DHKT

Nhà giáo ưu tú, PGS.TS. Lê Hữu Ái: Sáng tâm đức – Vững chuyên môn

09/12/2020

Những ngày cuối năm 2020, cộng đồng giảng viên DUE nói chung và khoa Lý luận chính trị nói riêng vừa đón nhận niềm vui khi NGƯT, PGS.TS. Lê Hữu Ái vinh dự là một trong hơn 2000 đại biểu trên cả nước tham dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X tại Hà Nội. Dự kiến Đại hội sẽ diễn ra trong hai ngày 09 và 10/12/2020.


NGƯT, PGS.TS. Lê Hữu Ái

Tròn 36 năm cống hiến cho sự nghiệp giáo dục, thầy Lê Hữu Ái là tấm gương cho sự tận tụy, hết mình đối với các thế hệ giảng viên, sinh viên Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng. Trưởng thành từ mảnh đất Hưng Nguyên (tỉnh Nghệ An), tốt nghiệp THPT, thầy Lê Hữu Ái mang tinh thần hứng khởi của người thanh niên ra nhập học tại khoa Triết học, Đại học Tổng hợp Hà Nội. Thời gian học tập tại Đại học Tổng hợp Hà Nội đã tôi luyện nên một nhà giáo vững vàng tri thức, tinh thần say mê nghiên cứu khoa học và đặc biệt là tình yêu lớn lao đối với sự nghiệp trồng người.


PGS.TS. Lê Hữu Ái là tấm gương sáng cho cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường Đại học Kinh tế

Sau khi tốt nghiệp Đại học Tổng hợp, PGS.TS. Lê Hữu Ái tham gia công tác giảng dạy tại Phân hiệu Trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng (nay là Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng). Thầy đảm nhận giảng dạy các môn khoa học lý luận chính trị. Với kiến thức sâu rộng, phương pháp sư phạm tốt cùng những câu chuyện thực tế gắn liền với bài giảng, các thế hệ sinh viên của thầy Lê Hữu Ái luôn bị lôi cuốn bởi những tiết giảng sinh động, hấp dẫn. Thầy cũng không thể nhớ hết bao nhiêu thế hệ sinh viên, học viên mình đã từng giảng dạy, nhưng thầy Lê Hữu Ái luôn tâm niệm đem hết nhiệt huyết của mình vào từng giờ giảng để truyền cảm hứng cho những học trò của mình.


Nhà trường luôn ghi nhận sự cống hiến của thầy Lê Hữu Ái (bên phải, ngoài cùng)

Trên hành trình 36 năm ấy, thầy Lê Hữu Ái đã trải qua nhiều vị trí công tác khác nhau và luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần vào sự phát triển của Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng hôm nay. Thầy lần lượt đảm nhận nhiệm vụ Trưởng Bộ môn Triết học, Tư tưởng Hồ Chí Minh, rồi Phó Trưởng khoa, và Trưởng khoa Lý luận chính trị. Ở cương vị nào, thầy Lê Hữu Ái cũng phát huy tinh thần trách nhiệm trong công tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học, luôn tận tâm tận lực với sứ mệnh của Khoa Lý luận chính trị và Trường Đại học Kinh tế.

Góp phần cho công tác đào tạo đại học và sau đại học của Trường, thầy Ái đã chủ biên và là đồng chủ biên của nhiều giáo trình về Triết học, Triết học cơ sở, Lý luận về Nhà nước pháp quyền, hành chính công..v.v… Thầy cũng có nhiều đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ như “Tư tưởng Phan Bội Châu về chiến lực giáo dục và ý nghĩa của nó đối với chấn hưng nền giáo dục Việt Nam trong giai đoạn hiện nay”, “Ảnh hưởng của văn hóa truyền thống đến phát triển kinh tế Việt Nam trong bối cảnh toàn cầu hóa”, “Tư tưởng Hồ Chí Minh về mối quan hệ giữa tính dân tộc và tính tộc người của văn hóa nghệ thuật”… PGS.TS. Lê Hữu Ái cũng hướng dẫn thành công hơn 40 luận văn thạc sĩ và 2 luận án tiến sĩ Triết học, đồng hành cùng nhiều thế hệ học viên, nghiên cứu sinh Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng trong suốt 36 năm công tác. 

Trong tâm trí của bao thế hệ giảng viên, sinh viên, học sinh, nghiên cứu sinh của Trường Đại học Kinh tế, thầy Lê Hữu Ái luôn để lại ấn tượng về một người thầy sáng tâm đức, vững chuyên môn, tận tụy với nghề giáo. Kính chúc thầy Lê Hữu Ái có một chuyến công tác thành công tại Hà Nội, góp những tiếng nói tâm huyết trong Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ X sắp tới và có thật nhiều sức khỏe để tiếp tục đào tạo những thế hệ nhân tài cho đất nước!

Trung tâm CNTT & TT