DHKT

KHOA KINH TẾ TỔ CHỨC THÀNH CÔNG HỘI NGHỊ SINH VIÊN NGHIÊN CỨU KHOA HỌC CẤP KHOA NĂM HỌC 2023-2024

Chiều ngày 11/5/2024, Khoa Kinh tế đã tổ chức hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học cấp khoa. Đến với hội nghị năm nay có mười chín nhóm sinh viên với các đề tài mang tính thực tiễn cao và bắt kịp xu hướng phát triển kinh tế, xã hội. Từ vòng thứ nhất, mười chin đội sẽ chọn ra sáu đội có đề tài xuất sắc nhất tiếp tục tranh tài tại vòng hai. Và ở vòng hai kết quả của cuộc thi như sau:

Ba giải ba đến từ các nhóm với đề tài như sau:

-       Xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt ở mô hình chợ 4.0 trên địa bàn thành phố Đà Nẵng

-       Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến khả năng giảm thải khí Metan thông qua phân loại chất thải rắn sinh hoạt của người dân thành phố Đà Nẵng

-       Tác động của chuyển đổi số đến tăng trưởng kinh tế: Nghiên cứu ở các tỉnh vùng kinh tế trọng điểm miền Trung

Hai giải nhì với các đề tài như sau:

-       Phân tích và so sánh sự thay đổi tiêu dùng năng lượng ở Việt Nam và các nước ASEAN. Một ứng dụng của mô hình LMDI.

-       Đánh giá mức độ sẵn sàng tham gia nền Kinh tế tuần hoàn của giới trẻ tại thành phố Đà Nẵng

Và giải nhất là đề tài : The impact of digital transformation, institutional quality, renewable energy consumption, and natural resources on environmental sustainability: Evidence from Vietnam

Các nhóm sinh viên đã vận dụng các kiến thức có được trong quá trình học tập tại trường để nghiên cứu và giải quyết các vấn đề thực tiễn với những luận cứ vững chắc và phương pháp nghiên cứu hiện đại. Các thành viên trong hội đồng khoa học đã đánh giá cao tính học thuật, ý nghĩa khoa học và thực tiễn, hàm lượng khoa học của các đề tài trong năm nay.

Tiến sĩ Lê Bảo – Trưởng Khoa Kinh tế đã dành nhiều lời khen ngợi cho kết quả nghiên cứu của các nhóm, tin rằng các bạn sinh viên sẽ gặt hái nhiều thành công hơn nữa trong học tập cũng như nghiên cứu khoa học trong thời gian đến.

Một lần nữa Khoa Kinh tế xin chúc mừng các nhóm đã bảo vệ xuất sắc đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên. Chúc các bạn sẽ tiếp tục phát huy niềm đam mê, nhiệt huyết với hoạt động nghiên cứu khoa học của mình.

Một số hình ảnh:


Các bạn sinh viên trình bày đề tài

 

Trao giải khuyến khích

 

Trao giải khuyến khích

 

 

 

 

Trao giải nhất