DHKT

Trải nghiệm công việc thực tế nghề ngân hàng - Một chương trình hấp dẫn từ Ngân hàng ACB

05/12/2022

Chiều ngày 4/12, Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN phối hợp với Ngân hàng ACB tổ chức chương trình Trải nghiệm công việc thực tế nghề ngân hàng - dành cho sinh viên năm cuối khối ngành kinh tế ứng tuyển ngay”. Tham gia chương trình có ThS. Trần Quốc Hùng - Trưởng phòng Công tác sinh viên, đại diễn lãnh đạo Khoa: Tài chính, Ngân hàng cùng hơn 400 sinh viên có mong muốn tham gia trải nghiệm chương trình.   


Tiết mục văn nghệ mở đầu chương trình

The Next Banker là chương trình được Ngân hàng ACB thiết kế dành riêng cho các bạn sinh viên năm cuối khối ngành Kinh tế, mong muốn tìm hiểu về lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng và trải nghiệm công việc thực tế của một “Banker” thông qua kỳ thực tập.


Các đại biểu tham dự chương trình

Tham gia chương trình The Next Banker, sinh viên sẽ có cơ hội vận dụng những kiến thức đã học từ nhà trường vào thực tế, rút ngắn lộ trình trở thành nhân viên chính thức của Ngân hàng ACB sau kỳ thực tập.

The Next Banker sẽ mang đến 5 điểm trải nghiệm nổi bật dành cho các bạn:

Học tập - Đào tạo kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ trong lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng

Tương tác - Hướng dẫn kèm cặp, định hướng bởi các Mentor giàu kinh nghiệm

Ứng dụng - Trải nghiệm công việc thực tế của "banker"

Chia sẻ - Tham gia các workshop với những chủ đề hấp dẫn và hữu ích

Thử thách - Thực hiện chỉ tiêu và tưởng thưởng xứng đáng theo năng lực và trở thành nhân viên Ngân hàng ACB.


ThS. Trần Quốc Hùng - Trưởng phòng Công tác sinh viên tặng hoa cảm ơn sự hợp tác từ phía Ngân hàng ACB


Đại diện Ngân hàng ACB tặng hoa chúc mừng sự hợp tác giữa hai bên

Quyền lợi của sinh viên tham gia chương trình The Next Banker sẽ được: Tư vấn, định hướng nghề nghiệp, Đào tạo kỹ năng và nghiệp vụ, Cơ hội trở thành nhân viên chính thức tại ACB, Tham gia hoạt động gắn kết và xã hội, Hỗ trợ hoàn thiện yêu cầu tư nhà trường, Mức hỗ trợ và tưởng thưởng theo năng lực.



Đại diện Ngân hàng ACB trao đổi, chia sẻ thông tin cùng các bạn sinh viên

Ngay tại chương trình, các bạn sinh viên được nghe đại diện phía Ngân hàng ACB giới thiệu về những kỹ năng, nghề nghiệp, môi trường làm việc và những tố chất cần có của ngành ngân hàng, từ đó, sinh viên sẽ chuẩn bị kỹ năng cần thiết cho hành trang tương lai nghề nghiệp về sau. Để tham gia chương trình The Next Banker, các bạn sinh viên phải trải qua vòng ứng tuyển và thi tuyển, sau đó sẽ tham dự phỏng vấn. Với những ứng viên xuất sắc sẽ được tuyển chọn và nhận thông báo kết quả trúng tuyển. Sau đó, các bạn sẽ được chào đón nồng nhiệt từ Buổi chào đón The Next Banker và bắt đầu Trải nghiệm The Next Banker.



Các bạn sinh viên luôn mong muốn, tìm hiểu cơ hội được thực tập, thực tế tại Ngân hàng ACB

Thông tin mà diễn giả cung cấp mang lại vô vàn điểm mới về ngành, về nghề từ thực tế cho các bạn sinh viên. Nhiều câu hỏi được đưa ra ngay tại chương trình như: Quy trình thực tập như thế nào?, sinh viên có được doanh nghiệp hỗ trợ các số liệu khi làm bài luận hay không? Kỹ năng cần thiết để tham gia chương trình The Next Banker? Tất cả những thắc mắc của các bạn sinh viên đều được các diễn giả giải đáp một cách thỏa đáng, rõ ràng, giúp các bạn tự tin với giấc mơ trở thành một “Banker”.

Cuối chương trình, Ngân hàng ACB đã tổ chức phỏng vấn trực tiếp các sinh viên nhằm tuyển chọn những sinh viên có tiềm năng và mong muốn được trải nghiệm công việc thực tế tại Ngân hàng ACB.



 

Trung tâm CNTT&TT