DHKT

Báo Sinh viên Việt Nam: Phạm Tâm Anh Thy: Hoa khôi Đà Nẵng năng nổ trong các hoạt động Đoàn - Hội

07/01/2024

Phạm Tâm Anh Thy (sinh năm 2004) là Hoa khôi bước ra từ Hội thi học sinh, sinh viên Tài năng - Thanh lịch thành phố Đà Nẵng năm 2021. Không chỉ sở hữu thành tích học tập tốt, nữ sinh còn rất năng nổ trong các phong trào, hoạt động Đoàn - Hội. Anh Thy đang là sinh viên năm thứ hai ngành Kinh tế Quốc tế, trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng.

Phạm Tâm Anh Thy: Hoa khôi Đà Nẵng năng nổ trong các hoạt động Đoàn - Hội ảnh 1

Anh Thy đang là sinh viên năm thứ hai chuyên ngành Kinh tế Quốc tế, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng.

Thời điểm còn đang là học sinh trường THPT Phan Châu Trinh (Đà Nẵng), Phạm Tâm Anh Thy không chỉ sở hữu thành tích học tập tốt mà còn là cái tên được chú ý khi giành giải Nhất đơn nữ Hội thi học sinh, sinh viên tài năng, thanh lịch thành phố Đà Nẵng năm 2021.

Nữ sinh bày tỏ: “Mình đã bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân để có thể đến với ngôi vị Hoa khôi của cuộc thi này. Tại đây, mình cũng đã có thêm nhiều cơ hội được gặp gỡ và giao lưu với các anh chị, các bạn ở đa lĩnh vực. Mọi người đều rất tài giỏi và truyền cảm hứng cho bản thân mình khi ấy rất nhiều. Mình nghĩ đó cũng động lực để mình càng phải cố gắng học hỏi và trau dồi thêm mỗi ngày.”

Phạm Tâm Anh Thy: Hoa khôi Đà Nẵng năng nổ trong các hoạt động Đoàn - Hội ảnh 2

Anh Thy là Hoa khôi Hội thi học sinh, sinh viên Tài năng - Thanh lịch thành phố Đà Nẵng năm 2021.

Sinh ra và lớn lên tại thành phố Đà Nẵng nên sau khi tốt nghiệp THPT, Anh Thy đã chọn theo học trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng để có thể tiếp tục ở lại quê hương học tập và phát triển bản thân.
“Vì Đà Nẵng quê mình là một thành phố xinh đẹp, được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất Việt Nam. Cuộc sống ở đây rất phù hợp với bản thân mình, hơn nữa mình cũng muốn được ở gần gia đình. Sự dẫn dắt, ủng hộ của những người thân yêu giúp mình thêm phần tự tin trên bước đường trưởng thành. Nhưng không vì thế mà mình trở nên ỷ lại, thay vào đó mình vẫn cố gắng giữ một khoảng cách nhất định với gia đình đủ để bản thân có thể học cách tự lập.” - Anh Thy chia sẻ.
Ngoài việc học, Anh Thy cũng chú trọng tham gia các hoạt động ngoại khóa về giáo dục, thể thao và các hoạt động công tác xã hội như giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn hay bảo vệ môi trường. Các hoạt động đó mang lại cho Thy những góc nhìn đa dạng về cuộc sống, giúp nữ sinh tích lũy thêm kiến thức, kinh nghiệm và trải nghiệm. Vì vậy, Thy luôn biết ơn và trân trọng mỗi một cơ hội đến với mình và luôn thực hiện với 100% năng suất của bản thân. Càng đi nhiều, càng trải nghiệm nhiều, Thy nhận ra mình vẫn còn những thiếu sót và cần phải phấn đấu hoàn thiện bản thân hơn.

Phạm Tâm Anh Thy: Hoa khôi Đà Nẵng năng nổ trong các hoạt động Đoàn - Hội ảnh 8

Từ những năm tiểu học cho đến khi đã là sinh viên, Anh Thy vẫn luôn giữ cho mình nề nếp tham gia các phong trào hoạt động của Đội, Đoàn, Hội. Bởi nữ sinh cho rằng những tổ chức đó là môi trường gần gũi và uy tín nhất để học sinh, sinh viên có thể rèn luyện bản thân, học hỏi kinh nghiệm từ các anh chị đi trước cũng như bạn bè đồng trang lứa, và ngày càng trở nên tự tin, năng động hơn.
Mới đây, Anh Thy vinh dự là một trong những đại biểu trẻ tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028. Nữ sinh chia sẻ: “Mình rất trân trọng và biết ơn khi được tham gia sự kiện này. Là một sinh viên thế hệ trẻ, đặc biệt là trong thời kỳ công nghệ chuyển đổi số hiện nay, mình luôn trong tinh thần sẵn sàng học tập, tiếp thu những cái mới để có thể cống hiến hết khả năng của mình cho nước nhà. Hơn hết, mình muốn lan toả hai yếu tố quan trọng là bản sắc dân tộc và hội nhập quốc tế đến với các bạn sinh viên. Từ đó, nhằm cùng nhau xây dựng nên hình ảnh sinh viên Việt Nam Vững bản sắc - Giàu khát vọng - Kiến tạo tương lai - Dựng xây đất nước.”

Phạm Tâm Anh Thy: Hoa khôi Đà Nẵng năng nổ trong các hoạt động Đoàn - Hội ảnh 11

Anh Thy là một trong những đại biểu trẻ tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI.

Anh Thy mong muốn trong tương lai sẽ ngày càng hoàn thiện bản thân hơn cả về chân - thiện - mỹ, trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình. Nữ sinh cũng hy vọng sẽ có nhiều cơ hội để được bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân và trải nghiệm nhiều hơn, từ đó thực hiện những điều mới mẻ và có ích mà mình đang ấp ủ. Thy cũng sẽ duy trì việc học tập chuyên ngành, đồng thời tiếp tục hành trình tìm kiếm những cơ hội học hỏi và phát triển kỹ năng mới để mở rộng tri thức.Một số thành tích nổi bật:
- Giải Nhất cuộc thi Phần mềm sáng tạo - Tin học trẻ cấp thành phố;
- Giải Nhất kỳ thi Học sinh giỏi môn Ngữ văn cấp quận;
- Giải Nhì cuộc thi Học sinh giỏi môn Toán cấp trường;
- Giải Ba kỳ thi Học sinh giỏi môn Toán cấp thành phố;
- Giải Khuyến khích kỳ thi Học sinh giỏi môn Sinh học cấp thành phố;
- Hoa khôi Hội thi Học sinh, sinh viên Tài năng - Thanh lịch thành phố Đà Nẵng năm 2021;
- Đại biểu Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028;
- Ban giám khảo Chung kết Miss International MIF 2022 - Khoa Quốc tế học, trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng;
- Đại Sứ Giải chạy Greenrace 2022 - do Trung tâm Bảo tồn đa dạng sinh học Nước Việt Xanh phối hợp với Thành Đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Đà Nẵng tổ chức, nằm trong khuôn khổ Dự án Quỹ Bảo tồn nhằm huy động nguồn tài chính cho các dự án xã hội;
- Chứng nhận tham dự Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần thứ nhất 2023
- Diễn giả BY Debate Club 2021;
- Huy chương vàng Nhảy hiện đại “Khát vọng tuổi trẻ” trong Liên hoan ban, nhóm nhạc, nhóm nhảy và vũ đoàn Đà Nẵng 2021;
- Chứng nhận có thành tích tiêu biểu trong Hội trại “Tuổi trẻ nhiệt huyết” và chiến dịch “Mùa yêu thương” Khoa Kinh tế, Trường Đại học Kinh Tế - Đại học Đà Nẵng;
- Đoàn viên tham gia nhiều hoạt động công tác xã hội của khoa và trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng; là đại sứ, khách mời của nhiều chương trình, dự án sinh viên.

Xem bài viết: Phạm Tâm Anh Thy: Hoa khôi Đà Nẵng năng nổ trong các hoạt động Đoàn - Hội trên báo Sinh viên Việt Nam

Theo Uyên Nhã (Báo Sinh viên Việt Nam)