DHKT

CHIẾN DỊCH TÌNH NGUYỆN NẮNG XUÂN MÙA THỨ 3 – NĂM 2017

17/01/2017

CHIẾN DỊCH TÌNH NGUYỆN NẮNG XUÂN MÙA THỨ 3 – NĂM 2017

Sinh viên Khoa Thống kê – Tin học, mang sức trẻ đến với vùng quê nghèo Đại Lộc

 

Sau một thời gian dài lên kế hoạch, gây quỹ, chuẩn bị và tổ chức chương trình, nhờ sự cho phép, giúp đỡ từ phía UBND và đoàn Thanh niên xã Đại Sơn, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam; sự ủng hộ, giúp đỡ từ phía các thầy, cô Giảng viên Khoa Thống kê – Tin học và Đoàn trường ĐHKT, ĐHĐN; sự đóng góp từ các nhà hảo tâm, Chiến dịch tình nguyện Nắng Xuân mùa thứ 3 năm 2017 của Khoa Thống kê – Tin học được diễn ra trong 2 ngày 14 và 15/01/2017 tại xã Đại Sơn, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam vừa qua đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Tập huấn chuẩn bị cho chiến dịch

Ra quân vào sáng ngày 14/01/2017 với đội hình chính gồm 4 đội: Chủ lực 1, Chủ lực 2, Dân vận, Hậu cần, đoàn tình nguyện đã đến xã Đại Sơn, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam với tinh thần vui tươi và sung sức nhất.

 

Ra quân

Với sức trẻ, sức khoẻ, sự nhiệt tình, tâm huyết với quyết tâm “Đi dân nhớ, ở dân thương, làm dân tin”, những tình nguyện viên đã sơn sửa 3 ngôi nhà cho những hộ gia đình nghèo, làm đèn đường, phát quang mương rãnh, thăm và quét dọn nghĩa trang liệt sĩ,  trao quà tết cho những gia đình khó khăn và các em học sinh vượt khó học giỏi. Và hơn hết, điều mà đoàn Tình nguyện của chiến dịch đã làm được chính là đem yêu thương, mang tình người, mang hơi thở mùa xuân đến với làng quê nghèo Đại Lộc.



Sơn sửa nhà cửa cho gia đình nghèo



Làm đèn đường




Trao quà cho những gia đình khó khăn



Thăm và quét dọn nghĩa trang liệt sĩ

Ngoài ra, vào tối ngày 14/1/2017, đêm văn nghệ lửa trại thắt chặt tình đoàn kết, lưu giữ thêm kỷ niệm của cả đoàn cũng đã được diễn ra. Không quá phô trương, vừa đủ vui vẻ, vừa đủ náo nhiệt, vừa đủ sâu lắng, vừa đủ tiếng cười và vừa đủ sự nhiệt huyết đã vẽ nên thêm một sắc màu mới cho “Nắng xuân” năm nay – Nắng xuân mùa thứ 3 năm 2017.



Văn nghệ và lửa trại

Dù chỉ có 2 ngày ở Đại Sơn, dù có mệt, có vất vả, nhưng nhìn lại những thành quả mà mình đã làm được, nhìn nụ cười, ánh mặt hạnh phúc của người dân địa phương thì sự hài lòng và nhiệt huyết lại một lần nữa “trỗi dậy” trong các tình nguyện viên.


Đội chủ lực


Đội Dân vận

 


Giờ nghỉ trưa của đoàn với thức ăn được nấu bởi đội Hậu cần

Kết thúc chiến dịch tình nguyện Nắng Xuân mùa thứ 3 năm 2017 của Khoa Thống kê –  Tin học, trường ĐHKT, ĐHĐN xin chân thành gửi lời cảm ơn đến UBND xã Đại Sơn, Đoàn thanh niên xã Đại Sơn đã cho phép, tạo mọi điều kiện giúp đỡ, hỗ trợ hết sức cho đoàn tình nguyện trong 2 ngày đoàn ở tại xã.


Đại diện đoàn tình nguyện trao quà và gủi lời cảm ơn đến địa phương

Xin cảm ơn quý thầy, cô Giảng viên Khoa Thống Kê – Tin học đã luôn đồng hành, hết mình ủng hộ, tư vấn cho đoàn. Sự ủng hộ của quý thầy, cô là động lực lớn và càng khiến đoàn tình nguyện thêm niềm tin hoàn thành tốt công việc.

Đặc biệt, xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm đã hỗ trợ, quyên góp cho chiến dịch. Sự đóng góp của các anh/chị/cô/chú/bác/các bạn/… là nhân tố quan trọng tạo nên thành công cho chiến dịch lần này.

Và còn một yếu tố quan trọng làm nên thành công cho chiến dịch lần này mà không thể không nhắc đến chính là các tình nguyện viên đã tham vào chiến dịch lần này. Với sức trẻ, sức khoẻ và tâm huyết, những tình nguyện viên đã cống hiến hết mình, mang hơi thở mùa xuân ấm áp đến với vùng quê nghèo Đại Sơn.

Chương trình dù được chuẩn bị kĩ thì vẫn không tránh khỏi những thiếu sót cũng như khiếm khuyết cần khắc phục và rút kinh nghiệm, chúng tôi mong nhận được sự thông cảm, những chia sẻ tích cực, những ý kiến đóng góp đa chiều, khách quan mang tính xây dựng từ phía các anh chị và các bạn để có thể rút kinh nghiệm cho những chương trình về sau.

Hy vọng sẽ được tiếp tục gặp lại mọi người trong những chương trình, hoạt động ý nghĩa và thiết thực sau này.

Một lần nữa xin gửi lời cảm ơn đến tất cả ...chúc mọi người thật nhiều sức khỏe và có nhiều niềm vui trong cuộc sống. <3 <3 <3


Đoàn Tình nguyện Ngắng xuân mùa thứ 3 năm 2017

LCĐ Khoa Thống kê - Tin học