DHKT

Hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm học 2022 - 2023 và triển khai nhiệm vụ năm học 2023 – 2024 & Kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam

21/10/2023

Nhằm nhìn lại những thành tích, hoạt động của công đoàn Trường trong năm 2022 – 2023 và hướng đến những nhiệm vụ trọng tâm trong năm học mới, chiều 20/10, Công đoàn Trường đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm học 2022 - 2023 và triển khai nhiệm vụ năm học 2023 - 2024. Đến dự hội nghị có ThS. Huỳnh Bọng, Ủy viên Ban thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Công đoàn Đại học Đà Nẵng; PGS. TS Võ Thị Thúy Anh, Phó hiệu trưởng phụ trách Nhà trường; PGS. TS. Lê Văn Huy - Phó hiệu trưởng Nhà trường, TS. Huỳnh Thị Hồng Hạnh - Phó hiệu trưởng Nhà trường. Về phía Công đoàn Trường Đại Kinh tế có ThS. Phan Kim Tuấn - Chủ tịch Công đoàn Trường; các đồng chí trong Ban Chấp hành Công đoàn Trường, Ban Chấp hành Công đoàn bộ phận và cán bộ viên chức – người lao động (CBVC-NLĐ) Trường Đại học Kinh tế.


Trong năm học 2022 – 2023, được sự quan tâm của lãnh đạo Trường, Công đoàn Trường Đại học Kinh tế đã triển khai làm tốt công tác chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho CBVC – NLĐ: đề xuất Nhà trường và Công đoàn Đại học Đà Nẵng hỗ trợ đột xuất đối với công đoàn viên gặp khó khăn, tổ chức thăm và tặng quà cho công đoàn viên trong các dịp lễ, Tết Nguyên đán, Tháng công nhân.v.v…, kịp thời báo cáo với Nhà trường có những biện pháp hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất cho công tác dạy và học đối với công tác giảng dạy trực tuyến của giảng viên. Công đoàn Trường tham gia cùng với chính quyền giải quyết các vấn đề có liên quan đến quyền và lợi ích của đoàn viên công đoàn: các chế độ chính sách, khen thưởng cho người lao động, xét tăng lương. Công tác nữ công thường xuyên được quan tâm, đầu tư với nhiều hình thức đa dạng, đổi mới, có sự phối hợp và lồng ghép linh hoạt các hoạt động: Chương trình “Vui trung thu”, Tọa đàm “Chủ động chăm sóc sức khỏe toàn diện thời hội nhập”, Ngày hội kết nối DUE chào mừng kỷ niệm 8/3, Lễ vinh danh và khen thưởng con em CBVC – NLĐ và hoạt động vui chơi, giải trí nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6.


ThS. Phan Kim Tuấn báo cáo tổng kết hoạt động công đoàn năm học 2022 - 2023

Các phong trào thi đua, các cuộc vận động cũng được tổ chức hiệu quả và nhận được sự tham gia, hưởng ứng nhiệt tình của công đoàn viên. Phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt” được triển khai rộng rãi gắn với nội dung thi đua: “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” và cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Công đoàn cũng chú trọng hỗ trợ giảng viên tiếp cận giảng dạy trực tuyến qua việc triển khai chuỗi các hoạt động chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy và nghiên cứu khoa học: Tọa đàm với chủ đề “Thiết kế và tổ chức môn học theo tiêu chuẩn quốc tế”, Chuỗi hoạt động sử dụng hiệu quả Elearning, Tọa đàm “Ứng dụng công nghệ trong thiết kế nội dung môn học trên Elearning”, Tọa đàm khoa học “Quyền sở hữu trí tuệ trong các Trường Đại học Kinh tế và kinh doanh Việt Nam”.v.v… Trong phong trào văn hóa, thể thao, việc giao quyền chủ động tổ chức các hoạt động cho Công đoàn bộ phận đã có nhiều tích cực, xác định hướng đi đúng đắn trong việc đổi mới hoạt động. Các đơn vị sáng tạo, linh hoạt và phát huy được thế mạnh của mình, góp phần làm cho hoạt động của Công đoàn Trường được triển khai thường xuyên và phong phú hơn. Công đoàn cũng phối hợp với các đơn vị tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ giáo dục miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn và các hoạt động xã hội từ thiện như: hoạt động từ thiện tại điểm trường mầm non Bản 8 - xã vùng cao Vĩnh Ô, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị; Hỗ trợ chương trình "Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam". Đặc biệt, công đoàn Trường phối hợp lên kế hoạch thực hiện thỏa thuận hợp tác giữa UBND Huyện Hoà Vang (TP Đà Nẵng) và Trường Đại học Kinh tế trong việc thực hiện chương trình xây dựng Nông thôn mới giai đoạn 2023 – 2025, trước đó Nhà trường cũng tổ chức tặng 70 bộ bàn ghế và học bổng trị giá 20 triệu đồng cho học sinh xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang. Nhằm vinh danh thành tích của Công đoàn Trường Đại học Kinh tế đạt được trong năm học qua, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã trao tặng Cờ thi đua vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và hoạt động công đoàn năm học 2022 – 2023.


Công đoàn Trường tổ chức từ thiện tại điểm trường mầm non Bản 8 - xã vùng cao Vĩnh Ô, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị vào tháng 8/2022

Căn cứ Nghị quyết Đại hội XV Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Nghị quyết Đại hội Công đoàn Đại học Đà Nẵng và Công đoàn Trường Đại học Kinh tế, Ban Chấp hành Công đoàn Trường đã đặt quyết tâm thực hiện xuất sắc các nhiệm vụ trọng tâm trong năm học 2023 – 2024. Trong đó chú trọng động viên và giáo dục CBVC-NLĐ khắc phục khó khăn, hăng hái làm việc với năng suất và chất lượng ngày càng cao; Tuyên truyền về viễn cảnh, sứ mệnh, giá trị cốt lõi, đạo đức và lối sống văn minh, trong sạch, giản dị trong CBVC – NLĐ; Thông qua hoạt động công đoàn góp phần tạo sự đoàn kết nội bộ và hợp tác giữa các đơn vị trong Trường; Tiếp tục tổ chức và chỉ đạo thực hiện các phong trào thi đua chào mừng các sự kiện lớn của đất nước, của Trường và các phong trào thi đua do Công đoàn cấp trên phát động; Đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao; các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, hướng về cội nguồn với nội dung phong phú và ý nghĩa thiết thực nhằm tạo nên không khí vui tươi, lành mạnh, hiểu biết và giúp đỡ lẫn nhau, góp phần phát triển Nhà trường.

Biểu dương những kết quả đạt được trong công tác công đoàn, đồng chí Huỳnh Bọng cho rằng đây là thành tích xứng đáng cho sự nỗ lực, sáng tạo của Ban Chấp hành công đoàn Trường và tinh thần đoàn kết, gắn bó trong các hoạt động của tập thể công đoàn viên. Công đoàn Đại học Đà Nẵng đề nghị Công đoàn Trường tiếp tục phát huy vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, phối hợp và triển khai thực hiện thành công chương trình công tác đặt ra trong năm học 2023 – 2024.


ThS. Huỳnh Bọng biểu dương các kết quả Công đoàn Trường Đại học Kinh tế đã đạt được 

PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh đã chúc mừng những kết quả của Công đoàn Trường Đại học Kinh tế trong năm học 2023 – 2024. Ban Giám hiệu Nhà trường cũng định hướng Công đoàn tiếp tục nghiên cứu, xây dựng kỹ chính sách, kế hoạch việc tổ chức hoạt động của Công đoàn, làm tốt hơn nữa vai trò vận động đội ngũ cán bộ, giảng viên nâng cao năng lực, đổi mới phương pháp dạy, nhấn mạnh phối hợp triển khai chuyển đổi số trong giáo dục, góp phần vào nhiệm vụ chung của Nhà trường.


PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh phát biểu tại hội nghị

Tại Hội nghị, Công đoàn Trường đã ghi nhận thành tích và khen thưởng 04 công đoàn viên kỳ cựu đã có đóng góp trong phong trào thể thao của Nhà trường; trao giấy khen cho 04 tập thể và 23 công đoàn viên đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn năm học 2022 – 2023.


Khen thưởng, động viên các công đoàn viên kỳ cựu

 

 

Trao giấy khen cho các tập thể & cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn


Tiếp nối các hoạt động chào mừng Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10), cũng trong chiều 20/10, Công đoàn Trường đã tổ chức lễ kỷ niệm, vinh danh các nữ tân tiến sĩ cũng như các hoạt động bổ ích nhân dịp lễ ý nghĩa như: Trò chơi “Sắp xếp câu”, tiệc buffet cho toàn thể công đoàn viên, các tiết mục văn nghệ. Các hoạt động đã góp phần tăng cường giao lưu, kết nối giữa các công đoàn bộ phận, công đoàn viên cũng như tạo những phút giây sảng khoái trong ngày Lễ phụ nữ Việt Nam.


Lãnh đạo Trường tặng hoa Ban Nữ công nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10)


Vinh danh các nữ tân tiến sĩ

 


Trò chơi '"Sắp xếp câu" đã mang lại nhiều khoảnh khắc vui vẻ của các công đoàn viên

Tiệc buffet dành cho toàn thể CBVC - NLĐ

Trung tâm CNTT & TT