DHKT

Không ngừng phấn đấu hướng tới danh hiệu Sinh viên 5 tốt tiêu biểu cấp Trung ương

24/01/2024

Vỡ òa trong cảm xúc và mình đã hét thật to cho những cố gắng không ngừng nghỉ. Cuối cùng thì chính tay mình cũng được nâng chiếc cúp và bằng khen của Bộ trưởng mà suốt 4 năm qua mình mơ ước”, đó là những lời chia sẻ của Lê Minh Thiên - sinh viên lớp 45K12.2, Khoa Marketing khi đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt Tiêu biểu cấp Trung ương. Bên cạnh giải thưởng danh giá đó, Minh Thiên còn xuất sắc đạt Thủ khoa tốt nghiệp và hiện đang là giảng viên trợ giảng Khoa Marketing.


Lê Minh Thiên vinh dự nhận được Danh hiệu Sinh viên 5 tốt tiêu biểu cấp Trung ương

Ngay từ khi bước chân vào DUE, Minh Thiên đã tự nhủ bản thân phải cố gắng và đạt được những thành tựu, ghi dấu ấn trong cuộc đời sinh viên. Đạt được danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp Trung ương là ước mơ lớn nhất và có lẽ hơi ngoài tầm với của bản thân mình. “Để đạt được Danh hiệu này cấp Trung ương thật sự rất rất khó, nhiều tiêu chí từ thành tích học tập, nghiên cứu khoa học đến các hoạt động xã hội và đặc biệt là sự cạnh tranh rất cao. Vì khó như vậy, nên có thể nói hành trình này cũng không mấy bằng phẳng. Đã có nhiều thời điểm mình muốn bỏ cuộc, nhưng bằng một phép màu nào đó mà mình lại kiên trì tới cùng, nỗ lực không ngừng nghỉ; để rồi cuối cùng dấu son hằng mong ước trong thời thanh xuân cũng trở thành hiện thực", Minh Thiên tâm sự.


Ngoài nỗ lực trong học tập, Minh Thiên còn năng nổ trong các hoạt động Đoàn 

Bắt đầu tham gia hoạt động Đoàn Hội ngay từ khi còn là sinh viên năm thứ nhất, Minh Thiên mong muốn được rèn dũa bản thân, được trải nghiệm với những hoạt động mà chỉ có ở thời thanh xuân. Mỗi một hoạt động công tác Đoàn Hội đã giúp Minh Thiên được đóng góp (dù có thể chỉ một phần công sức) vào các công tác xã hội, được làm những điều ý nghĩa, được giúp đỡ nhiều người còn khó khăn, và đặc biệt nơi đây cũng là bước đệm để mình hoàn thiện bản thân; được phát triển nhiều kỹ năng và kinh nghiệm. Cũng nhờ đó mà Minh Thiên được vinh dự khi đứng vào hàng ngũ của Đảng khi là sinh viên năm thứ ba. Đoàn Hội cũng là nơi để lại bao kỷ niệm vui buồn trong quãng đời sinh viên. “Kỷ niệm đáng nhớ nhất là mình làm Chủ nhiệm Câu lạc bộ, được làm Trưởng Ban Tổ chức của một sự kiện âm nhạc thiện nguyện quy mô lớn khoảng 100 triệu đồng. Đó là một chương trình tổ chức nhằm mục đích giúp đỡ các bạn sinh viên còn khó khăn tại chính Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN. Để tổ chức một chương trình lớn như vậy, mình đã dành rất nhiều tâm huyết, thời gian, nỗ lực, mồ hôi và cả nước mắt. Và hơn hết, mình nhận ra rằng, một khi thật sự cố gắng, khi trái tim đủ nhiệt, khi điều mình làm đủ ý nghĩa, thì có lẽ mọi điều khó đến mấy thì cũng trở thành hiện thực”, Minh Thiên chia sẻ cảm xúc.


Minh Thiên tham gia tổ chức sự kiện

Trên bước đường thành công để mở ra một tương lai tươi sáng, Minh Thiên đã lập kế hoạch riêng cho mình. Một dự định rất rõ ràng, kiên định của Minh Thiên là sẽ đi du học Thạc sĩ, Tiến sĩ và sau đó quay trở về cống hiến, làm giảng viên của Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN. Nguyện vọng của Minh Thiên là được trở thành một nhà nghiên cứu xuất sắc, đóng góp thật nhiều tri thức cho nước nhà và cho nhân loại. Bên cạnh đó, Minh Thiên cũng có một niềm đam mê mãnh liệt với công việc giảng dạy, được chuyên chở tri thức đến các bạn sinh viên, được viết tiếp những ước mơ còn dang dở của bố mình hãy còn chưa thực hiện được. Minh Thiên tâm sự: “Là một người hay có những ước mơ (đôi khi ngoài tầm với), vậy nên sau danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp Trung ương, ước mơ tiếp theo của mình có lẽ cần rất nhiều năm và rất gian nan để hiện thực hóa, đó chính là trở thành Phó Giáo sư của DUE trước năm 36 tuổi”.


Minh Thiên cùng gia đình ngày Lễ tốt nghiệp

Minh Thiên hi vọng rằng, tất cả chúng ta, những người con ưu tú của Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN sẽ dám, giữ và tiếp tục ước mơ của riêng mình. Hiện thực hóa ước mơ chưa bao giờ là điều dễ dàng nhưng đó là hành trình đẹp nhất của mỗi chúng ta. Theo mình, có hai loại ánh sáng rực rỡ nhất, một là ánh mặt trời, hai là dáng vẻ nỗ lực của chính mình. Chúng ta, nhất định trong tương lai sẽ trở thành những con người, như là thơ giữa cuộc đời và hoa giữa nắng. Chúc cho ước mơ của tất cả chúng ta sẽ trở thành hiện thực.

*Cùng nhìn lại bảng vàng thành tích trong học tập và rèn luyện mà Minh Thiên đã xuất sắc đạt được trong 4 năm học nhé:

- Đạt 07/07 kỳ Học bổng khuyến khích học tập (trong đó: 5 kỳ học bổng toàn phần, 2 học bổng bán phần)

- Bằng khen của Bộ Trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo: Đạt Danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp Trung ương năm học 2022 - 2023.

- Danh hiệu Thủ khoa chuyên ngành với GPA 3.91/4.00 năm 2023 và nhận Giấy khen của Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN.

- Bằng khen của Ban Thường vụ Thành Đoàn Đà Nẵng: Đạt Danh hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác cấp Thành phố năm 2023.

- Bằng khen của BCH Hội Sinh viên Thành phố Đà Nẵng: Đã có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch "Mùa hè xanh" năm 2023.

- Bằng khen đã đạt giải thưởng Võ Chí Công năm 2023.

- Là Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam và nhận Quyết định kết nạp của Đảng Uỷ Đại học Đà Nẵng.

- Sinh viên xuất sắc tiêu biểu Đại học Đà Nẵng được vinh danh trong Lễ Vinh danh Thủ Khoa và Nâng bước sinh viên và đạt giấy khen của Giám đốc Đại học Đà Nẵng vì đạt thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện năm học 2021-2022.

- Đạt Giải Ba Cuộc thi Sinh viên nghiên cứu khoa học thành phố Đà Nẵng năm 2023 do Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Đà Nẵng cấp.

- Giải Ba Hội Nghị Sinh viên Nghiên cứu khoa học cấp Trường năm học 2022 - 2023 và đạt giấy khen của Hiệu Trưởng Trường Đại học Kinh tế.

- Đồng tác giả báo quốc tế trong Hội thảo khoa học quốc tế THE 5th ASIA CONFERENCE ON BUSINESS AND ECONOMIC STUDIES.

- Đồng tác giả báo quốc tế trong Hội thảo khoa học quốc tế THE 10th INTERNATIONAL CONFERENCE ON MANAGEMENT AND BUSINESS.

- Danh hiệu Sinh viên khỏe cấp Trung ương, cấp Thành phố, cấp Trường 2 năm liên tiếp 2022, 2023.

- Danh hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác cấp Thành phố, cấp Đại học Đà Nẵng, cấp Trường 3 năm liên tiếp.

- Danh hiệu Sinh viên 5 tốt tiêu biểu cấp Thành phố, TOP 25 Sinh viên 5 tốt tiêu biểu cấp Đại học Đà nẵng, tiêu biểu cấp Trường năm 2022.

- Giấy khen của Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng: Đã đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện năm học 2019 - 2020.

- Giấy khen của Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng: Đã đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện năm học 2020 - 2021.

- Giấy khen của Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng: Đã đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện năm học 2021 - 2022.

- Giấy khen: Đã có thành tích xuất sắc trong Công tác Hội và phong trào sinh viên Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng, nhiệm kỳ 2021 - 2023 do Ban Chấp hành Đoàn TNCS HCM Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN cấp.

- Giấy khen của Ban Chấp hành Hội Sinh viên Đại học Đà Nẵng: Đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt tiêu biểu” cấp Đại học Đà Nẵng năm học 2022 - 2023.

- Giấy khen của Ban Chấp hành Hội Sinh viên Việt Nam Đại học Đà Nẵng: Đã đạt thành tích xuất sắc trong Chiến dịch tình nguyện Đông - Xuân năm học 2021 - 2022.

- Giấy khen của Ban Chấp hành Hội Sinh viên Đại học Đà Nẵng: Đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt tiêu biểu” cấp Đại học Đà Nẵng năm học 2021 - 2022.

- Giấy khen của Ban Chấp hành Đoàn Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN: Ủy viên BCH LCĐ Khoa Marketing và Đã có thành tích xuất sắc trong Công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2021 - 2022.

- Giấy khen của Ban Chấp hành Đoàn Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN: Chủ nhiệm Câu lạc bộ Guitar DUE và Đã có thành tích xuất sắc trong Công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2021 - 2022.

- Giấy khen của Ban Chấp hành Hội Sinh viên ĐHĐN vì đã tham gia và có những đóng góp tích cực trong Chiến dịch Tình nguyện Đông - Xuân tình nguyện năm học 2020-2021.

- Giấy khen của Ban Thường vụ Đoàn Trường Đại học Kinh tế vì đã có thành tích xuất sắc trong Công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2019 - 2022

- Giấy khen của Ban Chấp hành Đoàn Trường Đại học Kinh tế vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN, nhiệm kỳ 2018 - 2021.

- Giấy khen của Trưởng Khoa Marketing: Đã có thành tích Xuất sắc trong công tác Đoàn toàn khóa.

- Trưởng Ban Tổ chức Chương trình Khúc Yêu Thương 2022 với sự tham gia hơn 600 sinh viên.

- Trưởng Ban Tổ chức Chiến dịch Xuân tình nguyện 2022 "Quả tim màu lửa" diễn ra trong vòng 5 tháng với sự tham gia hơn 120 sinh viên.

- Trưởng Ban Tổ chức Chương trình MUSIC REDEF 2021 - Cuộc thi âm nhạc do CLB Guitar DUE tổ chức.

- Đại sứ truyền thông "iVolunteer Vietnam" 2022.

- Đại biểu Mini Leadership Conference 2021.

- Đại biểu Đối thoại sinh viên quốc tế của Trường Đại học SAN BEDA University Philippines 2021.

Trung tâm CNTT&TT