DHKT

Quốc tế hóa chương trình đào tạo qua tích hợp chứng chỉ nghề nghiệp quốc tế Kế toán - Kiểm toán ACCA

18/10/2023

Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN đã có buổi làm việc với Hiệp hội Kế toán công chứng Anh Quốc (ACCA) nhằm bàn thảo các vấn đề về tích hợp chứng chỉ nghề nghiệp quốc tế kế toán - kiểm toán ACCA vào chương trình đào tạo vào chiều ngày 16/10.


Tham dự buổi làm việc có bà Phạm Nguyễn Thị Ngọc Châu - Trưởng ban Đối ngoại, Khối Giáo dục - Đào tạo, Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh quốc (ACCA), bà Khuất Thị Liên Hương - Giám đốc Đào tạo khu vực Đông Nam Á. Về phía Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN có PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh - Phó Hiệu trưởng phụ trách Nhà trường, PGS.TS. Nguyễn Công Phương - Trưởng khoa Kế Toán, PGS.TS. Đoàn Ngọc Phi Anh - Trưởng phòng Đào tạo, TS. Bùi Huỳnh Nguyên - Phó trưởng phòng Khoa học và Hợp tác Quốc tế.


Đại diện Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh quốc giới thiệu chứng chỉ ACCA

Theo đại diện ACCA, các sinh viên có thể thu được nhiều lợi ích quý giá từ Chương trình này, bao gồm: Bằng cấp đại học danh tiếng của Việt Nam; Hành trình hướng đến bằng cấp chuyên nghiệp được công nhận quốc tế - ACCA; Hành trình hướng đến các bằng cấp thạc sĩ quốc tế; Mở ra lựa chọn sự nghiệp cho các sinh viên giữa học thuật hoặc hành nghề/làm việc trong các lĩnh vực; Nâng cao khả năng tiếng Anh vì tất cả các môn học và thi bằng tiếng Anh; Nền tảng vững chắc về kế toán, tài chính, kiểm toán và kinh doanh; Mở ra các cơ hội làm việc ở các quốc gia khác với bằng cấp và trình độ quốc tế. Bên cạnh đó, sinh viên sẽ có toàn bộ tài liệu điện tử, truy cập được dễ dàng, các môn học đều kết nối theo hệ thống và có quyền truy cập toàn bộ tài liệu giảng dạy của ACCA.

Ngoài ra, ACCA sẽ hỗ trợ các giảng viên của DUE nhằm nâng cao năng lực chuyên môn, xây dựng tài liệu giáo án và cung cấp các thông tin về đào tạo và nghiên cứu trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán và tài chính.

Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN hi vọng chương trình này sẽ mang lại nhiều lợi thế cho sinh viên

Đại diện Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN nhận định, thông qua sự hợp tác của ACCA, việc tích hợp chứng chỉ nghề nghiệp quốc tế Kế toán - Kiểm toán ACCA trong chương trình đào tạo thực sự đã mở ra cơ hội định hướng nghề nghiệp rất sớm và rộng mở cho người học.


Thông qua việc hợp tác với ACCA, hi vọng rằng, Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN sẽ thu hút nhiều sinh viên xuất sắc theo học khoa Kinh doanh, Kế toán và Tài chính. Điều này thể hiện rằng, Nhà trường đang tập trung vào chất lượng giáo dục và luôn tạo cơ hội tốt nhất cho sinh viên để phát huy sự nghiệp sau này. Đây là bước tạo đà giúp sinh viên đạt được chứng chỉ công nhân trên toàn cầu nhanh hơn, với cơ hội và triển vọng trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực tài chính - kế toán.

Trung tâm CNTT&TT