DHKT

Gia đình 23k5 - 22 năm hội ngộ và tri ân

09/08/2023

Sau khi hoàn thành chương trình Đại cương, chúng tôi gặp nhau ở chuyên ngành Thống kê thuộc Khoa Thống kê – Tin học, Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng vào năm 1998 với những suy nghĩ đơn giản rằng “tất cả những nghiệp vụ tính toán, phân tích và dự báo dựa trên nền tảng tin học là xu thế của tương lai”. Chúng tôi, gần 100 thành viên, được chia thành 2 lớp (23K5.1 và 23K5.2),  từng bước trưởng thành theo sự dạy dỗ của thầy cô: sự nghiêm khắc của thầy Trần Phước Trữ, thầy Lê Dân; sự trẻ trung, duyên dáng của cô Hương, cô Vân; nét hiền từ của thầy Cang và thầy Tân. “Soái ca” Nguyễn Bá Thế ngày ấy đã làm cho nhiều “hot boy” của lớp “sân si” vì soái ca đã hút hầu hết sự ngưỡng mộ của các bạn nữ trong lớp. Chúng tôi đã có với nhau những trải nghiệm “không giống ai”, ngang tàng với những thiếu thốn về vật chất nhưng cũng không thiếu những cuộc tình lãng mạn, bền vững cho đến hôm nay, … tất cả đã làm nên một thời sinh viên đáng nhớ!

Đến năm 2001, chúng tôi tốt nghiệp, rồi thì mỗi đứa một phương theo cơ duyên ngành nghề, mưu sinh khác nhau, đối mặt với những áp lực không tên của cuộc sống, xoay tròn với rất nhiều lựa chọn và thay đổi, nhưng anh em 23k5 vẫn giữ được sự kết nối trong chặng đường từng bước trưởng thành. Một số bạn tiếp tục “con đường khoa bảng” đăng kí học Thạc sĩ Thống kê Kinh tế, một số khác (khoảng 20 bạn) đang giữ những vị trí quan trọng trong ngành Thống kê như: Hoàng Ngọc Cường - Cục phó Cục Thống kê Tỉnh Thừa Thiên Huế; Nguyễn Quốc Miều – Chi Cục Trưởng Chi cục Thống kê Thành phố Hội An; Nguyễn Thị Long – Trưởng Phòng, Trần Thị Nga – Phó phòng Cục Thống kê Quảng Nam; Võ Văn Mến – Phó chi cục trưởng Thống kê Ngũ Hành Sơn – Sơn Trà... Ngoài ra, một số bạn khác lựa chọn “phi thương bất phú”, kinh doanh và đạt được nhiều thành công nhất định như: Nguyễn Hữu Tuyến – Giám đốc Công ty CP Nhựa Đà Nẵng (DPC); Hoàng Xuân Long – Giám đốc TT ENT – Công ty hạ tầng viễn thông CMC, Nguyễn Thế Anh – Trưởng đại diện VP Đà Nẵng Công ty môi trường Sông Công …. Và rất nhiều bạn tự xây dựng cho mình doanh nghiệp riêng sau bao năm bôn ba như Đỗ Hoàng Long, Đoàn Thanh Lâm, Lê Minh Đức, Nguyễn Hữu Hòa ….. Những thành tích nho nhỏ này có được, bên cạnh những nỗ lực không ngừng nghỉ của cá nhân, phải kể đến những kiến thức về dữ liệu của chuyên ngành Thống kê từ thời đại học.


Với khát khao cháy bỏng được trở về thời sinh viên, thăm lại trường xưa, tri ân quý thầy, cô đã truyền đạt kiến thức dưới mái trường đại học, và tạm quên đi những nhọc nhằn trong cuộc sống, cùng sự quyết tâm cao độ, sự đồng lòng, nhiệt huyết của mỗi thành viên gia đình 23K5 ở khắp mọi miền đất nước, kế hoạch tổ chức kỷ niệm 20 năm ra trường vào năm 2021 đã được manh nha ấp ủ, nhưng rồi đại dịch Covid-19 đã làm gián đoạn những mong mỏi đó. Cuối cùng, vào hai ngày 5-6/8/2023 thì những cảm xúc của gia đình 23K5 cũng được vỡ òa, mọi người tay bắt mặt mừng với những kỷ niệm một thời áo trắng sân trường, những khuôn mặt thân quen từ Thầy, Cô, Bạn bè, gia đình đã tạo nên một không khí ấm cúng, xúc động không lời nào diễn tả hết.

Xin chân thành cảm ơn tất cả anh em gia đình 23K5; Xin cảm ơn sự chào đón chân tình từ Quý Thầy, Cô Khoa Thống kê – Tin học đã góp phần tạo dựng những khoảnh khắc ngày hội khóa “22 năm Tri Ân và Hội Ngộ” không thể nào quên của gia đình 23K5. Hẹn gặp nhau vào dịp kỷ niệm 25 năm ngày ra trường (năm 2026).


Chúng tôi luôn tự hào vì đã và sẽ luôn là một thành viên của Khoa Thống Kê – Tin học! Con, cháu chúng tôi sau này sẽ nghe những câu chuyện truyền lửa cho thế hệ tương lai về thời sinh viên sôi nổi theo đuổi ngành Thống kê như bố mẹ.

Ký ức còn mãi trong mỗi trái tim bạn bè!

Đỗ Hoàng Long – Ban liên lạc Cựu sinh viên 23K5

Ký ức thời gian: https://youtu.be/ylPhygRTtRc


TIN LIÊN QUAN