà trường đã đi vào chiều sâu và đạt được những thành tích nổi bật, đời sống cán bộ viên chức được cải thiện.


PGS.TS. Lê Văn Huy - Hiệu trưởng Nhà trường trình bày báo cáo

Bên cạnh những kết quả đạt được, Hiệu trưởng Nhà trường cũng có những đề xuất, kiến nghị với Giám đốc Đại học Đà Nẵng về công tác tự chủ, công tác tuyển sinh và đảm bảo chất lượng...



Các đại biểu đóng góp ý kiến tại buổi làm việc


 PGS.TS. Nguyễn Mạnh Toàn - Phó giám đốc Đại học Đà Nẵng tin tưởng vào tầm nhìn của lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN

Sau khi nghe các ý kiến, thảo luận của các đại biểu dự họp, PGS.TS. Nguyễn Mạnh Toàn - Phó giám đốc Đại học Đà Nẵng rất đồng tình và ủng hộ nhất trí báo cáo của Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN. Đồng thời nhấn mạnh, Nhà trường tiếp tục giữ ổn định nhưng phải sáng tạo, linh hoạt, uyển chuyển và tiếp tục phát triển. Đặc biệt, lãnh đạo cần có tầm nhìn chiến lược để đưa nhà trường vươn xa đạt tầm khu vực và vươn ra tầm thế giới.


PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ - Giám đốc Đại học Đà Nẵng phát biểu chỉ đạo

Phát biểu kết luận cuộc họp, PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ - Giám đốc Đại học Đà Nẵng chỉ đạo các nhiệm vụ trọng tâm mà Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN trong thời gian đến là: Đẩy mạnh tuyển sinh; Mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế; Đẩy mạnh hợp tác doanh nghiệp; Chú trọng quan hệ với các bộ ngành địa phương; Đổi mới quản đại học, phục vụ người học, rà soát việc dạy và học.


Kết quả buổi làm việc thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo Đại học Đà Nẵng đối với Trường Đại học Kinh tế. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để Trường Đại học Kinh tế tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, đồng thời khắc phục những hạn chế, nỗ lực phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong năm 2024 và những năm tiếp theo. Với tinh thần đoàn kết, đổi mới, sáng tạo và phát triển, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng sẽ tiếp tục gặt hái nhiều thành công hơn nữa trong tương lai.

Trung tâm CNTT&TT