DHKT

Giảng viên trẻ giàu nhiệt huyết và đam mê với sự nghiệp “trồng người”

17/11/2023

Tốt nghiệp đại học Queensland và thạc sĩ chuyên ngành Kinh tế và Kinh doanh tại Đại học Hull, Vương quốc Anh, những tưởng sẽ ở lại đất nước xứ sở sương mù để làm việc nhưng cô Trần Khánh Linh đã chọn trở về Việt Nam và trở thành giảng viên Khoa Kinh tế, Trường Đại học Kinh tế.

Trong quá trình học tập, cô Linh cảm thấy yêu thích với các môn học kinh tế, từ đó hứng thú với việc tìm hiểu nghiên cứu và giảng dạy về kinh tế. Và từ đó cô đã quyết định trở thành giảng viên như một sự lựa chọn tình cờ. Cô tâm sự: “Từ lâu, mình đã được biết đến về Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN với lịch sử hình thành lâu đời và chất lượng giáo dục đào tạo uy tín. Mình cũng tìm hiểu về chương trình giảng dạy về kinh tế của Khoa Kinh tế - thực sự mình rất hứng thú. Do đó, mình cảm thấy được giảng dạy ở DUE sẽ rất phù hợp với định hướng nghề nghiệp của mình. Và mình đã lựa chọn làm giảng viên tại DUE.


Cô Khánh Linh cảm thấy rất vui và may mắn vì đã cơ hội được tiếp xúc và giảng dạy nhiều thế hệ sinh viên của DUE 

Thời gian công tác tại Trường được hơn 5 năm, quãng thời gian không quá dài nhưng đủ lớn để hiểu được về môi trường và con người nơi đây. Thật may mắn khi được gặp những người thầy, người cô vừa giỏi chuyên môn lại tận tâm trong nghề. Với mình, DUE không hẳn là môi trường làm việc mà là một cộng đồng thân thiết, đồng thuận và đồng lòng trên mọi mặt. Mình thuộc đội ngũ giảng viên trẻ nên mình luôn mong muốn mang sức trẻ và nhiệt huyết cho các bạn sinh viên và cùng từ đó, các bạn sinh viên cũng dành khá nhiều ưu ái đối với mình. Mình rất ấn tượng khi những ngày đầu đứng lớp được gặp các bạn sinh viên DUE rất dễ thương, năng động và đa dạng tính cách, có bạn thì chăm chỉ, nỗ lực; có bạn thì tình cảm, vui vẻ; có bạn thì cá tính, sáng tạo. Chính sự đa dạng trong mỗi sinh viên đã giúp mình hiểu thêm hơn về các bạn trẻ, và từ đó đã để lại cho cô nhiều kỷ niệm đáng nhớ. Những kỷ niệm có thể là rất nhỏ đối với mọi người nhưng với mình lại khắc ghi nhiều dấu ấn, cô nhớ lại: “Đó là những buổi liên hoan của các bạn sinh viên tổ chức bất ngờ, hay những bài hát mà các bạn sinh viên hát tặng, hoặc đôi điều tâm sự nhỏ to giữa cô và trò - là những kỷ niệm tốt đẹp nhất đối với mình trong thời gian công tác và giảng dạy tại Trường”. Cô Linh cảm thấy rất vui và may mắn vì đã cơ hội được tiếp xúc và giảng dạy nhiều thế hệ sinh viên của DUE trong những năm qua và mong rằng: Với những nỗ lực giảng dạy, nhiệt huyết của mình, hi vọng sẽ tạo cho các bạn một kỷ niệm học tập vui vẻ tại DUE và trau dồi những kiến thức hữu ích cho các bạn.


Bên cạnh việc giảng dạy, cô Linh cũng thường xuyên tham gia các hoạt động cộng đồng do Công đoàn Trường, do Khoa và Đoàn Thanh niên tổ chức, như các hoạt động Tình nguyện đông, Mùa hè xanh,… hoặc các tổ chức hoạt động xã hội khác. “Mình cảm thấy bản thân nên luôn có trách nhiệm với xã hội nên mình thường tham gia các hoạt động xã hội để có thể đóng góp cho cộng đồng. Đồng thời, đó cũng là cách để mình phát triển bản thân, tạo dựng cơ hội để có thể tìm hiểu, gắn kết hơn với đồng nghiệp, với các bạn sinh viên trong Khoa, Trường”, cô tâm sự. Bên cạnh đó, cô Linh cũng sẽ tiếp tục rèn luyện bản thân và  nâng cao nghiệp vụ ở bậc học cao hơn để trở thành một giảng viên có thể mang lại nhiều tri thức cho các bạn sinh viên và đóng góp được nhiều hơn cho Trường, góp phần nâng cao uy tín và vị thế của Trường Đại học Kinh tế.


Ngoài giảng dạy, cô Linh tham gia năng nổ nhiều hoạt động

Vào những ngày này, khi cả nước rộn ràng chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam, trong tôi có biết bao cảm xúc dâng trào, biết bao mơ ước về một ngày mai tươi sáng. Mỗi thầy cô như mỗi con thuyền cần mẫn chở khách sang sông và mong chờ ngày cập bến. Mỗi ngày trôi qua, mỗi ngày đến trường là một niềm vui mới. Trên chặng đường nghề giáo của mình, đã bỏ lại sau lưng bao khó khăn nhọc nhằn để hướng đến một tương lai tươi sáng và thắp sáng nhiệt huyết, say mê trong công việc “trồng người”.

Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, cô Linh xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến các cán bộ, viên chức Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN. Chúc cho DUE ngày càng phát triển mạnh mẽ và thịnh vượng.

Trung tâm CNTT&TT