DHKT

Thông cáo báo chí: Lễ khai trương Chương trình cử nhân kiểm toán định hướng chứng chỉ quốc tế ACCA tại DUE

31/05/2024

Đại học Đà Nẵng

Trường Đại học Kinh tế

Đà Nẵng, ngày 31 tháng 5  năm 2024

 

THÔNG CÁO BÁO CHÍ

LỄ KHAI TRƯƠNG CHƯƠNG TRÌNH CỬ NHÂN KIỂM TOÁN
ĐỊNH HƯỚNG CHỨNG CHỈ QUỐC TẾ ACCA TẠI DUE

Sáng ngày 31/5/2024, Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN (DUE) và Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh quốc - ACCA cùng các đối tác doanh nghiệp gồm Công ty TNHH KPMG Việt Nam và Công ty TNHH Crowe Việt Nam đồng phối hợp tổ chức Lễ Khai trương Chương trình cử nhân kiểm toán định hướng chứng chỉ quốc tế ACCA tại DUE.

Việc tiếp cận chương trình đào tạo chất lượng và sở hữu chứng chỉ nghề nghiệp quốc tế từ ACCA song song với bằng cử nhân đại học đã mở ra nhiều cơ hội, đón đầu xu hướng hội nhập toàn cầu và lợi thế cạnh tranh cho sinh viên ngành Kế toán, Kiểm toán của Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN trong tương lai. Chính vì vậy, Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN đã hợp tác cùng Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh quốc (ACCA) triển khai Chương trình cử nhân kiểm toán định hướng chứng chỉ quốc tế ACCA tại DUE. Đây là chương trình mà sinh viên có thể lựa chọn sau khi đã trúng tuyển vào ngành Kiểm toán tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN.

Lợi thế cạnh tranh của Chương trình cử nhân kiểm toán định hướng chứng chỉ quốc tế ACCA tại DUE:

- Sinh viên tốt nghiệp đại học vừa có được Bằng tốt nghiệp cử nhân chuyên ngành Kiểm toán do Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN cấp, vừa có cơ hội đạt được Chứng chỉ của ACCA về Kinh doanh và Kế toán (ACCA Diploma in Accounting and Business), chứng chỉ của ACCA nâng cao về Kinh doanh và Kế toán (ACCA Advanced Diploma in Accounting and Business - nếu thi các học phần trong chương trình theo hệ thống của ACCA) và có lợi thế cạnh tranh trên thị trường việc làm ở các công ty đa quốc gia. Sinh viên được trang bị tốt hơn để đảm bảo các vị trí trong các công ty kiểm toán, kế toán và tài chính hàng đầu, các công ty, các tập đoàn trong nước và đa quốc gia và các cơ quan chính phủ nhờ được đào tạo chuyên sâu và được quốc tế công nhận.

 - Sinh viên được tham dự ACCA Job Fast Track - Chương trình ưu tiên tuyển dụng dành cho học viên ACCA. Tùy thuộc vào mức độ hoàn thành văn bằng ACCA, học viên có thể được miễn giảm từ một đến ba vòng trong quy trình tuyển dụng của các đối tác doanh nghiệp của ACCA.

 - Sinh viên được cung cấp các hỗ trợ đầy đủ về tài liệu học tập và các nguồn học liệu của Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN và ACCA. Các tài liệu học các học phần ACCA sẽ được cung cấp bằng bản điện tử (file PDF) miễn phí. Bên cạnh đó, nhằm hỗ trợ cho sinh viên có thể thi đạt Chứng chỉ Diploma nâng cao về Kế toán và Kiểm toán của ACCA, ACCA sẽ hỗ trợ sinh viên ôn tập và chuẩn bị thi thông qua các buổi chia sẻ kinh nghiệm và ôn tập chuyên sâu.

 - Hoạt động dạy và học được tăng cường tiếng Anh chuyên ngành; phương pháp dạy và học nhấn mạnh phát triển tư duy và năng lực giải quyết vấn đề.

- Thực tập tốt nghiệp: Sinh viên được bảo đảm về thực tập tốt nghiệp tại các công tyđơn vị thực tế.

- Sinh viên được tham dự các chương trình hội thảo, tọa đàm với các đối tác doanh nghiệp của ACCA nhằm nâng cao chuyên mônkỹ năng cùng chia sẻ kinh nghiệm thực tế nghề nghiệp cho sinh viên.

- Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có cơ hội tiếp tục học sau đại học hoặc chọn học tiếp nghề nghiệp chứng chỉ ACCA để sở hữu: Chứng chỉ quốc tế ACCA có uy tín trên toàn cầu; Bằng Thạc sĩ ngành Kế toán, Tài chính - Ngân hàng do Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN cấp; Bằng Thạc sĩ Kế toán (Master in Professional Accountancy) do Trường Đại học London (Anh) cấp. Đại học London là trường Đại học nằm trong Top 20 xếp hạng các trường đại học danh tiếng cao nhất trên thế giới.

ACCA là Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh quốc (The Association of Chartered Certified Accountants) được thành lập từ năm 1904 và có uy tín trên toàn thế giới với lịch sử hàng trăm năm phát triển. Chương trình đào tạo của ACCA cung cấp cho người học kiến thức cùng kỹ năng chuyên môn cao trong các lĩnh vực quản trị doanh nghiệp, kỹ năng lãnh đạo, quản trị chiến lược, quản lý rủi ro, luật kinh doanh, kế toán, kiểm toán, thuế, v.v. và hơn hết chính là tính chuyên nghiệp và đạo đức nghề nghiệp để có thể đóng góp vào sự phát triển của các doanh nghiệp và các tổ chức kinh tế - xã hội.

Trong khuôn khổ Lễ khai trương, Tọa đàm “Cơ hội nghề nghiệp dành cho sinh viên ngành Kế toán - Kiểm toán và tìm hiểu Chương trình kiểm toán tích hợp chứng chỉ nghề nghiệp quốc tế ACCA tại DUE” được tổ chức với sự hiện diện của các diễn giả, chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực Kế toán - Kiểm toán. Từ những kinh nghiệm thực tế của các diễn giả chia sẻ, Tọa đàm là cơ hội để các bạn học sinh, sinh viên giao lưu, học hỏi, tìm hiểu rõ hơn về ngành học và từ đó định hướng được các học phần phù hợp với nghề nghiệp cũng như yêu cầu của thị trường lao động, nhất là các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và các doanh nghiệp nước ngoài.

Lễ Khai trương Chương trình cử nhân kiểm toán định hướng chứng chỉ quốc tế ACCA tại DUE được tổ chức:

Thời gian: 8h00, Thứ Sáu, ngày 31/5/2024.

Địa điểm: Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng.

Trung tâm CNTT&TT