DHKT

Phát triển nền kinh tế số - Những yêu cầu đổi mới quản lý tiền tệ tại Việt Nam

21/12/2019

Chiều ngày 20/12, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng phối hợp với Học viện Ngân hàng tổ chức Hội thảo quốc gia với chủ đề “Phát triển nền kinh tế số - Những yêu cầu đổi mới quản lý tiền tệ tại Việt Nam”. Hội thảo vinh dự có sự tham gia của đại diện lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế: PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh - Phó Hiệu trưởng và PGS.TS. Phạm Quốc Khánh, Trưởng Phòng Đào tạo - Học viện Ngân hàng cùng với sự hiện diện của lãnh đạo các Phòng, Khoa và sự tham gia của giảng viên, nhà khoa học, sinh viên Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng.

PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh phát biểu chào mừng hội thảo

Phát biểu chào mừng tại hội thảo, PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường vui mừng chào đón các nhà khoa học, các nhà nghiên cứu đã đến tham dự hội thảo “Phát triển nền kinh tế số - Những yêu cầu đổi mới quản lý tiền tệ tại Việt Nam”. Đồng thời, khẳng định "với mục tiêu xây dựng cơ sở khoa học và thực tiễn để khuyến nghị các chính sách phát triển, hi vọng Hội thảo lần này sẽ tổng hợp được những ý kiến, tham luận của các chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý, các tổ chức tài chính và các doanh nghiệp có liên quan về bản chất và sự phát triển của kinh tế số trên thế giới và Việt Nam, từ đó thảo luận cụ thể những đổi mới quản lý tiền tệ ở Việt Nam”.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận và làm rõ các vấn đề: Kinh tế số và yêu cầu đổi mới quản lý tiền tệ trong kinh tế số Việt Nam; Các loại hình tiền tệ trong nền kinh tế số; Phát triển kinh tế số và những vấn đề đặt ra đối với quản lý tiền tệ ở Việt Nam; An ninh tiền tệ và một số kinh nghiệm của các nước trên thế giới; Mô hình nghiên cứu định lượng đánh giá tác động của phát triển kinh tế số để quản lý tiền tệ ở Việt Nam; Vai trò của ngân hàng nhà nước trong ổn định kinh tế vĩ mô và đảm bảo an ninh, an toàn hoạt động ngân hàng. Các bài tham luận tại Hội thảo thu hút sự chú ý của nhiều nhà khoa học, những trao đổi đóng góp và phản biện cho các nghiên cứu của mình, qua đó có thể nhìn nhận những ưu và nhược điểm của nghiên cứu.

 

 

Các nhà nghiên cứu trình bày, thảo luận tại hội thảo

Buổi hội thảo diễn ra thành công tốt đẹp, là diễn đàn để các đại biểu tham gia đã tích cực chia sẻ, trao đổi để làm rõ cơ sở lý luận, quá trình chuyển đổi và các xu hướng phát triển về nền kinh tế số; cũng như kinh nghiệm quốc tế và phát triển kinh tế số và những bài học rút ra cho Việt Nam.

Trung tâm CNTT & TT