DHKT

Nghiệm thu giáo trình bậc đại học "Lịch sử các học thuyết kinh tế"

24/10/2022

Nghiên cứu, học tập môn “Lịch sử các học thuyết kinh tế” có ý nghĩa quan trọng cả về mặt lý thuyết và thực tiễn đối với sinh viên bậc đại học ngành Quản lý nhà nước, ngành Kinh tế nói riêng và với những ai có quan tâm đến lịch sử kinh tế nói chung.

Với mong muốn cụ thể hoá kiến thức lịch sử các học thuyết kinh tế, Tập thể giảng viên Khoa Lý luận chính trị, Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN do thầy giáo Nguyễn Hồng Cử (chủ biên), đã thực hiện biên soạn giáo trình “Lịch sử các học thuyết kinh tế” và được Nhà trường tổ chức nghiệm thu ngày 18/10/2022 theo Quyết định số 1418/QĐ-ĐHKT ngày 22/09/2022.

Thầy giáo Nguyễn Hồng Cử, thay mặt tập thể Nhóm biên soạn trình bày đầy đủ, ngắn gọn, súc tích nội dung giáo trình                        

Nội dung “Lịch sử các học thuyết kinh tế” là môn học cung cấp cho sinh viên một hệ thống kiến thức về quá trình hình thành, phát triển của khoa học kinh tế, phân tích một cách khoa học, khách quan vị trí của các học thuyết kinh tế, những đóng góp của các trường phái lý luận kinh tế, của các nhà kinh tế học vào sự phát triển của khoa học kinh tế và thực tiễn phát triển kinh tế của thế giới đồng thời khẳng định tính khoa học của kinh tế học Mác - Lênin, đấu tranh phê phán những trào lưu tư tưởng giả danh Mác xít, chống chủ nghĩa Mác - Lênin, bảo vệ tính khoa học và vận dụng sáng tạo lý luận kinh tế của chủ nghĩa Mác - Lênin vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam.

Lịch sử các học thuyết kinh tế không chỉ dừng lại ở việc tiếp cận đơn giản các tư tưởng, quan điểm kinh tế, bảo vệ quyền lợi giai cấp, mà quan trọng hơn còn giúp cho các thế hệ sau trên cơ sở nhận thức các bài học lịch sử để tránh những sai lầm, học hỏi kinh nghiệm trên thế giới để tìm ra con đường phát triển kinh tế quốc gia một cách đúng đắn.

Trong không khí đầy cởi mở và chia sẻ, Hội đồng đánh giá cao nỗ lực và công sức của Nhóm biên soạn và thống nhất nghiệm thu Giáo trình.

Hội đồng và Nhóm biên soạn chụp hình lưu niệm

Sau khi chỉnh sửa và xuất bản, Giáo trình "Lịch sử các học thuyết kinh tế" sẽ là tài liệu thiết thực đáp ứng nhu cầu giảng dạy và học tập cho sinh viên bậc đại học ngành Quản lý nhà nước và ngành Kinh tế.

Phòng KH&HTQT