DHKT

Giảng viên Nguyễn Thị Uyên Nhi: Hành trình không ngừng học hỏi và tâm huyết với nghề

20/05/2024

TS. Nguyễn Thị Uyên Nhi, hiện là giảng viên của bộ môn Tin học quản lý thuộc Khoa Thống kê - Tin học của Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng, là một người không ngừng nỗ lực và cống hiến cho sự nghiệp giáo dục và nghiên cứu khoa học. 

Giảng viên Nguyễn Thị Uyên Nhi

Với cô, giảng dạy không chỉ là truyền đạt kiến thức cho sinh viên mà còn là hành trình truyền cảm hứng, năng lượng tích cực đến sinh viên. Cô không chỉ là một người giáo viên tận tụy, nhiệt huyết và yêu thương sinh viên, mà còn là một người bạn tri kỷ, người mà sinh viên có thể thoải mái tâm sự mọi điều, từ những khó khăn trong học tập, cuộc sống đến những cảm xúc, tình cảm của tuổi mới lớn. Dù công việc giảng dạy chiếm nhiều thời gian, cô luôn sắp xếp để có mặt khi sinh viên cần hỗ trợ. Cô tham gia các hoạt động ngoại khóa, luôn sẵn sàng ủng hộ và cổ vũ các sinh viên của mình, sự chân thành của cô đã tạo nên những kết nối sâu sắc và bền chặt giữa cô và trò. Cô dành thời gian của mình để lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của các sinh viên, với sự thấu hiểu và kinh nghiệm phong phú, cô luôn đưa ra những góc nhìn sâu sắc và những lời khuyên đáng tin cậy. Các bạn sinh viên từng được cô chủ nhiệm, giảng dạy đã nói rằng, dù sau này, thời gian có thể làm ta quên đi nhiều thứ của thời đại học, nhưng chắc chắn có một người mà các bạn không thể quên, đó là cô Uyên Nhi. Cô mãi là người bạn đồng hành, người truyền cảm hứng và động lực, người đã để lại dấu ấn không thể phai mờ trong lòng mỗi sinh viên. Những ký ức sau này về cô không chỉ là những bài học trên giảng đường, mà còn là những kỷ niệm đẹp đẽ và đầy cảm động về một người thầy luôn hết lòng vì sinh viên của mình, một người luôn coi niềm vui và thành công của sinh viên là niềm hạnh phúc lớn nhất của mình.

Cô Uyên Nhi cùng các sinh viên của mình

Hơn 10 năm làm nghiên cứu song song với giảng dạy, TS Nguyễn Thị Uyên Nhi luôn giữ quan điểm rằng người làm nghề phải liên tục nghiên cứu, nâng cao chuyên môn mỗi ngày. Cô luôn mong muốn truyền lửa đam mê nghiên cứu và học tập cho thế hệ sinh viên. 

Cô Uyên Nhi và các sinh viên tham dự Olympic Tin học toàn quốc 

Không chỉ quan tâm đến các hoạt động giảng dạy, tham gia các phong trào của sinh viên, cô Uyên Nhi cũng rất nhiệt tình, năng nổ trong các hoạt động của công đoàn Khoa. Là người vui vẻ, hoạt bát, cô luôn mong muốn gắn kết tinh thần đoàn kết của các công đoàn viên trong Khoa. Được đặt với biệt danh “Cô giáo ham chơi”, tuy nhiên theo cô đó lại là biệt danh đầy yêu thương mà thầy cô trong Khoa dành cho mình, vì ngoài những lúc giảng dạy nghiêm túc trên giảng đường, hay những công việc hành chính căng thẳng, thì không khí vui vẻ, tích cực sẽ giúp thầy cô giải tỏa và gắn kết hơn. 

Cô Uyên Nhi và đồng nghiệp

Cô cũng rất tận tâm và hoàn thành tốt những công việc mà bộ môn hay Khoa giao phó, là một trong những nhân tố góp phần cho sự thành công của việc Kiểm định AUN ngành Hệ thống thông tin quản lý. Với cô, đã nhận công việc là phải hoàn thành, và nổ lực hoàn thành tốt nhất có thể. Mỗi công việc được phân công, cô đều nhận được nhiều bài học quý giá, học được kiến thức mới, học được cách làm việc từ các đồng nghiệp, thậm chí học được cả từ những sinh viên của mình. Kiến thức và kinh nghiệm được tích lũy theo thời gian chính là thứ tạo nên giá trị của con người.
Nổ lực và không ngừng học hỏi, với phương châm sống “Cho đi yêu thương để nhận lại hạnh phúc”. Cô Uyên Nhi vẫn luôn truyền tải năng lượng tích cực, sự tận tâm, hết mình trong giảng dạy và các hoạt động khác. Với cô, nghề giáo không chỉ là truyền thống gia đình, đó còn là nghề cao quý mang nhiều trọng trách mà cô luôn trân trọng và giữ gìn.

Khoa Thống kê - Tin học