DHKT

Á khôi 2 Nguyễn Phương Nhi: Quyết tâm theo đuổi đam mê là chìa khóa mở ra cánh cửa thành công

28/12/2023

Ngày 22/12 vừa qua, đêm chung kết khu vực miền Trung - Tây Nguyên - Cuộc thi Hoa khôi Sinh viên Việt Nam năm 2023 đã chính thức diễn ra với sự tranh tài của 38 thí sinh là sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn. Với vẻ đẹp dịu dàng, thanh lịch cùng tài năng và bản lĩnh; thí sinh Nguyễn Phương Nhi, sinh viên khoa Kinh doanh quốc tế, Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng đã xuất sắc giành ngôi vị Á khôi 2 cùng với giải thưởng Thí sinh được yêu thích nhất.


Phương Nhi là thí sinh đoạt ngôi vị Á khôi 2 cùng với giải thưởng Thí sinh được yêu thích nhất

Hãy cùng nhìn lại hành trình tỏa sáng của cô nàng Phương Nhi qua những chia sẻ đầy sức lan tỏa sau đây nhé !

Bạn cảm thấy như thế nào khi đăng quang ngôi vị Á khôi 2 cuộc thi “Hoa khôi sinh viên Việt Nam 2023” khu vực miền Trung -Tây Nguyên ? Cảm xúc của bạn hiện đang như thế nào?

Cảm xúc của em khi đăng quang Á khôi 2 tại cuộc thi “Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2023” khu vực Miền Trung - Tây Nguyên là một sự vỡ òa hạnh phúc và tự hào. Ngay tại khoảnh khắc đó, em đã rất bất ngờ và cảm thấy may mắn khi nghe tên mình được tôn vinh. Đến hiện tại, cảm xúc của em vẫn tràn đầy niềm hạnh phúc. Sự biết ơn không ngừng dành cho gia đình, những người thầy cô, và bạn bè luôn hiện hữu trong tâm trí em.

Hành trình đến với danh hiệu Á khôi 2 và giải thưởng Thí sinh được yêu thích nhất tại cuộc thi đã tạo ra những kỷ niệm không thể nào quên đối với em. Em luôn trân trọng mọi cơ hội, mỗi khoảnh khắc, và cam kết luôn nỗ lực để xứng đáng với danh hiệu cao quý mà em đã đạt được. Sự ủng hộ của mọi người là động lực lớn, và em cam kết không ngừng phấn đấu để không làm họ thất vọng.

Tại sao bạn lại muốn thử sức với cuộc thi này?

Quyết tâm vươn em đỉnh cao và khát khao chia sẻ những giá trị tích cực với cộng đồng là những động lực mạnh mẽ đằng sau quyết định tham gia cuộc thi hoa khôi sinh viên Việt Nam của Nhi. Trong trái tim của em, có một niềm tin mãnh liệt rằng mỗi người đều có thể làm nên điều lớn lao, và cuộc thi này là cơ hội để em chứng minh điều đó.

Một cô sinh viên Kinh tế tại Đại học Đà Nẵng, em hy vọng rằng bằng việc tham gia cuộc thi, em sẽ không chỉ là người chiến thắng của bản thân mình mà còn là nguồn động viên, định hình tâm hồn, và truyền cảm hứng cho những người trẻ đang bắt đầu con đường của mình.

Em tin rằng cuộc thi sẽ mang lại cho em những kinh nghiệm, kỹ năng và sự tự tin mới. Đồng thời, em mong muốn được truyền đạt những thông điệp tích cực và khám phá tiềm năng bản thân để tạo nên những đột phá trong sự nghiệp và đóng góp tích cực cho xã hội. Bằng sự kiên trì và nỗ lực, em muốn chứng minh rằng việc theo đuổi đam mê và giữ vững giấc mơ là chìa khóa mở ra cánh cửa của thành công và hạnh phúc trong cuộc sống.


Trải qua hành trình đến ngôi vị Á khôi 2, bạn đã học được điều gì quan trọng nhất về bản thân mình?

Trong suốt hành trình đến với vị trí Á khôi 2, em đã thu nhặt được nhiều trải nghiệm quý báu và học được rất nhiều về bản thân. Những “va chạm” với cuộc thi và những hành trang bổ ích đã giúp em hiểu rõ hơn về bản thân mình.

Tuy nhiên, điều quan trọng nhất mà em rút ra từ hành trình này chính là sự kiên nhẫn. Cuộc đua đến với danh hiệu Á khôi 2 có không ít khó khăn và thử thách nhưng em luôn tin rằng những khó khăn gian nan chính là những người thầy tuyệt vời nhất, như một “lửa thử vàng” giúp em trải qua quá trình luyện tập và phát triển. Sự kiên nhẫn đã làm cho em trở nên mạnh mẽ, tự tin, và sẵn sàng vượt qua mọi thách thức, chinh phục những đỉnh cao của cuộc thi. Điều này không chỉ là một chiến thắng cá nhân mà còn là một hành trình trưởng thành quan trọng đối với em.

Ngay sau khi đăng quang, bạn có những dự định hoặc mục tiêu cụ thể cho bản thân trong tương lai gần không?

Sau khi đăng quang, em đã dành thời gian để suy nghĩ về những dự định và mục tiêu cụ thể cho bản thân trong tương lai gần. Điều đầu tiên mà em quan tâm và muốn thực hiện ngay là công tác thiện nguyện, đặc biệt là đối với các bệnh nhân K và trẻ em mắc bệnh ung thư tại bệnh viện Ung Bướu Đà Nẵng. Em tin rằng việc này không chỉ là cách để em chia sẻ niềm vui và thành công của mình mà còn là cơ hội để góp phần giảm nhẹ khó khăn cho những người đang phải đối mặt với bệnh tật.

Ngoài ra, trong tương lai, em có mục tiêu xây dựng và tổ chức nhiều dự án cộng đồng hơn. Em muốn tạo ra một môi trường đoàn kết, bền vững và hỗ trợ lẫn nhau. Điều này không chỉ giúp cải thiện điều kiện sống mà còn tạo ra nhiều giá trị lợi ích cho cộng đồng. Em tin rằng qua những hoạt động này, chúng ta có thể làm cho xã hội trở nên tốt đẹp hơn và tạo nên những ảnh hưởng tích cực.

Trong suốt cuộc thi, ai là nguồn động viên lớn nhất cho bạn và tại sao?

Trong suốt cuộc thi, nguồn động viên lớn nhất cho em chính là mẹ. Thời trẻ, mẹ đã có ước mơ lớn về việc đặt chân tới những đấu trường sắc đẹp, nhưng vì điều kiện và hoàn cảnh không cho phép, mẹ đã tạm gác lại ước mơ của mình. Điều này thực sự là nguồn động lực lớn nhất, thúc đẩy em tham gia cuộc thi Hoa Khôi Sinh Viên Việt Nam lần này.

Em muốn đứng lên sân khấu lớn, hô to tên của mình, không chỉ là để thể hiện bản thân mà còn để làm cho mẹ tự hào và hạnh diện về em. Mẹ đã là nguồn động viên không ngừng, giúp em tự tin và vững chắc trong mọi bước đi, mọi nẻo đường. Mỗi thành công của em là đồng nghĩa với việc em đang thực hiện một phần nhỏ ước mơ của mẹ, điều này là nguồn động lực mạnh mẽ khiến em không ngừng phấn đấu và hướng tới mục tiêu của mình.

Bạn nghĩ sao về việc lan tỏa thông điệp tích cực và tạo động lực cho những người khác thông qua trải nghiệm của mình?

Với tinh thần tích cực và lòng nhiệt huyết, Phương Nhi muốn chia sẻ thông điệp quan trọng đến các bạn trẻ ngày nay: “Điều kì diệu sẽ xảy ra khi bạn không chịu từ bỏ, bởi vì vũ trụ luôn lắng nghe một trái tim ngoan cường”. Em tin rằng chỉ khi chúng ta đặt cảm xúc và năng lượng tích cực vào mọi công việc, thì sức mạnh ngoại vi của chúng ta sẽ kích thích vũ trụ và cuộc sống sẽ mang lại những trải nghiệm tốt đẹp nhất.

Những lời khuyên và trải nghiệm của em là minh chứng cho việc không bao giờ từ bỏ giấc mơ và tiếp tục nỗ lực. Em tin rằng mỗi trái tim đều có sức mạnh đặc biệt của nó, và khi chúng ta dám mơ, dám hành động, thì vũ trụ sẽ hỗ trợ chúng ta trên con đường của sự thành công.


Chúc Phương Nhi tiếp tục gặt hái thành công trong học tập và cuộc sống!

Thành tích của Nguyễn Phương Nhi là một minh chứng cho thấy, sinh viên khoa Kinh doanh quốc tế, Trường Đại học Kinh Tế, Đại học Đà Nẵng không chỉ giỏi về học tập mà còn có tài năng và bản lĩnh. Chúc Nguyễn Phương Nhi tiếp tục phát huy năng lực của mình, đạt được nhiều thành tích cao hơn nữa trong học tập và trong cuộc sống.

Tin từ Khoa Kinh doanh quốc tế