DHKT

Flex 49K (phần 1): Hành trình từ học sinh chuyên Địa đến ước mơ trở thành marketer

12/10/2023

Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng là nơi quy tụ của các thế hệ trẻ tài năng và năng động bậc nhất của miền Trung – Tây Nguyên cũng như cả nước. Hơn 3000 tân sinh viên khóa 49 nhập học vừa qua sẽ là những nhà kinh doanh, nhà quản lý tiềm năng được nuôi dưỡng ước mơ và bồi đắp tri thức tại môi trường truyền cảm hứng. Hãy cùng điểm qua gương mặt nổi bật của thế hệ tân sinh viên đầy tài năng trong series Flex 49K nhé!

Sở hữu bề dày thành tích trong các môn khoa học xã hội, là học sinh lớp chuyên Địa lý của trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (TP Đà Nẵng), Võ Thị Mỹ Dung (lớp 49K31.2, khoa Marketing) lại chọn chuyên ngành Digital Marketing để phát triển bản thân và mở ra chìa khóa của nghề nghiệp tương lai. Lý giải về chọn lựa này, Mỹ Dung cho biết: “Trong quá trình tìm hiểu, em nhận thấy rằng, Địa lý và Marketing không phải là 2 đường thẳng song song mà 02 lĩnh vực này có rất nhiều điểm liên quan đến nhau. Nhờ vậy em nghĩa mình sẽ dễ tiếp cận kiến thức hơn trong lĩnh vực marketing. Dẫu có thể đây là lựa chọn khá mạo hiểm, nhưng với em, sống là để thử thách bản thân.”


Thành tích đáng tự hào của Võ Thị Mỹ Dung

Cô bạn cũng chia sẻ rằng, những kiến thức về ịa lý sẽ giúp ích rất nhiều cho quá trình học tập và nghiên cứu tại môi trường đại học, đặc biệt là đối với chuyên ngành Digital Marketing. Với Mỹ Dung, Địa lý đã giúp cô bạn mở mang tầm mắt, kích thích tư duy khi được khám phá các vùng đất mới. Và Marketing cũng vậy, những chủ đề về Marketing đã thúc đẩy sự sáng tạo và đam mê tìm tòi của cô bạn chuyên Địa này. Chính vì vậy, Marketing chính là sự lựa chọn đầu tiên của Mỹ Dung trên hành trình chinh phục tri thức tại giảng đường đại học.

Trong rất nhiều sự lựa chọn của Mỹ Dung trước ngưỡng cửa đại học, cô bạn đã dành sự quan tâm đặc biệt và tìm hiểu rất kỹ về DUE. “Ngay khi quyết định theo học ngành Marketing, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng là nơi đầu tiên em nghĩ đến. Một trong những lý do quan trọng để em lựa chọn DUE là nhờ vào chất lượng đào tạo cũng môi trường năng động ở đây làm em khá ấn tượng. Ngoài ra, là một người con Đà Nẵng, việc lựa chọn học tại DUE cũng sẽ giúp em dễ dàng thích nghi hơn”. Trải qua những tuần học đầu tiên, Mỹ Dung càng thêm chắc chắn và tự tin với quyết định của mình. Vượt qua những khó khăn ban đầu để hòa nhập vào môi trường mới, Mỹ Dung đã dần tập được tính tự lập và tinh thần tự học. Với quan điểm của Mỹ Dung, tinh thần tự giác trong môi trường đại học là vô cùng quan trọng để tiếp thu các bài giảng hoàn toàn mới và tiếp cận với phương pháp học phù hợp. Ngoài ra, sự chuẩn bị chu đáo quá trình tìm hiểu về ngành học, về khoa Marketing và môi trường sinh hoạt cũng giúp Mỹ Dung phát huy năng lực của bản thân và thêm hào hứng trên chặng đường phía trước.

“Nếu bạn không rời khỏi chiếc giường êm ấm và bắt đầu hành động thì bạn sẽ chẳng bao giờ thực hiện được giấc mơ của mình cả” – câu nói đã giúp Mỹ Dung vượt qua áp lực trong học tập, cuộc sống và sẽ đồng hành để chinh phục những mục tiêu tại DUE. Mỹ Dung đã đặt ra 3 cột mốc và sẽ nỗ lực hoàn thành các mục tiêu đó: 1. Khắc phục các điểm yếu của bản thân; 2. Hoàn thành chương trình học với kết quả tốt nhất có thể; 3. Mở rộng thật nhiều mối quan hệ tích cực, sẵn sàng cho hành trang tương lai. “Và đặc biệt, em mong rằng DUE sẽ là nơi lưu giữ những kỷ niệm đẹp trong 4 năm sinh viên của mình”, Mỹ Dung chia sẻ thêm.


Mỹ Dung nhận Giấy khen từ Giám đốc Đại học Đà Nẵng

Chúc Mỹ Dung sẽ hoàn thành các mục tiêu của mình, gặt hái những thành công trong học tập, nghiên cứu và thỏa chí với ước mơ trở thành Marketer tại DUE!

Nhìn lại những thành tích nổi bật của cô bạn Mỹ Dung trong hành trình vừa qua nhé!

Giấy khen của Giám đốc Đại học Đà Nẵng vì đã có thành tích xuất sắc trong kỳ tuyển sinh đầu vào năm 2023,

Giải Khuyến khích môn Địa lý kỳ thi chọn Học sinh giỏi cấp quốc gia,

Huy chương Vàng môn Địa lý kỳ thi Olympic truyền thống 30/4,

Huy chương Đồng môn Địa lý kỳ thi chọn Học sinh giỏi khu vực Duyên hải Bắc Bộ,

- Giải Nhất môn Địa lý thành phố Đà Nẵng.

Trung tâm CNTT & TT