DHKT

TẬP HUẤN BAN CÁN SỰ CÁC LỚP ĐỂ TRIỂN KHAI ỨNG DỤNG BẢO HIỂM XÃ HỘI SỐ CHO SINH VIÊN

12/04/2021

TẬP HUẤN BAN CÁN SỰ CÁC LỚP ĐỂ TRIỂN KHAI ỨNG DỤNG BẢO HIỂM XÃ HỘI SỐ CHO SINH VIÊN

Sáng ngày 8/4/2021, Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN phối hợp với Bảo hiểm xã hội thành phố Đà Nẵng tổ chức Tập huấn Ban cán sự các lớp để triển khai ứng dụng bảo hiểm xã hội số - VssID cho gần 250 sinh viên là đại diện Ban cán sự các lớp.

Cán bộ bảo hiểm xã hội thành phố Đà Nẵng hướng dẫn các bạn sinh viên giới thiệu về ứng dụng bảo hiểm xã hội số

Ứng dụng Bảo hiểm xã hội số (VssID) là ứng dụng trên nền tảng thiết bị di động của BHXH Việt Nam, giúp người tham gia BHXH, BHYT tiếp cận thông tin, thực hiện các dịch vụ công, từng bước thực hiện việc thay thế Sổ BHXH, Thẻ BHYT giấy. Ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội số sẽ cung cấp các thông tin thiết yếu, liên quan đến quá trình đóng, hưởng BHXH, BHYT, BH thất nghiệp để người sử dụng biết được quá trình tham gia và quyền lợi đã được thụ hưởng của bản thân; thực hiện giám sát nghĩa vụ đóng BHXH, BHYT, BH thất nghiệp cho người lao động của người sử dụng lao động; góp phần công khai, minh bạch thông tin về quá trình tham gia và thụ hưởng các chế độ, chính sách BHXH, BHYT.

Sinh viên cài đặt ứng dụng bảo hiểm xã hội số

Cán bộ Bảo hiểm xã hội thành phố giới thiệu cho sinh viên  những tiện ích của ứng dụng bảo hiểm xã hội số - VssID như: Tra cứu, theo dõi quá trình đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế. Sử dụng thẻ bảo hiểm y tế trong ứng dụng VssID trên điện thoại thông minh thay thế thẻ bảo hiểm y tế giấy để đăng ký khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế tại cơ sở khám chữa bệnh bảo hiểm y tế. Tra cứu, theo dõi lịch sử khám chữa bệnh bảo hiểm y tế bao gồm các thông tin về tên bệnh, các loại thuốc, dịch vụ kỹ thuật, vật tư y tế được cơ sở y tế chỉ định, chi phí khám chữa bệnh…

Các bạn sinh viên vui vẻ khi đã hoàn thành cài đặt ứng dụng bảo hiểm xã hội số

Sau khi được cán bộ Bảo hiểm xã hội thành phố hướng dẫn các bước cài đặt ứng dụng bảo hiểm xã hội số, các bạn sinh viên đã hiểu rõ về tiện ích của ứng dụng và sẽ hướng dẫn lại cho các bạn sinh viên trong lớp.