DHKT

Sinh viên DUE tìm hiểu về dịch vụ tài chính cùng GS.TS. Dedhy Sulistiawan

07/09/2023

Nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy, tạo điều kiện cho sinh viên có nhiều cơ hội giao lưu học thuật với các giảng viên nước ngoài, chiều ngày 6/9, Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN tổ chức buổi trao đổi cùng học giả GS.TS. Dedhy Sulistiawan - Trưởng Khoa Kế toán, Trường Đại học Surabaya, Indonesia với chủ đề Financial Services: Fraud risk assessment and control (tạm dịch: Dịch vụ tài chính: Đánh giá và kiểm soát rủi ro gian lận).


GS.TS. Dedhy Sulistiawan gửi lời chào đến các bạn sinh viên Khoa Kế toán, ông rất vui mừng khi được gặp mặt và trao đổi cùng các bạn qua bài giảng lần này. Gian lận là vấn đề nan giải mà mọi doanh nghiệp đều có thể đối mặt - bất kể quy mô, hình thức và lĩnh vực hoạt động. Điều này không những gây hao hụt tài chính và hạ uy tín công ty, mà còn làm tổn thất về thời gian và ảnh hưởng đến điều hành sản xuất kinh doanh. Đây là lý do phải cần phải xây dựng hệ thống kiểm soát nội bộ hiệu quả để phát hiện sớm và giảm thiểu rủi ro gian lận.


Bài giảng đã cung cấp thông tin và chia sẻ kinh nghiệm của diễn giả về các nội dung chính sau: kiểm soát rủi ro gian lận, Khung tham chiếu chống gian lận, Gian lận xảy ra như thế nào? Đánh giá rủi ro gian lận. Đặc biệt, tác giả đưa ra 70 lý do dẫn đến gian lận là: Quản lý không quan tâm.  sự trung thực hoặc đạo đức, Kỳ vọng ngân sách không hợp lý, Trả lương không thỏa đáng, Tập trung ngắn hạn, Mức độ trung thành thấp, Phản ứng và chủ động, Quản lý khủng hoảng, Môi trường làm việc thù địch, Cơ hội thăng tiến kém, Đào tạo kém, Thay đổi nhân sự chủ chốt nhanh chóng, Không thông báo cho nhân viên về nội quy, kỷ luật của người có hành vi gian lận, Không luân chuyển hoặc luân chuyển nhân viên định kỳ, Sự vắng mặt bắt buộc, kỳ nghỉ, Thiếu an ninh nội bộ, Làm quen với các thao tác, Liên kết chặt chẽ với các nhà cung cấp và những người quan trọng khác.



Sinh viên nghe diễn giả trình bày

Các bạn sinh viên đều hào hứng khi vừa được học hỏi, hàm thụ kiến thức, vừa giao lưu với diễn giả nước ngoài và được cải thiện trình độ tiếng Anh thông qua bài giảng.


Hi vọng thông qua chương trình này sẽ tăng cường kết nối giữa sinh viên với các trường đối tác và ngày càng đẩy mạnh môi trường học tập chuyên nghiệp, vươn tầm quốc tế.

Trung tâm CNTT&TT