DHKT

2 ngành đầu tiên của Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng đạt chuẩn kiểm định AUN

07/10/2019

Ngày 7/10, tại Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng, Lễ công bố và đón nhận chứng nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng AUN-QA của Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á cho 3 chương trình đào tạo của 2 trường: Trường Đại học Ngoại ngữ và Trường Đại học Kinh tế đã diễn ra long trọng. Buổi lễ có sự tham dự của PGS.TS. Ngô Văn Dưỡng - Phó Giám đốc Đại học Đà Nẵng, PGS.TS. Lê Quang Sơn - Phó Giám đốc Đại học Đà Nẵng, về phía 2 trường đón nhận đạt chuẩn kiểm định AUN có: PGS.TS. Nguyễn Mạnh Toàn - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế, PGS.TS. Trần Hữu Phúc - Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ cùng lãnh đạo các Khoa, Phòng, Trung tâm và cán bộ, giảng viên, sinh viên 2 trường. Về phía Hội đồng AUN-QA có TS. Wyona C. Patalinghug - Phó Chủ tịch Hội đồng.


Tại buổi lễ, đại diện đơn vị nhận chứng nhận kiểm định AUN bày tỏ niềm tự hào khi đã có những ngành đầu tiên đạt chuẩn kiểm định chất lượng AUN-QA của Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á. Lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế và Trường Đại học Ngoại ngữ luôn chú trọng xây dựng hệ thống đảm bảo chất lượng bên trong một cách toàn diện, sâu rộng, hướng tới trở thành những đơn vị dẫn đầu cả nước trong công tác đào tạo, nghiên cứu, chuyển giao tri thức; đồng thời thể hiện sự cam kết, minh bạch về chất lượng và cải tiến liên tục của 2 trường để đáp ứng những tiêu chí của bộ tiêu chuẩn AUN-QA.


PGS.TS. Trần Hữu Phúc phát biểu tại lễ đón nhận

Trước đó, từ ngày 18-20/2/2019, tại Trường Đại học Kinh tế, đoàn đánh giá của AUN gồm chuyên gia đến từ Malaysia, Thái Lan, Philippines và Indonesia đã thực hiện đánh giá chương trình 2 ngành Quản trị Kinh doanh và ngành Kế toán. Trong đợt kiểm định vào tháng 2, đã có 18 lãnh đạo khoa, trưởng bộ môn và thành viên trong nhóm SAR, 40 cựu sinh viên, 27 nhà tuyển dụng, 40 giảng viên, 34 nhân viên và 40 sinh viên tham gia vào tất cả các buổi phỏng vấn của Đoàn. Đoàn cũng tiến hành tham quan khuôn viên, cơ sở vật chất phục vụ đào tạo, nghiên cứu và kiểm định chất lượng giáo trình của 2 chuyên ngành đào tạo.


Trao chứng nhận AUN-QA ngành Kế toán cho khoa Kế toán


Lãnh đạo khoa Quản trị kinh doanh đón nhận chứng nhận AUN-QA cho ngành Quản trị kinh doanh


Thành quả trên vừa là vinh dự to lớn, là niềm tự hào đối với tập thể đội ngũ lãnh đạo, cán bộ, giảng viên và sinh viên Nhà trường trong quá trình nâng cao chất lượng đào tạo, thực hiện sứ mạng và tầm nhìn theo chiến lược phát triển chung của Đại học Đà Nẵng, góp phần nâng cao vị thế của Đại học Đà Nẵng trên các bảng xếp hạng giáo dục uy tín trên thế giới. Đây cũng là động lực to lớn để Nhà trường tiếp tục cải thiện chất lượng đào tạo, chuẩn bị tốt cho hoạt động đánh giá của 3 ngành: Kinh doanh quốc tế, Kiểm toán và Marketing từ ngày 8-10/10/2019 tại Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng.


Lãnh đạo Đại học Đà Nẵng, lãnh đạo 2 Nhà trường và đại diện Hội đồng AUN-QA


*Bộ tiêu chuẩn AUN-QA được ban hành năm 2004 bởi Mạng lưới các trường Đại học Đông Nam Á (ASEAN University Network) với mục tiêu thúc đẩy quá trình đảm bảo chất lượng tại các trường Đại học trong khu vực và hướng đến việc liên thông tín chỉ từ các chương trình đạt chuẩn của giữa những trường trong mạng lưới.

Trung tâm CNTT & TT