DHKT

Mở ra cơ hội hợp tác với Đại học Chang-Gung (Đài Loan)

25/12/2023

Nhằm mở rộng, thúc đẩy hợp tác về chiều sâu trong lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu khoa học, sáng 25/12, Trường Đại học Kinh tế đã tiếp đón PGS. Kao Ming-Hung - Trưởng bộ phận Marketing - Đại học Chang-Gung (Đài Loan) đến thăm và làm việc tại trường. Tiếp đón và trao đổi, làm việc có TS. Bùi Huỳnh Nguyên – Phó Trưởng Phòng Khoa học & Hợp tác quốc tế.

Tại chương trình làm việc, Trường Đại học Kinh tế và PGS. Kao Ming-Hung đã bàn thảo về cơ hội hợp tác theo chương trình trao đổi sinh viên ngắn hạn và dài hạn giữa các trường. Phía Trường Đại học Kinh tế cũng có các chương trình đào tạo dành cho sinh viên quốc tế như học kì hè, góp phần tăng cường giao lưu học tập, trải nghiệm văn hóa giữa hai quốc gia.


PGS. Kao Ming-Hung

Phía Đại học Chang-Gung cũng bày tỏ kì vọng sẽ cung cấp nhiều lựa chọn du học trao đổi cho sinh viên Trường Đại học Kinh tế, đồng thời học bổng đa dạng cũng sẽ giúp nhiều sinh viên hiện thực hóa ước mơ du học. 2 bên thống nhất sẽ tiếp tục trao đổi trong thời gian tới để tiến tới một thỏa thuận hợp tác về trao đổi sinh viên. Bên cạnh hợp tác trao đổi sinh viên, Trường Đại học Kinh tế và Đại học Chang-Gung cũng đề xuất nhiều lĩnh vực hợp tác khác như: trao đổi giảng viên, nghiên cứu khoa học, các chương trình chuyển tiếp.v.v…

 

Hai trường hướng đến thỏa thuận hợp tác trên nhiều lĩnh vực

* Đại học Chang Gung (CGU) được thành lập vào tháng 4 năm 1987 và là một trong 600 trường đại học hàng đầu trên thế giới theo Bảng xếp hạng Học thuật của các trường Đại học Thế giới từ năm 2008. Trong số 159 trường đại học ở Đài Loan, CGU xếp ở vị trí thứ 5. Ngoài ra, trường cũng đã mở rộng hợp tác nghiên cứu và các chương trình trao đổi học thuật với một số trường đại học nổi bật ở nước ngoài như Mỹ, Nhật, Úc, Hồng Kông, Singapore và Pháp. Trong những năm gần đây, CGU đã thiết lập hệ thống trường với môi trường quốc tế, có các khóa học tiếng Anh ở các khoa quốc tế, cơ sở phòng thí nghiệm hiện đại, khuôn viên thân thiện với môi trường, khu ẩm thực được trợ giá và không gian sống tiện lợi với dịch vụ xe buýt đưa đón miễn phí đến trung tâm thành phố quận Guishan.

Trung tâm CNTT & TT