DHKT

Nâng cao tinh thần, ý thức chủ động trong công tác phòng cháy chữa cháy

05/12/2022

Nhằm chủ động phòng ngừa, sẵn sàng phương án chữa cháy khi xảy ra tình huống cháy nổ tại đơn vị, chiều 03/12, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng phối hợp với Công an quận Ngũ Hành Sơn triển khai diễn tập phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại Nhà trường. Buổi diễn tập có sự hiện diện của ThS. Phan Kim Tuấn – Trưởng Phòng Tổ chức – Hành chính, Đội PCCC Trường Đại học Kinh tế, sinh viên Nhà trường và đại diện công an quận Ngũ Hành Sơn.


ThS. Phan Kim Tuấn nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác phòng cháy chữa cháy, bảo đảm an toàn trong trường học

Trong chương trình diễn tập, Đội Phòng cháy chữa cháy và sinh viên Nhà trường đã được phổ biến, tuyên truyền kiến thức pháp luật về PCCC, cứu nạn, cứu hộ và những thông tin về một số vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản trên địa bàn thành phố. Báo cáo viên của công an quận cũng đã truyền đạt những kiến thức cơ bản về PCCC, các nguyên nhân gây ra cháy, nổ và biện pháp PCCC tại cơ quan và gia đình. Tại tình huống giả định, các thành viên của Đội PCCC cũng như sinh viên đã được hướng dẫn sử dụng các thiết bị chữa cháy, tiến hành các quy trình khi xảy ra đám cháy tại đơn vị, thực hành dập lửa và hạn chế thiệt hại về người và của.  


Công an quận Ngũ Hành Sơn cũng cung cấp nhiều thông tin hữu ích phục vụ công tác phòng cháy chữa cháy


Giới thiệu các trang bị chữa cháy

Thông qua tập huấn nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm, tinh thần cảnh giác, chủ động phòng ngừa, sẵn sàng chữa cháy kịp thời, hiệu quả của cán bộ viên chức, người lao động, sinh viên tại Nhà trường. Đồng thời tăng cường khả năng tổ chức phối hợp, chỉ huy điều hành giữa các lực lượng tham gia chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; công tác thông tin liên lạc trong chữa cháy; công tác triển khai chữa cháy và khả năng hoàn thành nhiệm vụ của các lực lượng tham gia chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ.

 

Thực hành dập tắt đám cháy

Trung tâm CNTT & TT