DHKT

Báo Đà Nẵng: Truyền động lực phấn đấu vào Đảng cho sinh viên

23/02/2024

Cao Thị Mỹ Linh được kết nạp Đảng khi vừa tròn 18 tuổi và chuẩn bị tốt nghiệp THPT. Cùng năm đó, Linh thi đỗ vào Khoa Thương mại điện tử của Trường Đại học Kinh tế (Đại học Đà Nẵng). Trong môi trường mới, cô sinh viên tiếp tục khẳng định sự gương mẫu, tiên phong nỗ lực để đạt kết quả học tập tốt nhất, hoàn thành nhiệm vụ của đảng viên và tiếp tục truyền cảm hứng phấn đấu vào Đảng cho các em sinh viên.

Cao Thị Mỹ Linh (bên trái), sinh viên Trường Đại học Kinh tế (Đại học Đà Nẵng) đạt danh hiệu Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023. Ảnh: T.P

Cao Thị Mỹ Linh (bên trái), sinh viên Trường Đại học Kinh tế (Đại học Đà Nẵng) đạt danh hiệu Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023.

Nhớ lại cột mốc đặc biệt ngày 5-8-2020 khi được trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam ở tuổi 18, Linh kể, năm học 2017 - 2020, em là học sinh đầu tiên của Trường THPT Trường Chinh (Thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) được kết nạp Đảng. Được đứng vào hàng ngũ Đảng, với em, là niềm vinh dự, tự hào của bản thân đã tiếp nối truyền thống gia đình. Ông nội em cũng được kết nạp Đảng từ năm ông 18 tuổi và đã nhận Huy hiệu 65 năm tuổi Đảng. Đây chính là tấm gương sáng cho em noi theo để bản thân cố gắng phấn đấu nhiều hơn nữa xứng đáng với truyền thống gia đình.
Hiện nay, Linh đang là Chi ủy viên Chi bộ Sinh viên thuộc Đảng bộ Trường Đại học Kinh tế, trưởng nhóm phát triển đảng viên của chi bộ. Linh chia sẻ: “Em thường lấy câu chuyện của mình để truyền động lực đến những sinh viên khác. Để có được hôm nay với những kết quả tốt trong học tập, những cơ hội tốt để chứng tỏ năng lực trong gần 4 năm đại học chính là nhờ vào sự dẫn dắt, giúp đỡ và hỗ trợ của chi bộ sinh viên. Bởi nơi đây hội tụ những sinh viên xuất sắc từ học tập đến các hoạt động, phong trào Đoàn thanh niên. Bản thân tiếp xúc với những người giỏi, tư duy của chúng ta cũng sẽ đổi mới, tiến bộ hơn”.
Theo Linh, bên cạnh việc chia sẻ, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, sinh viên, Chi bộ Sinh viên còn xây dựng fanpage facebook “Chi bộ Sinh viên - Trường Đại học Kinh tế- Đại học Đà Nẵng” để truyền thông về Đảng Cộng sản Việt Nam; lan tỏa những tấm gương đảng viên là sinh viên tiêu biểu trong lao động, học tập, chinh phục những thử thách mới. Việc lan tỏa rộng rãi những hình mẫu đảng viên tử tế, năng động đó sẽ giúp các sinh viên dễ dàng soi và từ đó có định hướng, động lực phấn đấu trở thành đảng viên. Khi được giao đi thẩm tra lý lịch của các sinh viên là quần chúng ưu tú đủ điều kiện kết nạp Đảng, dù xa xôi đến mấy và tốn thời gian làm ảnh hưởng đến việc học nhưng Linh vẫn nhiệt tình sắp xếp thời gian, không ngại khổ, ngại khó về địa phương để hoàn tất hồ sơ. Những việc đó không phải nhiều người đảng viên có thể làm được với số lượng hồ sơ nhiều như thế. Năm 2023, Đảng bộ Đại học Kinh tế kết nạp 30 sinh viên vào Đảng, đạt kết quả cao nhất từ trước đến nay.
Tiến sĩ Bùi Trung Hiệp, Bí thư Chi bộ Sinh viên thuộc Đảng bộ Trường Đại học Kinh tế cho biết, nhiệm vụ chính trị của đảng viên là sinh viên chủ yếu vẫn là học tập, tham gia tốt các phong trào Đoàn và nhà trường. Cao Thị Mỹ Linh là điển hình, là tấm gương sáng để các sinh viên khác noi theo. Bởi em không chỉ xuất sắc trong học tập, giỏi công tác Đoàn mà làm rất tốt công tác phát triển đảng viên, dẫn dắt tổ chức rất tốt. Hơn nữa, em rất tận tâm, tận tình được quần chúng là sinh viên, đoàn viên khác đánh giá rất cao. Năm 2022 và 2023, Linh đều được công nhận là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Xem bài viết Truyền động lực phấn đấu vào Đảng cho sinh viên trên báo Đà Nẵng

Theo Thanh Phương (Báo Đà Nẵng)