DHKT

Gắn kết quá trình đào tạo sinh viên Thống kê với cộng đồng doanh nghiệp

05/11/2016

Nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 40 năm (1976-2016) đào tạo chuyên ngành Thống kê của Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng, Bộ môn Thống kê thuộc Khoa Thống kê – Tin học tổ chức chương trình: “GẶP GỠ SINH VIÊN THỐNG KÊ VỚI CÔNG ĐỒNG DOANH NGHIỆP” để tạo điều kiện cho sinh viên có cơ hội tiếp xúc, gặp gỡ các doannh nghiệp và tìm hiểu rõ hơn xu hướng nghề nghiệp, những yêu cầu của thị trường lao động hiện nay về kĩ năng và kiến thức đối với người lao động. Đây cũng là một hoạt động ngoại khóa của sinh viên chuyên ngành thống kê theo định hướng chuẩn đào tạo AUN (ASEAN University Network).

 

PGS.TS. Đào Hữu Hòa: Phó hiệu Trưởng –Khai mạc chương trình 

Phát biểu khai mạc chương trình PGS.TS. Đào Hữu Hòa cho rằng: “Đào tạo không thể tách rời cộng động doanh nghiệp, nên việc tổ chức chương trình này không chỉ có lợi cho sinh viên Thống kê mà tất cả các sinh viên ngành khác thuộc trường Đại học Kinh tế - Đại học đều được nhà trường chủ động triển khai nhiều hoạt động khác để sinh viên có kiến thức thực tiễn và rèn luyện nhiều hơn về các kỷ năng cần thiết nhằm tạo điều kiện tốt nhất để các bạn sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể phục vụ tốt hơn cho cộng đồng doanh nghiệp cũng như khả năng khởi nghiệp của sinh viên. Việc kết nối giữa nhà trường, sinh viên và cộng động doanh nghiệp là việc làm thật sự hữu ích cùng có lợi

Đại diện lãnh đạo quý doanh nghiệp và các đơn vị trực thuộc Trường Đại học Kinh tế

Theo đánh giá của Bà Trần Thị Lệ Trinh – Phó Cục Trưởng Cục Thống kê Đà Nẵng về về sinh viên Thống kê tốt nghiệp từ trường Đại học kinh tế khi về làm việc cũng như thực tập tại đơn vị: “Có thể nói các bạn sinh viên được đào tạo rất tốt về các nghiệp chuyên môn, đáp ứng tốt được yêu cầu công việc được đơn vị phân công. Nguồn nhân lực ngành thống kê đang rất thiếu, hiện nay Tổng cục Thống kê đang tuyển dụng gần 800 chỉ tiêu công chức toàn quốc nhưng thật sự rất ít người tốt nghiệp đúng chuyên ngành Thống kê để tuyển dụng. Tuy nhiên cũng cần phải nói nếu các bạn sinh viên có thái độ làm việc chuyên nghiệp hơn, nghiêm túc hơn, cần cù hơn thì hiệu quả công việc sẽ cao hơn rất nhiều. Điều này làm cho cộng đồng doanh nghiệp nói chung và Cục Thống kê Đà Nẵng nói riêng sẽ yên tâm hơn trong việc tuyển dụng sinh viên của trường”.

Từ trái sang: Ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó Tổng Giám đốc công ty SEAPRODEX;Bà Trần Thị Lệ Trinh – Phó Cục Trưởng Cục Thống kê Đà Nẵng; Ths. Phạm Quang Tín –Trưởng Bộ môn Thống kê; Ông Hoàng Khắc Tuấn – Giám Đốc Vùng phụ trách khối doanh nghiệp Ngân Hàng Hàng Hải Việt Nam Đà Nẵng; Ông Nguyễn Tấn Phước – Giám đốc Công ty cổ phần Điện chiếu sáng Đà Nẵng

Trao đổi tại chương trình Ông Hoàng Khắc Tuấn; Ông Nguyễn Anh Tuấn và Ông Nguyễn Tấn Phước đều đánh giá cao về chuyên môn của sinh viên Tốt nghiệp từ khoa Thống kê – Tin học, cũng như của Trường Đại học kinh tế. Tuy nhiên về mức độ nghiêm túc trong công việc, mức độ chịu khó, chịu khổ và mức độ chấp nhận rủi ro của sinh viên chưa được đánh giá cao. Ngoài ra một vấn đề các doanh nghiệp cho rằng cần sinh viên đặc biệt chú ý cải thiện nếu muốn thành công trong quá trình phỏng vấn xin việc: “Cải thiện khả năng giao tiếp, hạn sử dụng ngôn ngữ TEEN, ngôn ngữ CHAT trong công việc”.

Ngoài việc trao đổi những vấn đề về chuyên môn, những yêu cầu về kỹ năng, những trải nghiệm trong quá trình phát triển cá nhân cũng như của doanh nghiệp, ông Nguyễn Anh Tuấn và Ông Nguyễn Tấn Phước - cũng là cựu sinh viên Ngành thống kê của Trường Đại học Kinh tế đã chia sẽ những kỷ niệm với thầy cô, trường lớp làm cho không khí cuộc gặp gỡ trở nên gần gũi và chân tình. Đến với chương trình với tư cách thế hệ đàn anh, các khách mời đã giữ nhiệt và truyền lửa cho các thế hệ đàn em của ngành Thống kê tiếp bước, cùng tự hào về truyền thống của Khoa.

Với chiến lược tăng cường kết nối với doanh nghiệp của Nhà trường, chắc chắn sinh viên Khoa Thống kê - Tin học nói riêng cũng như Trường ĐH Kinh tế nói chung sẽ còn được giao lưu và gặp gỡ với các doanh nghiệp nhiều hơn nữa trong thời gian tới.

 

Văn nghệ mở đầu chương trình 

 Sinh viên tham gia trao đổi trực tiếp với doanh nghiệp

XT

Nguồn tin: Khoa Thống kê - Tin học