DHKT

Trải nghiệm môi trường học tập quốc tế tại DUE

22/01/2024

Những năm qua, hoạt động trao đổi giảng viên và sinh viên từng bước góp phần xu hướng hội nhập của Nhà trường trong bối cảnh toàn cầu hóa. Trên cơ sở các văn bản đã ký kết với đối tác, Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN đã tiếp nhận và chuyển tiếp hàng trăm sinh viên đến thực tập và học trao đổi ngắn hạn tại trường và tại các trường đối tác. Nhiều giảng viên nước ngoài cũng đến Trường giảng dạy, nghiên cứu và tổ chức nhiều hoạt động học thuật khác; góp phần từng bước tạo dựng môi trường giáo dục đa văn hóa.

Hiện tại, Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN đón tiếp 6 sinh viên quốc tế đến học tập tại DUE theo chương trình trao đổi và đào tạo chính quy với các ngành: Quản trị tài chính, Kinh doanh quốc tế, Marketing. Bên cạnh đó, Trường Đại học Kinh tế còn liên kết với nhiều công ty, đơn vị tổ chức các hoạt động hướng nghiệp để sinh viên quốc tế được nhiều trải nghiệm thú vị môi trường học tập tại Việt Nam và đặc biệt tại DUE.


Esteban (bên phải) trong một buổi học tập tại DUE

Theo sinh viên Esteban (Trường Đại học Côte d’Azur, Cộng hòa Pháp) đã chọn học tập trao đổi tại DUE với ngành Marketing cho biết: “Tôi đến từ Pháp và tôi chưa đi du lịch nhiều.Trường đại học của tôi ở Pháp cung cấp chương trình trao đổi sang Canada, Croatia hoặc đơn giản là bất kỳ nơi nào ở Châu Âu. Nhưng tôi chọn Việt Nam để trải nghiệm về văn hóa thực sự, vì châu Âu vẫn có môi trường khá giống nhau giữa các quốc gia. Tôi cũng luôn yêu thích văn hóa châu Á, đặc biệt là ẩm thực, kiến trúc, cảnh quan và lịch sử của Việt Nam. Trải nghiệm của tôi khi là sinh viên tại DUE thật tuyệt vời. Tôi đang giới thiệu DUE cho những người bạn Pháp của mình và ngày càng nhiều sinh viên từ Đại học Nice Côte d'Azur ở Pháp sẽ tận dụng môi trường sống và học tập đặc biệt này”.

Chia sẻ cảm xúc khi học tại DUE, Esteban vui vẻ cho biết: “Tôi rất được chào đón khi đến Việt Nam và DUE đã giúp tôi tìm một căn hộ. Khi bắt đầu học tập tại DUE, tôi rất lo lắng nhưng cuối cùng thì các giảng viên đều rất tốt, nói tiếng Anh tốt và các bạn cùng lớp cũng rất tốt với tôi. Người Việt Nam rất chào đón người nước ngoài, điều này tôi thực sự đánh giá cao. Đặc biệt, cách tổ chức các khóa học khá giống với Pháp, có học trực tuyến giúp ích rất nhiều cho việc ôn tập, làm việc nhóm, kiểm tra... Việc chấm bài học của tôi rất công bằng, giảng viên luôn trả lời các câu hỏi của tôi và luôn sẵn sàng trả lời email của tôi. Tôi rất thích trò chuyện với giảng viên của Nhà trường”.


Esteban rất hứng thú với trải nghiệm học tập tại DUE

Học tập tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN, các bạn sinh viên quốc tế được trải nghiệm cuộc sống sinh viên với môi trường học tập đa văn hóa với sự phong phú màu sắc về quốc tịch, bản sắc văn hóa, ngôn ngữ và phong tục vùng miền… Từ đó, các sinh viên sẽ được rèn luyện khả năng giao tiếp, thích ứng và bắt nhịp nhanh với nhiều nền văn hóa khác nhau, sẵn sàng trở thành công dân toàn cầu.

Sinh viên Cho Hanbe (lớp 46K01.1, khoa Kinh doanh quốc tế) chia sẻ lý do lựa chọn DUE: “Vào năm lớp 12, mình đã tham khảo nhiều ý kiến từ những người thân như các giáo viên và bạn bè, mình nhận được đánh giá cao về Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN. Đây là một trong những trường đại học có danh tiếng về chất lượng giảng dạy và nghiên cứu trong lĩnh vực kinh tế ở miền Trung”.


Trải nghiệm học tập của Cho Hanbe tại DUE rất tích cực và bổ ích

Là sinh viên năm thứ 4 học tập tại DUE, Cho Hanbe cho biết: “Trải nghiệm học tập của em tại DUE rất tích cực và bổ ích. Em được tiếp cận với những kiến thức chuyên môn quan trọng và được hướng dẫn bởi các giảng viên có chất lượng. Các khóa học cung cấp cho em một cơ sở vững chắc để hiểu về kinh tế và các lĩnh vực liên quan. Ngoài ra, Trường Đại học Kinh tế cũng tạo điều kiện cho em tham gia vào các hoạt động ngoại khóa, như tình nguyện, trại khoa, tổ chức thực tập, giúp em phát triển kỹ năng mềm như kỹ năng ngôn ngữ (Tiếng Việt) và mở rộng mối quan hệ của mình”.

Được tiếp xúc với các bạn sinh viên trẻ trung năng động tại DUE, Cho Hanbe có cơ hội giao lưu và học hỏi từ các bạn đến từ nhiều vùng khác nhau, điều này mở ra một môi trường học tập và trao đổi ý tưởng phong phú. “Các bạn rất chăm chỉ và có tinh thần học tập cao, làm việc chăm chỉ để đạt được mục tiêu học tập của mình. Ngoài ra, các bạn cũng luôn sẵn sàng giúp đỡ em mỗi khi em gặp khó khăn trong học tập hay bất kỳ vấn đề gì”, Cho Hanbe tâm sự.


Cho Hanbe tham gia hoạt động ngoại khóa 

Trường Đại học Kinh tế luôn chú trọng việc tạo dựng một môi trường học tập thân thiện, sinh viên tích cực. Sinh viên được khuyến khích tham gia các hoạt động ngoại khóa để nâng cao kỹ năng mềm và trở nên năng động, tự tin hơn. Các lễ hội, cắm trại, biểu diễn ca nhạc, trò chơi thể thao hay tham gia các hoạt động tình nguyện, từ thiện được diễn ra quanh năm. Ngoài ra, nhà trường còn có nhiều câu lạc bộ do sinh viên điều hành. Hệ sinh thái giáo dục của nhà trường đã được xây dựng và mở rộng qua nhiều thập kỷ. Thành tích trong quá khứ của nhà trường là nền tảng cho sự thành công tiếp nối trong tương lai, hướng đến trở thành một cơ sở giáo dục đại học đạt chuẩn quốc tế.

Trung tâm CNTT&TT