DHKT

Các phương tiện truyền thông đại chúng đưa tin về Lễ đón nhận chứng nhận kiểm định AUN-QA của Trường Đại học Kinh tế

08/10/2019

Vừa qua, sự kiện lớn được tập thể cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường Đại học Kinh tế mong chờ chính là Lễ đón nhận chứng nhận kiểm định AUN-QA cho 2 ngành: ngành Kế toán và ngành Quản trị kinh doanh. Các phương tiện truyền thông đại chúng cũng quan tâm đến sự kiện này và khẳng định đây là động lực để Trường Đại học Kinh tế tiếp tục nâng tầm thương hiệu là trung tâm đào tạo, nghiên cứu hàng đầu cả nước và vươn ra khu vực. Cùng điểm qua một số góc nhìn của các phương tiện thông tin đại chúng về sự kiện này.

Báo Đà Nẵng: Đại học Đà Nẵng: Thêm 3 chương trình đào tạo được công nhận đạt chuẩn AUN-QA

Ngày 7-10, Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) tổ chức lễ đón nhận Chứng nhận đạt chất lượng theo chuẩn AUN-QA (mạng lưới các trường đại học khu vực Đông Nam Á) cho 3 chương trình đào tạo (CTĐT) ngành Kế toán, Quản trị kinh doanh của Trường Đại học Kinh tế và ngành Quốc tế học của Trường Đại học Ngoại ngữ.
Từ ngày 8 đến 10-10, Hội đồng Đảm bảo chất lượng (ĐBCL) Mạng lưới các trường đại học khu vực Đông Nam Á kiểm định thêm 4 CTĐT gồm: 3 CTĐT các ngành Kiểm toán, Kinh doanh Quốc tế, Marketing của Trường Đại học Kinh tế và 1 CTĐT ngành Ngôn ngữ Anh của Trường Đại học Ngoại ngữ (ĐHĐN).
Tính đến nay, ĐHĐN đã có tổng cộng 20 CTĐT kiểm định theo chuẩn quốc tế, xếp thứ ba trong cả nước về số CTĐT đã kiểm định, đạt chuẩn quốc tế (AUN-QA của khu vực Đông Nam Á và CTI của châu Âu).

Xem trên báo Đà Nẵng: https://baodanang.vn/channel/5411/201910/dai-hoc-da-nang-them-3-chuong-trinh-dao-tao-duoc-cong-nhan-dat-chuan-aun-qa-3254673/

Ngọc Hà

Bào Công an Đà Nẵng: 

Tại Trường ĐH Ngoại ngữ (ĐHĐN), Hội đồng Đảm bảo chất lượng Mạng lưới các trường ĐH khu vực Đông Nam Á (AUN-QA) đã trao Chứng nhận đạt chất lượng theo chuẩn AUN-QA cho 3 chương trình đào tạo (CTĐT) ngành Kế toán, Quản trị kinh doanh của Trường ĐH Kinh tế và ngành Quốc tế học của Trường ĐH Ngoại ngữ. Ngay sau buổi trao chứng nhận này, Đoàn đánh giá ngoài của AUN-QA tiếp tục kiểm định thêm 3 CTĐT ngành Kiểm toán, Kinh doanh Quốc tế, Marketing của Trường ĐH Kinh tế và 1 CTĐT ngành Ngôn ngữ Anh của Trường ĐH Ngoại ngữ. Thời gian kiểm định diễn ra từ ngày 8 đến 10-10. Tính đến thời điểm này, ĐHĐN đã có tổng cộng 20 CTĐT kiểm định theo chuẩn quốc tế, xếp thứ ba trong cả nước về số CTĐT đã kiểm định, đạt chuẩn quốc tế (AUN-QA của khu vực Đông Nam Á và CTI của Châu Âu).

Xem trên báo Công an Đà Nẵng: http://cadn.vn/news/137_213896_trung-tam-khao-thi-quoc-te-tieng-anh-cambridge-hop.aspx

Khánh Yên

Báo điện tử Giáo dục Việt Nam: Đại học Đà Nẵng có thêm 7 chương trình đào tạo được kiểm định theo chuẩn quốc tế

(GDVN) - Những chương trình đào tạo đạt kiểm định quốc tế là sự khẳng định của Đại học Đà Nẵng trong việc nâng cao chất lượng và hội nhập quốc tế.

Ngày 7/10, Đại học Đà Nẵng đã đón nhận chứng nhận đạt chất lượng theo chuẩn AUN-QA cho 3 chương trình đào tạo ngành Kế toán, Quản trị kinh doanh (của Trường Đại học Kinh tế) và ngành Quốc tế học (của Trường Đại học Ngoại ngữ).

Phát biểu tại buổi lễ, Tiến sĩ Wyona C.Patalinghu - Phó Chủ tịch Hội đồng Đảm bảo chất lượng Mạng lưới các trường Đại học khu vực Đông Nam Á AUN-QA đã ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực của Đại học Đà Nẵng và hai trường thành viên.
Với 3 chương trình đào tạo được công nhận đạt chuẩn AUN-QA lần này sẽ khẳng định và nâng cao, thu hút sự quan tâm của cộng đồng và người học với Đại học Đà Nẵng.
Phó Giáo sư Lê Quang Sơn - Phó Giám đốc Đại học Đà Nẵng ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực của cán bộ lãnh đạo, quản lý, giảng viên và sinh viên của các trường thành viên.

Đại học Đà Nẵng đón nhận chứng nhận đạt kiểm định chất lượng quốc tế cho ba chương trình đào tạo

Đồng thời, nhắn nhủ các trường, đơn vị được kiểm định nhận diện điểm mạnh, hạn chế cần tiếp tục hoàn thiện để khẳng định uy tín, học hiệu và trách nhiệm xã hội.
Phó Giáo sư Trần Hữu Phúc – Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng chia sẻ: “Chúng tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu, thực hiện các khuyến nghị của các tổ chức kiểm định quốc tế và trong nước nhằm không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu xã hội và hội nhập quốc tế”. Hiện Đại học Đà Nẵng đã có tổng cộng 20 chương trình đào tạo kiểm định theo chuẩn quốc tế, xếp thứ ba trong cả nước về số chương trình đào tạo đã kiểm định, đạt chuẩn quốc tế (AUN-QA của khu vực Đông Nam Á và CTI của Châu Âu). Việc đón nhận chứng nhận cho các chương trình đào tạo đạt chất lượng theo tiêu chuẩn AUN-QA là dấu mốc son quan trọng của các trường trong tiến trình hội nhập giáo dục Đại học khu vực và thế giới.
Đây cũng là minh chứng thuyết phục khẳng định với cộng đồng cam kết không ngừng nâng cao chất lượng trên mọi mặt, đáp ứng yêu cầu nhân lực chất lượng cao trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0. Dự kiến từ ngày 8-10/10, Hội đồng Đảm bảo chất lượng Mạng lưới các trường Đại học khu vực Đông Nam Á (AUN-QA) sẽ tiếp tục kiểm định thêm 4 chương trình đào tạo gồm: 3 chương trình đào tạo các ngành Kiểm toán, Kinh doanh Quốc tế, Marketing của Trường Đại học Kinh tế và 1 chương trình đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh của Trường Đại học Ngoại ngữ.

Xem trên Báo Giáo dục điện tử Việt Nam: https://giaoduc.net.vn/giao-duc-24h/dai-hoc-da-nang-co-them-7-chuong-trinh-dao-tao-duoc-kiem-dinh-theo-chuan-quoc-te-post203160.gd?fbclid=IwAR2IwLNCwKVqlkOW4uO_6Ak1nSxoDARekebMYfGmKujBots_Zchh6-tvvkM

Báo Giáo dục thời đại: Đại học Đà Nẵng: Thêm 3 chương trình đào tạo đạt chuẩn AUN-QA

Đại diện AUN-QA trao Chứng nhận đạt chuẩn chất lượng cho Khoa Quốc tế học, Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐH Đà Nẵng.

Đại diện AUN-QA trao Chứng nhận đạt chuẩn chất lượng cho Khoa Quốc tế học, Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐH Đà Nẵng

GD&TĐ - Ngày 7/10, Hội đồng Đảm bảo chất lượng Mạng lưới các trường ĐH khu vực Đông Nam Á (AUN-QA) đã trao chứng nhận đạt chất lượng theo chuẩn AUN-QA cho 3 chương trình đào tạo ngành Kế toán, Quản trị kinh doanh của Trường ĐH Kinh tế và ngành Quốc tế học của Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐH Đà Nẵng.
Với 3 chương trình đào tạo vừa được công nhật đạt chất lượng theo chuẩn AUN-QA, đến nay ĐH Đà Nẵng đã có 20 chương trình đào tạo được kiểm định theo chuẩn quốc tế và khu vực, xếp thứ ba trong cả nước về số chương trình đào tạo đã kiểm định, đạt chuẩn quốc tế.
Được biết, từ ngày 8 đến 10/10, Hội đồng Đảm bảo chất lượng Mạng lưới các trường ĐH khu vực Đông Nam Á sẽ tiếp tục kiểm định thêm 4 chương trình đào tạo gồm: 3 chương trình đào tạo các ngành Kiểm toán, Kinh doanh Quốc tế, Marketing của Trường ĐH Kinh tế - ĐH Đà Nẵng và chương trình đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh của Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐH Đà Nẵng.
TS.Wyona C.Patalinghug-Phó Chủ tịch Hội đồng ĐBCL Mạng lưới các trường ĐH Khu vực Đông Nam Á AUN-QA đã ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực của ĐH Đà Nẵng và hai trường thành viên là ĐH Kinh tế và ĐH Ngoại ngữ trong hoạt động đảm bảo chất lượng và kiểm định các chương trình đào tạo, trong đó có 3 chương trình đào tạo đã được kiểm định và được công nhận đạt chuẩn AUN-QA đợt này.

Xem trên báo Giáo dục thời đại: https://giaoducthoidai.vn/giao-duc/dai-hoc-da-nang-them-3-chuong-trinh-dao-tao-dat-chuan-aunqa-4038435-v.html

An Nguyên