DHKT

Sao tháng Giêng Nguyễn Trần Khánh Vy: Cháy hết mình với những năm tháng tuổi trẻ

11/01/2024

Bằng những nỗ lực trong học tập và sôi nổi trong các hoạt động của Nhà trường và xã hội, sinh viên Nguyễn Trần Khánh Vy - lớp 46K01.4, Khoa Kinh doanh quốc tế đã vinh dự nhận được Giải thưởng Sao Tháng Giêng cấp Trung ương năm 2023. Bên cạnh đó, Khánh Vy cũng đã đạt được danh hiệu Sinh viên 5 Tốt cấp Trường, cấp Đại học Đà Nẵng và cấp Thành phố Đà Nẵng năm học 2021 - 2022.

Khánh Vy nhận giải thưởng Sao Tháng Giêng

Bắt đầu tham gia hoạt động Đoàn - Hội ngay từ khi bước vào cổng trường đại học, Khánh Vy đã chủ động đăng ký làm ứng viên Ban Chấp hành Hội Sinh viên Trường bởi ấn tượng về các chương trình đặc biệt dành cho sinh viên mà Hội tổ chức như Chào đón Tân sinh viên, Ngày hội Câu lạc bộ, Đội, Nhóm,… Khánh Vy chia sẻ: “Nhìn thấy các anh chị trong Ban tổ chức rất giỏi, chuyên nghiệp nên em luôn lấy đó là hình ảnh cho mình phấn đấu. Bên cạnh đó, mình mong muốn có thể đóng góp cho hoạt động Đoàn - Hội của Trường cũng như phát triển phong trào sinh viên vững mạnh.

Tham gia hoạt động Đoàn - Hội giúp mình “lột xác” hơn, từ 1 người hướng nội, nhút nhác, mình trở nên tự tin, hòa đồng, có thể đứng giữa đám đông và trở thành lead những chương trình lớn. Điều quý giá nhất mà mình có được khi tham gia hoạt động Đoàn - Hội chính là những mối quan hệ thân thiết chính. Mọi người không chỉ hỗ trợ nhau trong lúc chạy chương trình mà còn trong cả học tập, cuộc sống. Những niềm vui, nụ cười đó là điều mà mình luôn trân quý và là động lực khi mình gặp nhiều thử thách trong cuộc sống, Khánh Vy cho biết.

Khánh Vy tham gia Hành trình Chín Tháng Giêng tại Không gian truyền thống phong trào học sinh, sinh viên Sài Gòn - Gia Định - TP. Hồ Chí Minh ở Trường ĐH Khoa học Tự nhiên - ĐHQG-HCM.

Hiện tại, Khánh Vy đang giữ chức vụ Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN. Kể từ khi tham gia là ứng viên Ban Chấp hành Hội Sinh viên Trường vào năm nhất, Khánh Vy đã xác định đây sẽ là ngôi nhà thứ 2 của mình trong suốt quãng đường Đại học. Được đồng hành cùng các chương trình, hoạt động Đoàn Hội tại DUE thật sự là vinh dự của Khánh Vy, ấn tượng nhất là khi Vy làm leader chương trình Chào đón Tân sinh viên Khoá 49 “Tháng Năm Rực Rỡ”. Đây được xem là 1 trong những chương trình hoành tráng nhất trong năm học nên công tác chuẩn bị diễn ra trước đó quả thật rất nhiều. Gần 2 tháng chuẩn bị, các công việc liên quan đến Đối ngoại, Truyền thông, Nội dung, Nhân sự Hậu cần, Âm thanh ánh sáng,… phải được hoàn tất chỉnh chu, chuyên nghiệp. Mình và các bạn trong Ban tổ chức thường xuyên phải họp bàn đến tận khuya để kịp thời các công tác trước thềm chương trình, gần hai tháng cùng chuẩn bị, duyệt chương trình cho đến hôm chạy chính thức. Dù vất vả là vậy nhưng các bạn trong Ban tổ chức lúc nào cũng tràn đầy năng lượng và nỗ lực hoàn thành thật tốt nhiệm vụ, vai trò của mình. Điều này làm mình càng yêu quý các bạn hơn - thật sự là những sinh viên DUE rất giỏi, rất nhiệt huyết và đã cùng tạo nên khoảng thời thanh xuân cho nhau rất đẹp, Khánh Vy tâm sự.


Khánh Vy tham gia Hội trại Khoa Kinh doanh quốc tế

Để chuẩn bị cho hành trang tương lai nghề nghiệp về sau, Khánh Vy đang thực tập tại một công ty liên quan lĩnh vực xuất nhập khẩu và sau khi tốt nghiệp, em dự định sẽ đi làm lấy kinh nghiệm, tích luỹ kiến thức chuẩn bị cho hành trình học lên cao hơn trong tương lai. Khánh Vy muốn nhắn nhủ với các bạn sinh viên rằng, học tập là điều quan trọng nhất đối với sinh viên, phải luôn cố gắng học tập không chỉ trên trường lớp mà còn tự học, trau dồi kiến thức liên quan bên ngoài như ngôn ngữ, kỹ năng mềm,… Và nếu như học tập trang bị cho bản thân kiến thức thì các hoạt động Đoàn - Hội sẽ giúp chúng ta trở nên năng động hơn, bản lĩnh và tự tin hơn.

Gửi đến các bạn sinh viên, mình mong rằng các bạn sẽ tìm được hướng đi phù hợp với bản thân, tìm được cách để phát triển bản thân tốt nhất mà không cần phải đi theo con đường giống với người khác. Mỗi cá nhân là một bản thể, khác biệt và duy nhất, và sẽ có những con đường phát triển bản thân khác nhau. Thành công không phải là tốt hơn người khác, mà là tốt hơn chính mình ngày hôm qua. Mình tin rằng, chúng ta ai cũng sẽ trở thành “ngôi sao sáng” của chính cuộc đời mình, đủ nỗ lực - sớm hay muộn thành công ắt sẽ tới.


Khánh Vy luôn cháy hết mình với những năm tháng tuổi trẻ

Cùng nhìn lại bảng thành tích đầy ấn tượng trong hoạt động và học tập mà Khánh Vy đã đạt được nhé:

Chức vụ: Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Trường ĐHKT - ĐHĐN, Chi Hội trưởng chi Hội 46K01.4

- Bằng khen của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam: “Đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào sinh viên năm học 2022-2023”

- Bằng khen của Hội Sinh viên Thành phố Đà Nẵng: “Đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào sinh viên năm học 2021-2022”

- Giấy khen của Hội Sinh viên Đại học Đà Nẵng: “Đã có đóng góp tích cực trong công tác Hội và phong trào sinh viên năm học 2021-2022”

- Giấy khen của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Kinh tế: "Đã có thành tích xuất sắc trong Công tác Hội và phong trào sinh viên Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng, nhiệm kỳ 2021-2023"

- Giấy khen của Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế: “Đã hoàn thành tốt nhiệm vụ Cán bộ lớp năm học 2021-2022”

- Đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt cấp Thành phố Đà Nẵng năm học 2021-2022” (Số 261-QĐ/HSVTP ngày 30/12/2022)

- Đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt cấp Đại học Đà Nẵng năm học 2021-2022” (Số 17-QĐ/ĐHĐN-HSV ngày 30/11/2022)

- Đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt cấp Trường Đại học Kinh tế năm học 2021-2022” (Số 41-QĐ/HSV-VP ngày 25/10/2022)

- Đạt danh hiệu: “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ XI, năm 2023” cấp Đại học Đà Nẵng (Số 45-QĐ/ĐHĐN-ĐTN ngày 10/4/2023)

- Đạt danh hiệu: “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2023” cấp Trường Đại học Kinh tế (Số 45-QĐ/ĐTN-VP ngày 20/3/2023)

- Giấy khen của Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN: “Đã đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện năm học 2021 - 2022"

- Giấy khen của Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN: “Đã đạt thành tích học tập loại Giỏi năm học 2022 - 2023”

- Giấy khen của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Kinh tế "Đã có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức chương trình Chào đón Tân sinh viên Khoá 48 "Thanh Âm Tuổi Trẻ""

- Leader Chương trình Chào đón Tân sinh viên Khoá 49 Trường ĐH Kinh tế - ĐHĐN “Tháng Năm Rực Rỡ”

- Leader Chương trình Hành trình khám phá 2023 "Điện Bàn - Ấn Sử Địa Linh": tìm về địa chỉ đỏ tại thị xã Điện Bàn và tổ chức chương trình giao lưu với học sinh trên 5 trường Trung học phổ thông tại Điện Bàn

- Giấy chứng nhận của Hội Sinh viên Trường: Đã tham gia và có đóng góp tích cực cho công tác tổ chức Chương trình Ngày hội Hiến máu nhân đạo lần 2 năm 2023

- Chứng nhận của Hội Sinh viên Trường Đại học Kinh tế: “Đã tham gia và có đóng góp tích cực trong công tác tổ chức chương trình Ngày hội Đọc sách 2023 “Lật trang sách - Thả ước mơ”"

- Chứng nhận của Đảng uỷ Đại học Đà Nẵng: Đã hoàn thành chương trình bồi dưỡng nhận thức về Đảng theo quy định của Trung ương

- Đại sứ sinh viên Chương trình Thực tập Quốc tế Global Talent của Tổ chức Thanh niên Quốc tế AIESEC

- Chứng nhận của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Đại học Đà Nẵng đã tham gia giao lưu với sinh viên quốc tế tại Phiên khai mạc "Chương trình hợp tác học tập mùa hè" phối hợp với Trường Đại học Công nghệ và Học tập nâng cao Humber, Canada (ngày 17/5/2023).  

- Giấy chứng nhận ngày 30/5/2022 của Hội Sinh viên Đại học Đà Nẵng: "Đã đóng góp tích cực trong công tác tổ chức chương trình Ngày hội Câu lạc bộ, Đội, Nhóm 2022 "Sóng BKT"" - sự kết hợp giữa Hội Sinh viên Trường Đại học Kinh tế và Hội Sinh viên Trường Đại học Bách Khoa (30/05/2022) 

- Giấy chứng nhận của Hội Sinh viên Thành phố Đà Nẵng: Đã tham gia Diễn đàn “Khởi nghiệp cùng y tế số, giáo dục số” (28/6/2022).  

- Giấy chứng nhận của Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Đại học Đà Nẵng: Đã tham gia chương trình tập huấn An toàn giao thông và Ngày hội giao lưu Sinh viên 2022 (ngày 7/5/2022).  

- Chứng nhận của Hội Sinh viên Trường Đại học Kinh tế: Đã tham gia Cuộc thi DUE Racing và đạt danh hiệu "Sinh viên khoẻ" cấp Trường (Số 21-QĐ/HSV-VP ngày 08/4/2022).  

- Giấy chứng nhận Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh: Đã tham gia và hoàn thành 21km giải chạy bộ, đi bộ trực tuyến "Triệu cây xanh - vì một Việt Nam xanh" 2022.  

- Giấy chứng nhận của Hội Sinh viên Việt Nam và Ban tổ chức Giải thể thao sinh viên Việt Nam Đã hoàn thành cự ly 40 km giải chạy trực tuyến VUG Running 2021 "Student Challenge".  

- Giấy chứng nhận Đạt danh hiệu "Sinh viên khoẻ" Thành phố Đà Nẵng năm 2021).  

- Giấy chứng nhận của Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Đại học Đà Nẵng: Đã tham gia tập huấn, tuyên truyền phòng chống tội phạm và các tệ nạn xã hội trong đoàn viên thanh niên.

- Giấy chứng nhận của Hội Sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN: Đã tham gia BTC Chương trình Chào đón Tân sinh viên Khoá 46 (Số 15-QĐ/HSV-VP ngày 14/02/2021).  

- Giấy chứng nhận của  Dự án Green University DUE: Đã tham gia Cuộc thi "Thử thách mỗi ngày 1 hành động xanh" (Quyết định số 30-QĐ/ĐTN-VP ngày 1/1/2021).  

- Giấy chứng nhận của Hội Sinh viên Trường Đại học Kinh tế: Đã tham gia và có đóng góp tích cực Chương trình "Ngày hội CLB, Đội, Nhóm năm 2021" (Quyết định số 17 QĐ/HSV-VP ngày 31/03/2021).  

- Giấy chứng nhận của Hội Sinh viên Thành phố Đà Nẵng và Dự án 19 Train JCI Đà Nẵng “Đạt giải Ba cuộc thi The Y Factor 2021 - Marketing Version”, cuộc thi thực tế và chuyên nghiệp dành cho sinh viên đam mê Marketing tại thành phố Đà Nẵng.  

- Lọt vào top 3 tuần cụm Đà Nẵng cuộc thi Star Awards 2023, đứng top 4 toàn cụm Đà Nẵng trong vòng thi trắc nghiệm trực tuyến, lọt vào Bán kết cụm cuộc thi Star Awards 2023.  

- Chứng nhận của Đoàn TNCS Đại học Đà Nẵng: Đã tham gia vòng trắc nghiệm trực tuyến STARSHIP, cuộc thi "Tiếng Anh trong sinh viên Star Awards năm 2022" (ngày 15/11/2022).  

- Chứng nhận của Câu lạc bộ Cựu lưu học sinh Việt Nam tại Nhật Bản VAJA: Đã tham gia là tình nguyện viên và giao lưu với các chuyên gia trong Hội thảo Chuyên đề quốc tế về Giáo dục Nhật Bản và ASEAN (JASE) 2022.

- Giấy chứng nhận của Câu lạc bộ Tiếng Anh SEE Club: Đã đạt top 20 bài dự thi ấn tượng hạng mục "Diễn viên lồng tiếng tài ba" cuộc thi Tiếng Anh Rising Stars 2021. 

- Bằng khen của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam: “Đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào sinh viên năm học 2022-2023”

- Bằng khen của Hội Sinh viên Thành phố Đà Nẵng: “Đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào sinh viên năm học 2021-2022”

- Giấy khen của Hội Sinh viên Đại học Đà Nẵng: “Đã có đóng góp tích cực trong công tác Hội và phong trào sinh viên năm học 2021-2022”

- Giấy khen của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Kinh tế: "Đã có thành tích xuất sắc trong Công tác Hội và phong trào sinh viên Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng, nhiệm kỳ 2021-2023"

- Giấy khen của Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế: “Đã hoàn thành tốt nhiệm vụ Cán bộ lớp năm học 2021-2022”

- Đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp Trường Đại học Kinh tế, cấp Đại học Đà Nẵng. và cấp Thành phố Đà Nẵng năm học 2021-2022.

- Đạt danh hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2023 cấp Trường và cấp Đại học Đà Nẵng (Số 45-QĐ/ĐHĐN-ĐTN ngày 10/4/2023)

- Giấy khen của Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN: “Đã đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện năm học 2021 - 2022"

- Giấy khen của Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN: “Đã đạt thành tích học tập loại Giỏi năm học 2022 - 2023”

- Đạt giải Ba cuộc thi The Y Factor 2021 - Marketing Version”, cuộc thi thực tế và chuyên nghiệp dành cho sinh viên đam mê Marketing tại thành phố Đà Nẵng.  

- Lọt vào top 3 tuần cụm Đà Nẵng cuộc thi Star Awards 2023, đứng top 4 toàn cụm Đà Nẵng trong vòng thi trắc nghiệm trực tuyến.

- Giấy khen của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Kinh tế "Đã có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức chương trình Chào đón Tân sinh viên Khoá 48 "Thanh Âm Tuổi Trẻ""

- Leader Chương trình Chào đón Tân sinh viên Khoá 49 Trường ĐH Kinh tế - ĐHĐN “Tháng Năm Rực Rỡ”

- Leader Chương trình Hành trình khám phá 2023 "Điện Bàn - Ấn Sử Địa Linh": tìm về địa chỉ đỏ tại thị xã Điện Bàn và tổ chức chương trình giao lưu với học sinh trên 5 trường Trung học phổ thông tại Điện Bàn.

Trung tâm CNTT&TT