DHKT

DUE và Tập đoàn BIN Corporation ký kết thỏa thuận hợp tác, đẩy mạnh công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao

24/02/2024

Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN và Tập đoàn BIN Corporation ký kết thỏa thuận hợp tác vào chiều ngày 24/2 nhằm đẩy mạnh, phát huy năng lực và thế mạnh của mỗi bên, khai thác và tận dụng hiệu quả các tiềm năng về cơ sở vật chất, con người, kinh nghiệm chuyên môn trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.


Tham dự lễ ký kết có ông Lê Hùng Anh - Founder & CEO Tập đoàn BIN Corporation cùng đoàn làm việc; PGS.TS. Lê Văn Huy - Hiệu trưởng Nhà trường cùng Ban giám hiệu, đại diện lãnh đạo các phòng, khoa và trung tâm, Bí thư Đoàn Thanh niên, Chủ tịch Hội sinh viên.


Các đại biểu tham gia lễ ký kết

Tin tưởng vào sự hợp tác đầy triển vọng giữa hai bên, PGS.TS. Lê Văn Huy - Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh: DUE cam kết sẽ triển khai hiệu quả các nội dung theo thỏa thuận hợp tác và hi vọng rằng, phía Tập đoàn BIN Corporation sẽ tích cực hỗ trợ nhà trường trong các hoạt động như xây dựng chương trình đào tạo, tổ chức các hoạt động ngoại khóa, thực tập, tài trợ học bổng…


Hiệu trưởng Nhà trường tin tưởng vào sự hợp tác với BIN Group sẽ mang lại nhiều lợi thế cho sinh viên

Ghi nhận và đánh giá cao trong việc hợp tác giữa Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN và Tập đoàn BIN Corporation, ông Lê Hùng Anh mong muốn rằng việc ký kết hợp tác lần này sẽ giúp hai bên tận dụng và chia sẻ nguồn lực để cùng nhau phát triển, đẩy mạnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và tiến tới các hợp tác lâu dài hơn nữa trong tương lai.  


Ông Lê Hùng Anh hi vọng hai bên sẽ tiến tới hợp tác nhiều lĩnh vực trong tương lai

Nội dung hợp tác giữa Trường Đại học Kinh tế và Tập đoàn BIN Corporation gồm:

- Lĩnh vực đào tạo: Xây dựng các chương trình đào tạo, tổ chức các khóa đào tạo phù hợp theo yêu cầu của BIN Corp và UD-DUE trong các ngành về quản trị, tài chính, Marketing, thương mại điện tử, du lịch,... BIN Corp tham gia rà soát, điều chỉnh chương trình đào tạo của UD-DUE. BIN Corp giới thiệu và tạo điều kiện cho các chuyên gia có chuyên môn và kinh nghiệm của BIN Corp tham gia giảng dạy; hướng dẫn thực hành, thực tập; hướng dẫn sinh viên làm các đề tài nghiên cứu khoa học; đánh giá kết quả học tập của sinh viên UD-DUE.

- Lĩnh vực nghiên cứu khoa học: Phối hợp nghiên cứu, triển khai các đề tài theo định hướng nghiên cứu hoặc theo định hướng ứng dụng, chương trình, đề án, dự án có khả năng ứng dụng cao dựa trên đề xuất và phù hợp nhu cầu của hai bên. Khai thác, sử dụng các cơ sở vật chất, thiết bị, cơ sở dữ liệu, học liệu… để nghiên cứu, học tập nâng cao trình độ chuyên môn; phát triển năng lực nghiên cứu; tăng cường kỹ năng và nghiệp vụ sư phạm để tham gia giảng dạy ở bậc đại học; mở rộng quan hệ hợp tác với các chuyên gia trong và ngoài nước cùng lĩnh vực. Phối hợp tổ chức các hội nghị, hội thảo khoa học về những chủ đề hai bên cùng quan tâm.

- Chương trình thực tập và tuyển dụng, tài trợ học bổng và khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo: Chương trình thực tập, học nghề; Tuyển dụng đối với sinh viên mới tốt nghiệp; BIN Corp xem xét trao học bổng tài năng cho sinh viên UD-DUE. Phối hợp tổ chức các buổi talkshow giúp sinh viên phát triển sự nghiệp thành công (truyền cảm hứng về tinh thần vượt khó để lập thân, lập nghiệp, các kỹ năng phục vụ công việc thực tiễn…).


Sự hợp tác giữa DUE và BIN Corp sẽ đẩy mạnh công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao của Nhà trường

Theo đó, Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN đạt được thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn BIN Corporation về phối hợp trong quá trình đào tạo sinh viên trong các ngành quản trị, tài chính, Marketing, thương mại điện tử, du lịch,... của Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng nhằm nâng cao trình độ và kỹ năng chuyên môn, nghề nghiệp cho sinh viên theo hướng đáp ứng tốt hơn yêu cầu của thị trường lao động và hội nhập quốc tế. Từ đó, mang lại lợi ích thiết thực cho hai bên trong quá trình đào tạo và góp phần nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ của cả hai bên.


Hiệu trưởng Nhà trường tặng quà lưu niệm cảm ơn sự hợp tác từ phía Tập đoàn BIN Corporation 


Buổi lễ ký kết diễn ra thành công tốt đẹp, góp phần thắt chặt mối quan hệ hợp tác giữa DUE và các doanh nghiệp, tạo cơ hội để sinh viên tiếp cận với môi trường chuyên nghiệp, năng động và doanh nghiệp có thể kết nối với các sinh viên, tìm kiếm nguồn nhân lực chất lượng cao.


Hai bên chụp ảnh lưu niệm

Trung tâm CNTT&TT