DHKT

Flex 49K (phần 2): Từ "Đường lên đỉnh Olympia" đến DUE là những trải nghiệm đầy thú vị

19/10/2023

Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng là nơi quy tụ của các thế hệ trẻ tài năng và năng động bậc nhất của miền Trung – Tây Nguyên cũng như cả nước. Hơn 3000 tân sinh viên khóa 49 nhập học vừa qua sẽ là những nhà kinh doanh, nhà quản lý tiềm năng được nuôi dưỡng ước mơ và bồi đắp tri thức tại môi trường truyền cảm hứng. Hãy cùng điểm qua gương mặt nổi bật của thế hệ tân sinh viên đầy tài năng trong series Flex 49K nhé!

Tham dự cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia do Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) có lẽ là một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất trong quãng đời học sinh của cô bạn Hoàng Đào Việt Hà (cựu học sinh lớp 12A1 – Trường THPT Hương Khê – Hà Tĩnh): “Olympia là giấc mơ mà em đã ấp ủ rất là lâu và chờ đợi để có cơ hội được tham gia cuộc thi này. Sau khi hoàn thành 3 vòng đấu ở trường em được chọn làm đại diện tham gia thi”. Vượt qua hàng ngàn bạn học sinh ưu tú, Việt Hà đã trở thành 144 thí sinh xuất sắc nhất trên cả nước được tham dự chương trình. “Nhận được giấy báo trên tay cho đến khi bước vào trường quay em cảm thấy run và khó tin. Lúc đó em nghĩ cơ hội chỉ có một lần cố hết mình, làm hết khả năng để cuộc thi này trở thành một trải nghiệm tuyệt với của chính bản thân mình.”, cô bạn chia sẻ thêm.


Những trải nghiệm tại Đường lên đỉnh Olympia đã giúp Việt Hà (bên phải, ngoài cùng) trưởng thành hơn

Và thêm một lần nữa Việt Hà chinh phục được cột mốc đáng tự hào khi xuất sắc vượt qua hàng chục ngàn thí sinh xuất sắc khác để trở thành 1 trong 3000 tân sinh viên thế hệ 49K của Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng trong kỳ tuyển sinh đại học năm 2023. Đối với Hà, việc quan tâm và đăng ký vào DUE đã đến một cách tự nhiên khi lần đầu cô bạn đặt chân đến DUE vào một ngày cuối tháng 3/2023 để tham gia kỳ thi đánh giá năng lực do ĐHQG TP Hồ Chí Minh tổ chức. Sự lo lắng và hồi hộp trước kỳ thi dường như đã vơi đi rất nhiều khi DUE đã mang lại cho Việt Hà cảm giác gần gũi, tạo động lực và tâm thế hào hứng để cô bạn hoàn thành tốt kỳ thi. “Nhìn thấy sự năng động, sự vui vẻ trong các hoạt động của các anh chị khiến em cảm thấy rất thích. Do đó em đã chọn DUE là nơi em sẽ gắn bó trong 4 năm thanh xuân của mình”. Tại Trường Đại học Kinh tế, Việt Hà đã chọn ngành Kinh doanh quốc tế là bến đỗ cho hành trang chinh phục ước mơ trở thành một Project Manager trong tương lai. “Cũng có thể là một ngành nghề nào đó liên quan đến đối ngoại hay xuất nhập khẩu. Em vẫn đang trên được tìm kiếm đáp án cho câu hỏi này”, cô bạn dí dỏm cho biết.


Việt Hà là một trong những tân sinh viên xuất sắc nhận Giấy khen từ Giám đốc Đại học Đà Nẵng

Từ Đường lên đỉnh Olympia đến ngôi trường Trường Đại học Kinh tế, Hoàng Đào Việt Hà đã có một hành trình dài với đầy cảm xúc. Xen lẫn với niềm tự hào, cô bạn cũng có nhiều lo lắng khi chính thức trở thành một tân sinh viên. Việt Hà bày tỏ: “Những tuần đầu tiên tại giảng đường đại học là khoảng thời gian khá khó khăn với nhiều bỡ ngỡ. Em đã tự nhủ phải luôn làm mới bản thân để có thể sớm hòa nhập vào môi trường này. Và khi đã thích nghi, em lại càng cảm thấy vô cùng hào hứng trước tiết học đầy thú vị của thầy cô, những góc nhìn mới về cuộc sống từ những người bạn mới và môi trường học tập đầy năng động.


Trước mắt, Việt Hà chọn cho mình những mục tiêu phù hợp với bản thân tại DUE như trau dồi kiến thức và kĩ năng, tham gia vào các CLB – Đội – Nhóm của trường, kết nối những người bạn mới, tham gia một số cuộc thi học thuật để hướng đến danh hiệu sinh viên 5 tốt. “Mình tin rằng, từ nền tảng vững chắc tại DUE, những mục tiêu sẽ sớm được thực hiện và khẳng định được vị trí của bản thân như châm ngôn mình luôn tâm đắc: Tôi là tôi, còn bạn không phải tôi”.

Chúc Hoàng Đào Việt Hà sẽ phát huy được năng lực của bản thân, hoàn thành lộ trình đã đề ra và sớm chạm đến những ước mơ của mình tại DUE!

Nhìn lại những thành tích nổi bật của Việt Hà trong hành trình vừa qua nhé!

Giấy khen của Giám đốc Đại học Đà Nẵng vì đã có thành tích xuất sắc trong kỳ tuyển sinh đầu vào năm 2023,

Giải Nhì cuộc thi Tuần Đường lên đỉnh Olympia do Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức,

Giải nhất cuộc thi sáng tạo khoa học cấp trường,

- 12 năm liền là học sinh xuất sắc.

Trung tâm CNTT & TT