DHKT

Nhiều cơ hội du học Pháp và học bổng Pháp ngữ đến với sinh viên DUE

06/11/2023

Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN phối hợp Viện Pháp tại Đà Nẵng tổ chức buổi Giới thiệu thông tin về du học vào ngày 4/11. Tham sự buổi giới thiệu có: bà Marine Bruder - cán bộ bộ phận du học Pháp và hợp tác đại học của Tổng lãnh sự quán Pháp tại thành phố Hồ Chí Minh; ông Samuel - Giám đốc Viện Pháp tại Đà Nẵng; ông Nguyễn Bá Nam - phụ trách phòng Du học Pháp,  Viện Pháp tại Đà Nẵng; đại diện lãnh đạo Phòng Khoa học và Hợp tác quốc tế, Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN cùng đông đảo các bạn sinh viên, cán bộ, giảng viên của Nhà trường có mong muốn tìm hiểu thông tin về du học Pháp.


Nước Pháp có nền giáo dục đại học chất lượng cao, đề cao nghiên cứu với mức chi phí học tập hợp lý, đào tạo đa ngành trên khắp lãnh thổ và là nền giáo dục mở cửa cho tất cả sinh viên quốc tế và nhiều chương trình đào tạo được tài trợ bởi Chính phủ. Bên cạnh đó, sinh viên được học tập tại Pháp sẽ có cơ hội học tập bằng tiếng Anh giữa trái tim châu Âu và Pháp đánh giá là một nền nghệ thuật sống độc nhất trên thế giới.


Ông Nguyễn Bá Nam giới thiệu chương trình Học bổng

Tại chương trình, diễn giả giới thiệu về Hệ thống giáo dục đại học và sau đại học của Pháp, các khả năng du học tại Pháp; Học bổng Chính phủ Pháp cho các bậc Thạc sĩ và Tiến sĩ, quy trình dự tuyển, thời hạn và cách thức dự tuyển chương trình. Tại Pháp có 3.500 cơ sở đào tạo công lập và tư thực với 70 trường Đại học tổng hợp, 270 trường tiến sĩ, 220 trường kỹ sư cấp bằng học vị kỹ sư, 200 trường thương mại và quản lý, 50 trường nghệ thuật, 22 trường Kiến trúc và các trường và viện đào tạo khác.


Buổi chia sẻ thông tin này đã mang đến cho các bạn sinh viên, giảng viên những thông tin cần thiết để xây dựng kế hoạch học tập thành công tại Pháp và tìm hiểu chương trình học, chọn trường, Chuẩn bị hồ sơ và Phỏng vấn dự tuyển, kiểm tra hồ sơ…. Ngay tại chương trình, các bạn sinh viên đã đặt ra nhiều câu hỏi về quy trình dự tuyển, thời hạn và cách thức dự tuyển cũng như tìm hiểu về văn hóa nước Pháp.



Các bạn sinh viên quan tâm đến chương trình học bổng Pháp

Là cơ sở đào tạo hàng đầu khu vực miền Trung và Tây Nguyên, những năm qua, Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN đã xây dựng một mạng lưới toàn cầu với hơn 50 cơ sở dành cho cán bộ, giảng viên và sinh viên trao đổi, học tập cũng như tham dự các hội nghị/hội thảo học thuật quốc tế. Nhà trường luôn đẩy mạnh liên kết giữa DUE và các cơ sở đào tạo nhằm đưa sinh viên tiệm cận đến môi trường học tập quốc tế.

Tại sáng ngày 6/11, Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN đã tổ chức gặp mặt, tri ân và chia tay 02 cán bộ viên chức: TS. Lê Dân, giảng viên Khoa Thống kê - Tin học và viên chức Phạm Đình Thắng, Trung tâm Hỗ trợ sinh viên và Quan hệ doanh nghiệp nghỉ hưu theo chế độ nhà nước. Đây là hoạt động thường xuyên của Nhà trường nhằm ghi nhận công lao và tôn vinh sự cống hiến của thế hệ đi trước.


Lãnh đạo Trường tặng hoa cảm ơn sự đóng góp của giảng viên tại DUE

Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN xin gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến các cán bộ, giảng viên, và ghi nhận những cống hiến sức lực và trí tuệ, tâm huyết 02 cán bộ, viên chức vào sự phát triển ngày càng lớn mạnh của nhà trường trong những năm công tác. Tập thể cán bộ, viên chức Nhà trường xin chúc các giảng viên và nhân viên về nghỉ chế độ cùng gia đình nhiều sức khỏe, hạnh phúc.

Trung tâm CNTT & TT