DHKT

Tọa đàm chương trình đào tạo Đại học và Sau đại học ngành Thống kê Kinh tế

26/04/2024

Nhằm mục đích để đánh giá chương trình đào tạo Đại học và Sau đại học ngành Thống kê Kinh tế có đáp ứng được nhu cầu và mong muốn của sinh viên và học viên, cũng như phản ánh các xu hướng và yêu cầu của thị trường lao động, việc thảo luận và trao đổi với các nhà tuyển dụng là rất quan trọng.

Tiếp nối các chương trình hợp tác giữa Khoa Thống kê – Tin học, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng với Tổng cục Thống kê và các Cục Thống kê tỉnh/thành phố. Khoa Thống kê – Tin học tổ chức buổi tọa đàm chương trình đào tạo bậc Đại học và Sau đại học ngành Thống kê Kinh tế.

Thời gian: Ngày 23 tháng 04 năm 2024.

Địa điểm: Hội trường H301 Tòa nhà Đa năng, Trường Đại học Kinh tế, 71 Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã đi sâu vào phân tích, thảo luận những vấn đề mục tiêu và phương pháp đào tạo, cấu trúc chương trình, chuẩn đầu ra của chương trình, hoạt động ngoại khóa và thực tập,…


Ông Trần Văn Vũ Cục Trưởng Cục Thống kê Đà Nẵng phát biểu tại buổi tọa đàm.

Ông Trần Văn Vũ Cục Trưởng Cục Thống kê Đà Nẵng đưa ra một khuyến nghị về bổ sung khối kiến thức để sinh viên nắm bắt bản chất các hệ thống chỉ tiêu (Hệ thống chỉ tiêu cấp Quốc Gia), kỹ năng viết báo cáo chuyên sâu; Có các buổi ngoại khóa công bố số liệu thống kê cho sinh viên năm cuối hàng năm; Xây dựng kế hoạch để tiếp nhận sinh viên thực tập hàng năm; Xây dựng kế hoạch để cử công chức tham gia đào tạo sinh viên với các học phần ngoại khóa.


Ông Lê Nho Hùng Phó Cục trưởng Cục Thống kê Quảng Nam phát biểu tại buổi tọa đàm.

Ông Lê Nho Hùng Phó Cục trưởng Cục Thống kê Quảng Nam đưa ra một khuyến nghị về bổ sung khối kiến thức chuyên ngành về phân tích và dự báo thống kê; Trao đổi về việc tiếp nhận và hướng dẫn sinh viên thực tập.


Ông Đinh Nguyên Bảo Trưởng phòng Thống kê Kinh tế - Cục Thống kê Quảng Ngãi phát biểu tại buổi tọa đàm.

Ông Đinh Nguyên Bảo Trưởng phòng Thống kê Kinh tế - Cục Thống kê Quảng Ngãi trao đổi về khối kiến chuyên ngành như bổ sung khối kiến thức khai thác dữ liệu phi cấu trúc trực tuyến; Kỹ năng viết báo cáo trong thống kê mô tả.

Kết quả của buổi tọa đàm, ngoài việc nhận được những ý kiến đóng góp nhằm cải tiến chương trình đào tạo Đại học và Sau đại học ngành Thống kê Kinh tế còn cụ thể hóa chương trình hợp tác tác giữa Khoa Thống kê - Tin học, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng với Tổng cục Thống kê và các Cục Thống kê tỉnh/thành phố.


 TS. Hoàng Thị Thanh Hà Trưởng Khoa Thống kê – Tin học phát biểu tại buổi tọa đàm.

TS. Hoàng Thị Thành Hà trưởng Khoa Thống kê - Tin học xin đại diện Khoa ghi nhận những ý kiến đóng góp quý giá của Quý đại biểu và gửi lời cảm ơn chân thành đến đại diện lãnh đạo Tổng Cục và Cục Thống kê các tỉnh/thành phố, đại diện Ban Giám hiệu Nhà Trường, các Thầy Cô, Sinh viên Khoa Thống kê - Tin học đã dành thời gian tham dự và đóng góp ý kiến cho tọa đàm. Kính chúc Quý Đại biểu, Quý Thầy Cô giáo lời chúc sức khỏe, thành công.

Khoa TK-TH