DHKT

Cuộc sống du học Mỹ - trải nghiệm đáng nhớ của sinh viên DUE

11/07/2023

Được trải nghiệm môi trường học tập, khám phá lối sống và văn hóa các nước phương Tây là niềm mơ ước của nhiều sinh viên. Đó cũng chính là mục tiêu theo đuổi của sinh viên Nguyễn Đình Minh Anh, từng học lớp 46KQT, chương trình chính quy quốc tế tại Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN.


Được học tập tại Mỹ là niềm mơ ước của Minh Anh

Thật hạnh phúc khi mơ ước du học đã trở thành sự thật và từ giữa tháng 3/2023, Minh Anh đã sang Mỹ học ngành Quản trị kinh doanh tại City University of Seattle ở bang Washington, theo chương trình Chính quy liên kết quốc tế của DUE. Du học tại nước ngoài, đặc biệt tại Mỹ mang lại cho Minh Anh khá nhiều trải nghiệm và đầy thách thức, vừa phát triển kỹ năng tự lập, khám phá văn hóa mới, và gặp gỡ người mới. Điều này giúp Minh Anh trưởng thành hơn và mở rộng tầm nhìn về thế giới. Theo cảm nhận của Minh Anh, “thành phố Seattle là nơi được mọi người yêu thích bởi sự pha trộn độc đáo giữa thiên nhiên tuyệt đẹp và nền văn hóa đa dạng. Phải nói rằng, đây là một thành phố siêu đẹp, khí hậu thì se se lạnh rất thích, chụp hình là bức nào bức nấy lung linh không cần chỉnh”.

Nơi mà mình hiện đang sống tại Seattle khá xa trường nên hằng ngày, mặc dù giờ vào lớp là 9h sáng nhưng 6h30 sáng mình đã phải dậy chuẩn bị cho kịp tuyến xe buýt đến trường sau, sau đó mình sẽ đi bộ khoảng 15 phút đến trạm xe buýt và ngồi khoảng hơn 1 tiếng đồng hồ để đến trạm xe buýt gần trường nhất và đi bộ thêm khoảng 5 phút để đến trường. Dù nghe có vẻ “xa xôi trắc trở” vậy nhưng mình vẫn rất thích cảm giác được ngồi ngắm nhìn đường phố bận rộn đầu ngày trên xe buýt, ngoài ra mình còn có thể vận động thế thao buổi sáng như đi bộ hay chạy bộ nếu lỡ ngủ quên, có thể nói “một công đôi việc”, Minh Anh chia sẻ về cuộc sống hằng ngày.


Minh Anh có đủ lý do để tin tưởng rằng sự lựa chọn chương trình chính quy quốc tế của DUE là lựa chọn đúng

Seattle là một thành phố tuyệt đẹp với thiên nhiên đa dạng và nhiều địa điểm tham quan giải trí, Minh Anh thường có những buổi đi chơi sau giờ học cùng các bạn trong lớp để xả stress và hít thở không khí trong lành. Ngoài ra ở đây còn có một mạng lưới phương tiện công cộng bao trùm nhiều khu vực nên không quá khó để đến các địa điểm.

Thức ăn tại Seattle rất đa dạng món ăn đến từ nhiều nước, từ văn hóa khác nhau các vùng miền và cực kỳ ngon, nhờ việc phối hợp ăn uống và vận động thể dục nên mình vẫn giữ được cân nặng. Một điều mình rất ngạc nhiên khi đến Seattle là Seattle rất đông cộng đồng người Việt Nam, cụ thể hơn là người miền Trung, và cụ thể hơn nữa là người Đà Nẵng. Bên này có rất nhiều chợ Việt Nam và hàng quán ăn Việt Nam, lúc mình mới qua mọi người nghe mình mang theo nhiều đồ ăn Việt Nam dự trữ ai cũng nói mình “Qua đây không thiếu thứ gì hết, quan trọng là đủ sức để tận hưởng và khám phá văn hóa vùng đất này”. Và mình cũng công nhận thật sự không thiếu thứ gì thật. Đồ ăn Việt từ Bắc đến Nam có đủ hết nên mình không còn lo chuyện nhớ cơm Việt nữa.

Để có được những trải nghiệm đó, Minh Anh cũng lập kế hoạch học tập và xác định mục tiêu rõ ràng cho mình. Minh Anh tâm sự: Cũng không hẳn là phương pháp học tập hay bí quyết của riêng mình, mình học hỏi từ các anh chị đi trước cũng như bạn bè và lời khuyên từ các bậc thầy cô và gia đình mình để có thể tìm ra phương pháp học tập phù hợp với mình nhất. Mình đặt ra mục tiêu rõ ràng và cụ thể để mình có thể tập trung vào những gì cần làm và có động lực hơn. Đồng thời, sắp xếp thời gian hợp lý để đảm bảo sự cân bằng trong học tập, công việc và đời sống. Ngoài ra, mình thường xuyên theo dõi tiến trình học tập của mình và cố gắng tìm ra những lỗi sai trong các bài tập hoặc bài kiểm tra để khắc phục cho kết quả học tập được tốt nhất. Với mục tiêu và ước mơ được khám phá một nền giáo dục và môi trường học tập mới, trải nghiệm cuộc sống, văn hóa khác biệt, và mở rộng tầm nhìn đã hướng mình đến với chương trình học tập tại DUE này.


Phải công nhận rằng, quá trình học tập chương trình chính quy quốc tế tại DUE trang bị cho mình những kiến thức đại cương trong các lĩnh vực kinh tế và quản lý như khối kiến thức về kinh tế học, tài chính, marketing, quản lý nhân sự, quản trị chiến lược và nhiều lĩnh vực khác liên quan, làm nền tảng để mình có thể tiếp thu những kiến thức chuyên ngành tại trường nước ngoài một cách tốt nhất. Ngoài ra, khi tham gia chương trình cử nhân chính quy quốc tế tại DUE này, em đã có cơ hội rèn luyện và cải thiện kỹ năng tiếng Anh của mình. Điều này là một lợi thế lớn khi xin học bổng tại trường nước ngoài.

Mục tiêu lớn nhất của Minh Anh khi học tập tại nước ngoài là có thể hoàn thành xuất sắc chương trình học và khi ra trường có thể được nhận vào các công ty lớn tại Việt Nam hoặc Mỹ. City University of Seattle được công nhận bởi Ủy ban Cao đẳng và Đại học Tây Bắc (NWCCU) tại Mỹ và là đại học đối tác chuyển tiếp của Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN. Trường nằm ngay trung tâm thành phố Seattle là thành phố có thế mạnh về kinh tế, kinh doanh và công nghệ năng động. Đó là lý do mình chọn trường này cho chuyên ngành quản trị kinh doanh của mình.

Giờ đây, khi đang học tập, được hàm thụ kiến thức Tây học và trải nghiệm văn hóa, vốn sống của con người nơi đây, em đã có đủ lý do để tin tưởng rằng, sự lựa chọn chương trình chính quy quốc tế của DUE là lựa chọn đúng. Chương trình đã mang lại những cơ hội du học Mỹ và kết hợp giữa kiến thức quốc tế và cơ sở vững chắc của DUE. Chương trình chính quy quốc tế tại DUE cung cấp môi trường học tập đa văn hóa, mở rộng tầm nhìn và phát triển kỹ năng quốc tế, đồng thời đảm bảo một nền tảng chất lượng trong lĩnh vực quản trị kinh doanh.

Trung tâm CNTT&TT