DHKT

Hạnh phúc khi mang lại niềm vui cho các em sinh viên

17/11/2023

Sở hữu nụ cười tươi tắn, dễ thương cùng cách làm việc năng động, sôi nổi và nhiệt tình, cô Nguyễn Thị Khánh Huyền - chuyên viên tại Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học, Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN (FLIC) đã để lại trong lòng đồng nghiệp và các em sinh viên hình ảnh một chuyên viên tận tâm và trách nhiệm với nghề.

Trước khi gắn bó với Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN với tư cách là một cán bộ nhân viên nhà trường, cô Huyền cũng là một sinh viên Khoa Kế toán, Trường Đại học Kinh tế. Ngày còn là sinh viên, cô Huyền vẫn thường ấp ủ tâm niệm rằng sau khi tốt nghiệp có thể làm việc trong một môi trường hiện đại, tiến bộ, thân thiện như DUE. Cô tâm sự: “Ấy vậy mà thấm thoắt mình đã gắn bó cùng FLIC hơn 3 năm một hành trình, một hành trình được xem là không quá dài cũng không quá ngắn”.


Cô Khánh Huyền luôn vui vẻ, nhiệt tình với các em sinh viên

Trong cuộc sống, mỗi người đều có những tiêu chuẩn và lập trường cũng như niềm hi vọng để đạt được hạnh phúc, và niềm hạnh phúc đối với cô Huyền thật sự đơn giản: “ Mình không rõ tiêu chuẩn hạnh phúc mà mọi người theo đuổi là gì nhưng riêng với bản thân mình, việc được theo đuổi công việc mình yêu thích trong một môi trường lý tưởng như DUE đã là một thành tựu lớn mà bản thân mình rất tự hào về điều đó”. Trong thời gian làm việc tại đây, những gì cô nhận được vượt hơn cả những điều cô mong đợi. Chẳng hạn từ kiến thức, kinh nghiệm đến các mối quan hệ với sinh viên cũng như với các phòng ban đều được gia tăng đáng kể. FLIC và DUE là nơi giúp cô rèn luyện bản thân và là nơi vừa trao cho cô các cơ hội để phát triển bản thân. Ngoài những cơ hội tuyệt vời này thì cô Huyền cũng đã từng có một quãng thời gian đối mặt với những khó khăn nhưng khi nhìn lại, quả thật những khoảng gian thử thách ở thuở ban đầu này đã rèn luyện nên một cá nhân nhiệt huyết và vững vàng như cô ở hiện tại.


Cô Khánh Huyền cùng giảng viên tại Trung tâm FLIC

Đặc thù công việc của cô thường gặp mặt và gắn bó với sinh viên nên nếu được nhắc lại những kỷ niệm ghi dấu trong cô thì hẳn sẽ là những ký ức cùng các DUERs. Nhớ lại những ngày đầu tiên khi trung tâm mới thành lập, cô thường làm việc cùng các bạn sinh viên bất chấp điều kiện thời tiết và có nhiều trở ngại trong việc xử lý giấy tờ, công tác quản lý nên cô cảm thấy đó là khoảng thời gian khá hỗn độn trong cô. Đó là chưa kể đến những ngày không thể làm việc bình thường trong mùa Covid-19 và mọi công việc đều phải thực hiện online, kể cả các hoạt động bổ trợ Ngoại ngữ cho sinh viên, nên cô cảm thấy thời gian làm việc dường như dài hơn nhưng đó cũng là một dịp để cô khám phá những cái mới như thay đổi cách thức làm việc, tìm tòi những ứng dụng bổ ích hay nghiên cứu những chương trình mới cho sinh viên. Ngẫm lại để thấy đó quả là những hồi ức vừa thách thức lại vừa pha lẫn đôi chút thú vị.

Bất kể dù bạn có làm ở đâu hay làm những gì, nỗ lực sẽ không bao giờ phản bội bạn, và tất cả những gì cô Huyền đã và đang làm cũng như sắp thực hiện đều hướng đến một mục tiêu là hỗ trợ sinh viên nói riêng và đóng góp được nhiều nhất có thể cho sự nghiệp đào tạo thế hệ trẻ của nhà trường nói chung. Tất cả những gì cô có thể làm đó là mang lại một môi trường học tập, rèn luyện tiếng Anh cũng như Tin học tốt nhất cho sinh viên, giúp sinh viên thuận lợi chinh phục Chuẩn đầu ra và góp phần phát triển Trung tâm FLIC trở thành một địa điểm đáng tin cậy đối với sinh viên. Và hơn hết, cô Huyền sẽ tiếp tục phấn đấu phát triển bản thân, hoàn thành tốt nhiệm vụ, luôn nhiệt tình, vui vẻ để xứng đáng với cái tên thân thương mà các bạn sinh viên ưu ái gọi mình là “chị Huyền”.


Mỗi ngày trôi qua để lại trong cô Huyền một ấn tượng khác nhau về những người anh, người chị tại các phòng ban, thầy cô tại các khoa mà em đã từng theo học và những bạn sinh viên của DUE và hiển nhiên, đó đều là những tình cảm tốt đẹp. Các anh chị và các thầy cô luôn có sự gắn kết, tương trợ lẫn nhau trong công việc; và đặc biệt hơn là các bạn sinh viên luôn hòa đồng, thân thiện, và tích cực trao đổi với các thầy cô.

Trong không khí ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 sắp tới, xin gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến các thầy cô và cán bộ viên chức nhà trường. Mong rằng, Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN sẽ ngày càng phát triển và đào tạo ra nhiều thế hệ sinh viên xuất sắc và ưu tú.

Trung tâm CNTT&TT